Những nghệ sĩ Quốc tế và nghệ sĩ Việt tổ chức livestream gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid

Tối 18/4, sự kiện livestream mang tên "One World: Together at Home" quy tụ hơn 100 nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới. Từ các ngôi sao đình đàm như Lady Gaga, Taylor Swift, Celine Dion, Billie Eilish, Shawn Mendes,...đến các ngôi sao giải trí của Hollywood như Victoria Beckham, Oprah Winfrey,...

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

Đây là một chương trình đầy ý nghĩa do nữ ca sĩ Lady Gaga khởi xướng, kết hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Công dân toàn cầu (Global Citizen), nhằm kêu gọi người dân thế giới cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, cũng như gây quỹ để hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên y tế đang trên tuyến đầu chống dịch.

Những nghệ sĩ Quốc tế và nghệ sĩ Việt tổ chức livestream gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid

Mặc dù trình diễn tại nhà, không có ánh đèn sân khấu cũng như sự cổ vũ của đông đảo khán giả, nhưng những nghệ sĩ đã không làm người nghe phải thất vọng. Có thể khẳng định rằng, chưa từng có sự kiện âm nhạc nào có thể cùng một lúc quy tụ nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng đến vậy!

Xen kẽ giữa các bài hát là chia sẻ của những y bác sĩ, thông điệp của các nhà lãnh đạo thế giới hay đơn thuần chỉ là hình ảnh của những người dân thế giới làm gì khi cách ly ở nhà. Với chủ đề: "One World: Together at Home" (Một thế giới: Cùng nhau ở nhà), buổi biểu diễn đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về trách nhiệm của một công dân giữa đại dịch, cũng như nêu cao tinh thần đoàn kết trong cuộc chiến đối phó với dịch bệnh.

Dự án đã gây quỹ được hơn 35 triệu USD và chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở con số này sau buổi biểu diễn. Trong lúc cả thế giới đang oằn mình chống lại loại virus nguy hiểm này, hành động ý nghĩa của các nghệ sĩ không đơn thuần chỉ là nguồn hỗ trợ thiết thực, mà còn tiếp thêm động lực, tinh thần và niềm tin cho người dân thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Những nghệ sĩ Quốc tế và nghệ sĩ Việt tổ chức livestream gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid

Tại Việt Nam, Tuấn Hưng chính là nghệ sĩ tiên phong trong việc thu phí khi livestream trình diễn. Không chỉ vậy, vừa qua, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã quyết định tổ chức liveshow thông qua hình thức livestream có tính phí để dành toàn bộ doanh thu cho việc ủng hộ Quỹ chống dịch Covid-19 cũng như muốn khán giả được thưởng thức âm nhạc trọn vẹn trong những ngày ở nhà chống dịch.

Được biết, liveshow của Tuấn Hưng được đầu tư như mini show tổ chức trong một phòng trà. Dù không có bất kỳ khán giả nào nhưng từ band nhạc cho đến các thiết bị âm thanh đều được nam ca sĩ chuẩn bị kỹ lưỡng để mang đến cho khán giả không gian âm nhạc như đang xem trực tiếp.