Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Ticketgo xin giới thiệu với các bạn những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương, giúp các bạn có thể thư giãn đồng thời cải thiện kỹ năng nghe tiếng Nhật của mình nhé.

1. Bộ phim Nhật Bản "Công việc hôn nhân" - Nigeru wa Haji da ga Yaku ni Tatsu

Moriyama Mikuri (Yui Aragaki) là một phụ nữ 25 tuổi. Cô không hề có bạn trai lẫn công việc mặc dù có trong tay tấm bằng đại học. Hàng ngày, Moriyama Mikuri luôn có cảm giác rằng mình là một kẻ vô dụng. Bố cô, không thể chịu đựng khi thấy cô đau khổ như vậy nữa, nên đã sắp xếp cho cô một công việc là làm quản gia. Anh chủ là một người 35 tuổi và tên là Tsuzaki Hiramasa. Anh còn độc thân và đang làm cho một công ty IT. Thông qua một số chuyện xảy ra đã khiến hai người họ phải giả vờ kết hôn với nhau.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Phim với sự tham gia diễn xuất của Gakky và ca sĩ Gen Hoshino, đã làm mưa làm gió suốt mùa phim cuối năm 2016. Đặc biệt, OST của phim "Koi" – do nam chính của phim trình bày, đã tạo nên cơn sốt cover dance được gọi là "Koi Dance" đó.

2. Bộ phim Nhật Bản "Chúng ta mất trí rồi" - Watashitachi wa Douka Shiteiru

Cốt truyện của "Watashitachi wa Douka Shiteiru" miêu tả về tình yêu, cuộc sống và nghề làm bánh truyền thống Wagashi. Kogetsu-an, một tiệm bánh cổ lâu đời là nơi nữ chính Nao (Hamabe Minami) cùng người mẹ của mình sinh sống trong những ngày thơ ấu.

Tại đây, Nao đã gặp Tsubaki (Yokohama Ryusei), con trai của chủ tiệm Kogetsu-an. Chàng trai và cô gái đã có những kỷ niệm đẹp và sớm trở thành thanh mai trúc mã, luôn ở bên cạnh nhau.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Tưởng rằng tuổi thơ của hai người sẽ trôi qua êm đềm thì bất ngờ biến cố ập đến chia tách họ. Cha của Tsubaki đã bị sát hại và mẹ của Nao đã bị bắt giữ vì cậu bé Tsubaki đã đứng ra làm nhân chứng, xác nhận mẹ Nao là kẻ giết người. Cuộc đời của Nao từ lúc đó lao vào bể khổ, gặp biết bao khó khăn, vất vả và trong lòng cô dần hình thành mối căm thù với gia đình của Tsubaki.

Thời gian trôi đi, 15 năm sau Nao đã trở thành một cô gái thông minh xinh đẹp, tình cờ cô gặp lại Tsubaki và khiến chàng ta phải lòng mà ngỏ lời cầu hôn cô. Nao giờ đây đã sống với một thân phận khác nên Tsubaki không nhận ra thiếu nữ anh đem lòng yêu thương là con gái của kẻ thù. Vì vậy, Nao đã lợi dụng điều này, đồng ý cưới Tsubaki để bước vào Kogetsu-an, báo thù cho mẹ, tìm hiểu về vụ án mạng năm xưa để rửa mối oan mà mẹ cô đã chịu đựng bao năm qua trong lao tù. Sự thật về Kogetsu-an với những bí ẩn kinh hoàng dần được hé lộ dẫn Nao và Tsubaki bước vào một hành trình nguy hiểm với biết bao ân oán tình thù.

Ngoài câu chuyện tình yêu, thù hận giữa hai bạn trẻ Nao và Tsubaki, phim còn khai thác, khắc họa chân thực nghề làm bánh ngọt truyền thống nổi tiếng Wagashi của xứ Phù Tang. Watashitachi wa Douka Shiteiru hứa hẹn sẽ là một tác phẩm hay về nội dung và đẹp về hình ảnh, chiêu đãi khán giả những khung hình lung linh về ẩm thực muôn màu, giàu bản sắc của Nhật Bản.

3. Bộ phim Nhật Bản "Khi nhà sư yêu" - 5 Ji Kara 9 Ji Made

Phim xoay quanh cô nàng nữ chính Junko (Satomi Ishihara đóng), một giáo viên tiếng Anh giao tiếp có ước mơ đến Mỹ. Vì quá chú tâm vào mơ ước và việc học tập, đường tình duyên của Junko không mấy khởi sắc, cá nhân cô lại còn mắc tính hậu đậu và thường xuyên gặp hạn.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Trong cái rủi có cái may, thói vụng về của Junko đã đưa cô đến một tình huống xấu hổ tột cùng nhưng cũng là khởi đầu mới mẻ.

Khi tham gia một tang lễ, Junko bị ngã và xô cả một lư hương đựng tro lên tóc của một thầy sư trẻ. Sự cố này khiến Junko muối cả mặt, quyết tâm không bao giờ gặp lại vị sư kia. Nào ngờ, vài hôm sau trong buổi coi mắt do chính mẹ cô sắp đặt, anh chàng sư trẻ Takane (Tomohisa Yamashita đóng) một lần nữa lại ngồi đối diện với cô và tuyên bố gây sốc: "Chúc mừng cô, tôi quyết định lấy cô làm vợ."

4. Bộ phim Nhật Bản "Nụ hôn tinh nghịch" - Mischievous Kiss: Love in Tokyo

Tại lễ khai giảng trung học, nữ sinh Kotoko Aihara (do Honoka Miki thủ vai), là một cô nàng khá ngốc, đã ngay lập tức trúng tiếng sét ái tình khi vừa trông thấy Naoki Irie ( Yuki Furukawa thủ vai).

Ban đầu, Kotoko không có cơ hội để tỏ tình và âm thầm ôm mối tình đơn phương rất lâu cho tới khi cô ấy có cơ hội trao tận tay cậu lá thư tình. Thật không may, Naoki chẳng thèm quan tâm tới Kotoko, hơn nữa còn buông ra những lời cay nghiệt như Tôi không thích loại con gái ngu ngốc!, biến Kotoko thành trò cười của cả trường trung học.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Rồi một ngày nhà của Aihara Kotoko bị hư hại bởi một trận động đất. Kotoko Aihara và cha cô quyết định tới sống nhờ nhà bạn của cha cho tới khi nhà được sửa chữa lại. Giống như là định mệnh an bài, ngôi nhà mà Kotoko chuyển tới ở nhờ chính là gia đình của Naoki. Kotoko làm thế nào để có thể cưa đổ anh chàng máu lạnh, miệng đầy nanh nhọn, lời toàn nọc độc như Naoki đây? Hãy cùng chờ đợi những chiêu trò khùng điên của cô nàng ngây thơ, trong sáng và đầy ý chí này nhé!

5. Bộ phim Nhật Bản "Good morning call"

Nàng thiếu nữ Yoshikawa Nao chuyển nhà tới căn hộ cho thuê 2DK của mình nơi thành phố trong khi bố mẹ cô đã về nông thôn để tiếp quản trang trại. Tuy nhiên, cô lại sớm nhận ra rằng Uehara Hisashi, một nam sinh điển trai cùng khối cô cũng chuyển tới. Phát hiện ra cả hai bị bọn môi giới lừa thuê chung một khu căn hộ, họ đành đồng ý việc sống chung để cùng nhau trả tiền thuê (trong truyện giá thuê nhà là 150,000 Yên nếu ở đơn; tương đương khoảng hơn 10 triệu VNĐ. Nếu cả hai sống chung thì bà chủ nhà hứa sẽ cho giảm giá thuê nhà xuống còn 80,000 Yên như giá ban đầu bọn môi giớ nhà đất lừa đảo hứa hẹn).

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Câu chuyện chủ yếu nói về hai người với hành trình giấu bí mật sống chung khỏi những người xung quanh, đồng thời làm bồi đắp thêm tình cảm Nao dành cho Hisashi khi cô dần tìm hiểu về cậu nhiều hơn.

Tuy nhiên, sau này, trong truyện là con trai của bà chủ nhà vừa từ Mỹ về muốn thuê lại căn nhà đó để sống cùng bạn gái (còn trong phim là hai nhân vật vi phạm nội quy trường do chưa đủ 18 tuổi để sống chung, bất kể lý do gì) nên cả hai phải chuyển nhà đi. Bất ngờ, với sự sắp đặt của bà chủ nhà, cả hai được sống ngay cạnh nhau, như những người hàng xóm.

Trong truyện, tất cả các nhân vật chính đều ở học năm cuối Sơ trung (15 tuổi) còn trong live-action thì là năm 2 Cao trung (17 tuổi). Ở mùa 2 live-action, câu chuyện tiếp tục với cuộc sống ở đại học của các nhân vật cũ, đồng thời thêm các nhân vật mới, không giống như trong truyện là Cao trung.

6. Bộ phim Nhật Bản "Con nhà giàu" - Hana Yori Dango

Dẫn đầu trong danh sách phim Nhật Bản được "remake" nhiều nhất phải kể đến Hana Yori Dango, vốn là một tựa truyện tranh đình đám dành cho thiếu nữ gây tiếng vang tại Nhật Bản.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Phiên bản live-action năm 2005 đã thành công biến câu chuyện trên giấy thành bộ phim truyền tải toàn bộ tinh thần của nguyên tác, với nội dung xoay quanh cuộc sống xa hoa của nhóm F4 – Bốn chàng thiếu gia đến từ những gia đình giàu có và quyền lực, bên cạnh đó là câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của nữ sinh trung học Tsukushi (Mao Inoue) và chàng thiếu gia Doumyoji Tsukasa (Jun Matsumoto) – thủ lĩnh nhóm F4.

7. Bộ phim Nhật Bản "Hana - Kimi"

Phim dựa trên manga nổi tiếng cùng tên của tác giả Hisaya Nakajo. Horikita thể hiện nhân vật chính Ashiya Mizuki, một cô gái Nhật Bản sống ở Mĩ.

Những bộ phim tình cảm Nhật Bản siêu dễ thương mà bạn nhất định phải xem thử 1 lần

Một ngày nọ, cô xem chương trình ti vi có trận thi đấu với sự tham gia của vận động viên nhảy cao Sano Izumi. Cô bắt đầu ngưỡng mộ anh. Sano đã bị thương ở Mĩ khi cố giúp Mizuki trốn thoát khỏi bọn du côn. Từ đó, anh không tham gia nhảy cao nữa. Mizuki bị dằn vặt vì cô cho rằng mình là người gây ra tai nạn đó và quyết định đến Nhật Bản để giúp Sano tìm lại tình yêu đối với môn nhảy cao. Tuy nhiên, Izumi là học sinh của trường nam sinh, và vì thế Mizuki phải cải nam trang để có thể gặp lại anh.