Nhật ký Đông Nam Á số 2: Chùm phim ngắn và giao lưu với các đạo diễn đến từ Varan Việt Nam

Sự kiện Nhật ký Đông Nam Á số 2: Chùm phim ngắn và giao lưu với các đạo diễn đến từ Varan Việt Nam.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 18h30, thứ Sáu, ngày 15 tháng 1, 2021

Chương trình đón khách trước 30 phút.

Địa điểm: Thư viện, trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Các bạn vui lòng đăng ký tham dự sự kiện: TẠI ĐÂY

Thư xác nhận sẽ được gửi đến email của các bạn. Mọi người vui lòng đến đúng giờ và check-in ở bàn lễ tân. BTC sẽ không chịu trách nhiệm giữ ghế ngồi sau khi chương trình bắt đầu lúc 18h30)

Nhật ký Đông Nam Á: Buổi chiếu phim Varan và giao lưu với các đạo diễn đến từ Varan Việt Nam là sự kiện thuộc chuỗi chương trình về phim tài liệu của DOC CICADA cùng Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đồng thực hiện, với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi Doclab, Varan Việt Nam và Ơ kìa Hà Nội.

---------------

Tháng 1/2021 này, doc cicada và Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh gửi đến mọi người sự kiện mở đầu của DOC CICADA 2021: Nhật ký Đông Nam Á (số 2): Buổi chiếu phim và giao lưu với các đạo diễn đến từ Varan Việt Nam.

Varan Việt Nam là một nhóm các nhà làm phim độc lập tại Việt Nam theo phong cách phim tài liệu trực tiếp, với các phim dài đã từng ra rạp như: Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (đạo diễn Nguyễn Thị Thắm, 2014) và Đi tìm Phong (đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus, 2015). Từ năm 2004, Varan

Việt Nam còn phối hợp với Varan Paris thực hiện những khóa học phim tài liệu trực tiếp kéo dài ba tháng ở nhiều địa điểm tại Việt Nam.
Trong chương trình lần này, chúng tôi hân hạnh giới thiệu ba bộ phim nằm trong khuôn khổ trại sáng tác Varan do học viên thực hiện.

Kiên ( 37', 2006, Đạo diễn Đào Thanh Tùng)

Kiên là một họa sĩ trẻ đương đại của Việt Nam, anh đã có những danh tiếng nhất định. Trong một chương trình truyền hình, anh công khai mình là một người nghiện ma túy, nhiễm HIV-AIDS và anh muốn tham gia vào quá trình phòng
ngừa.

Bụi ( 29', 2005, đạo diễn Nguyễn Thị Thúy Quyên) 

Ngày nảy ngày nay, có một bà lão, một cậu bé và một con chó, cùng nhau, họ sống trên đường phố, giữa trung tâm thành phố Sài Gòn. Cả ngày, họ lang thang khắp nơi, nhặt nhạnh bìa cứng và nhựa, bán cho người trả giá cao nhất.

Bụi - cậu bé còn nhỏ tuổi nhưng rất tháo vát và luôn tìm kiếm những thứ cần thiết để duy trì cuộc sống của họ.

Lân múa ( 29', 2005, đạo diễn Đào Mộng Long)

Tại Sài Gòn, ở khu phố của người Hoa, một người con trai và người cha cùng chuẩn bị cho một điệu “Lân múa” đặc biệt. Người cha luôn muốn giữ những điệu nhảy truyền thống, nhưng người con trai luôn muốn đổi mới, anh quyết tâm phá vỡ kỷ lục của chính mình.

Các bộ phim được thực hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, có phụ đề tiếng Anh.

Chương trình rất vui mừng khi có sự tham gia giao lưu cùng khán giả trực tiếp tại 27 Quang Trung của đạo diễn Trần Phương Thảo - quản lý Varan Việt Nam, và đạo diễn Nguyễn Thị Thúy Quyên phim Bụi, đạo diễn Đào Mộng Long phim Lân múa giao lưu online sau buổi chiếu.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện