Người đàn ông Nhật Bản dương tính Covid-19 từ chối cách ly, vẫn đi Bar và cố tình lây lan virus

Một người đàn ông ngoài 50 tuổi tại Nhật Bản đang là tâm điểm chỉ trích khi vẫn đi Bar sau khi bác sĩ xác định người này nhiễm Covid-19. Ông tuyên bố: "Tôi đi lây lan virus đây".

Theo nguồn từ kênh tin tức Fuji News Network (FNN), ngày 4/3, dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh, nhưng người đàn ông ngoài 50 tuổi này đã tới bệnh viện thuộc thành phố Gamagori (tỉnh Aichi, Nhật Bản) làm xét nghiệm. Trước đó, cả bố mẹ sống cùng nhà người này đều đang được điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra bởi virus corona chủng mới.

Ngay sau khi biết kết quả dương tính với virus corona chủng mới, người này lại bắt taxi tới một quán bar nhỏ trong thành phố, sau đó đi bộ tới một quán bar kiểu Philippines khác, với lý do "đi truyền virus cho người khác".

Người đàn ông Nhật Bản dương tính Covid-19 từ chối cách ly, vẫn đi Bar và cố tình lây lan virus

Sau khi ăn uống cùng một số người tại quán, người đàn ông đã nói với mọi người về việc bản thân đang nhiễm viurs. Nhân viên quán nghe thấy nên rất lo lắng và gọi điện báo với chính quyền địa phương. Ngay lập tức, cảnh sát xuất hiện, nhưng người đàn ông đã nhanh chân đón taxi về nhà.

Ngày 5/3, người này bị đưa tới một cơ sở điều trị. Hiện hai quán bar đã đóng cửa để khử trùng, rất nhiều thực khách và nhân viên có tiếp xúc gần với người đàn ông lo lắng vì nguy cơ nhiễm bệnh. Họ đều được đưa đi xét nghiệm và tự cách ly chờ kết quả.

"Không thể hiểu nổi, phát điên mất. Thật sự không có lời nào để diễn tả sự tức giận này", một nhà báo thuộc đài địa phương nói.

Các quan chức địa phương đã tổ chức một cuộc họp báo để xin lỗi về sự cố lần này. Thị trưởng thành phố, ông Toshiaki Suzuki, phát biểu: "Thật đáng buồn khi anh ta không ở nhà cách ly như được hướng dẫn".