Phân tích về nhân vật Hwang Hee Tae trong phim Youth of May đang hot tại Hàn Quốc

Hwang Hee Tae trong phim Youth of May chân thành đến nỗi không cần cố gắng, bạn vẫn sẽ thích nhân vật này ngay ở những tập đầu tiên.

Sẽ khó tìm được một bộ phim, mà nữ chính đổ nam chính ngay từ những tập đầu bởi chính sự chân thành của anh. Không đi đường tắt, không cần phải để nam nữ chính vờn đuổi mải miết mới nhận ra chân ái, phim vào vấn đề ngay một cách trực diện.

Phân tích về nhân vật Hwang Hee Tae trong phim Youth of May đang hot tại Hàn Quốc

Hee Tae đã mến mộ Myung Hee ngay từ 2 lần đầu gặp gỡ, và dẫu biết cô chỉ là một y tá bình thường ở phòng cấp cứu tại bệnh viện, không phải cô con gái rượu học khoa luật của một doanh nhân, anh vẫn theo đuổi cô một cách nhiệt thành, bền bỉ, luôn nở nụ cười âm thầm khi nhìn bóng lưng của người con gái ấy. Cái thời mà chẳng có điện thoại di động, tối về nhớ cô, anh chỉ biết biến nó thành âm nhạc bằng những phổ nhạc tự sáng tác. Cô là nguồn cảm hứng, là chất liệu cảm xúc trong anh.

Vốn dĩ đã biết Myung Hee là một cô gái bình dân chứ không phải tiểu thư đài các như cái mác cô đang diễn, anh càng âm thầm quan tâm từ những hành động nhỏ nhặt nhất để khiến cô không bị bẽ mặt trong vở kịch ấy.

Anh cười trước những câu khước từ ngô nghê như kịch bản có sẵn của cô, anh theo cô đến một quán ăn bình dân đầy gián và bọ rồi ngắm cô ăn một cách ngon lành, còn tự hạ mình xuống bằng một câu nói: "Tôi không phải công tử bột như cô nghĩ đâu, tôi có thể ăn những gì người khác để thừa lại", anh dẫn cô đi mua sắm dù biết cô sẽ chẳng dám chọn một món đồ đắt tiền nào, anh mua cho cô một đôi giày vừa in kích cỡ chỉ bằng cách quan sát khi biết đôi giày của cô không vừa chân, anh chia sẻ việc chưa từng tốt nghiệp để cô thấy anh cũng chỉ là một chàng trai bình thường so với cái mác "thủ khoa" nổi danh cả Gwang Ju kia, anh dúi cho cô cả xấp đồng xu lẻ để đi xe bus khi thừa biết cô không còn xu nào để đi xe, anh khen ngợi bộ đồ bình thường của cô đẹp hơn bộ đồ lộng lẫy khi đi xem mắt, anh vờ hỏi cô nhân viên nhà hàng cách dùng dao dĩa khi biết cô e dè không biết dùng ra sao vì chưa từng đi tới nhà hàng sang trọng, anh bảo vệ cô trước những lời nói xấu từ đồng nghiệp, anh lập tức bế thốc cô lên khi cô bị ngã trầy chân mà không dám đi viện vì sợ gặp đồng nghiệp, anh quỳ xuống băng bó chân cho cô với kinh nghiệm của một sinh viên y, anh trả lời thắc mắc của cô rằng anh theo đuổi cô không phải vì biết cô là con gái nhà quyền quý, anh chia sẻ về những dự định thầm kín của mình và hỏi ý kiến về việc cô có muốn nghe chúng vì nếu vậy mối quan hệ của họ sẽ tiến tới một bước cao hơn, anh hẹn gặp lại cô trước khi mùa anh đào rụng hết.

Phân tích về nhân vật Hwang Hee Tae trong phim Youth of May đang hot tại Hàn Quốc

Anh - với tư cách là một chàng trai ở tầng lớp xã hội cao hơn luôn cố gắng hạ mình xuống trước cô, anh không để cô có một chút xấu hổ nào, luôn tung hứng cùng cô ngay cả trong vở diễn ấy, ngay cả cho đến giây phút cuối khi thân phận thực sự của Myung Hee bại lộ, anh chỉ tiến tới mỉm cười nhìn thẳng vào cô thay cho lời nói: không sao cả, tôi không hề giận trước điều đó. Việc anh mỉm cười trước bộ đồ bình dân của Myung Hee và mua tặng cô một đôi giày vừa in đã chứng minh một điều, anh thích con người thật của cô vì chính cô, thích những gì phù hợp với cô, chứ không phải trên danh nghĩa hay cái bóng hào nhoáng của một ai đó.

Xem phim mà cảm thấy xao xuyến vô cùng tận vì sự nghiêm túc bất ngờ và quá đỗi ân cần, ấm áp, chân thành từ Hee Tae. Tuy vậy nhân vật của anh cũng vẫn là một chàng trai tinh quái và đầy thú vị chứ không hề cứng nhắc, khô khan hay quá lãng mạn. Anh chẳng quan tâm đến phong trào sinh viên, anh mang những ám ảnh bí ẩn từ quá khứ, anh đầy khuyết điểm và chẳng hoàn hảo đến vậy, thế nhưng chính sự không hoàn hảo ấy lại khiến anh thu hút hơn.

Thông qua những tình tiết trong các tập vừa qua, người xem cũng nắm bắt thêm những góc khuất của anh chàng:

1. Hwang Hee Tae KHÔNG lớn lên trong nhung lụa, đó là lý do anh nói anh không phải công tử bột. Mối quan hệ của anh và cha mình không hề tốt đẹp.

Hwang Hee Tae được mẹ ruột nuôi lớn, để phá vỡ định kiến về con của một bà mẹ đơn thân, anh nỗ lực để học tập và đỗ thủ khoa trường ĐHQG Seoul. Sâu trong tâm hồn anh là nỗi cô đơn và vết thương của một gia đình không trọn vẹn. Cha anh - Hwang Ki Nam, người dẫn anh về với gia đình mới bên một bà vợ lẽ và con riêng chỉ để phục vụ cho mục đích và tham vọng của chính mình. Ông có thể sẵn sàng bỏ rơi anh một lần nữa nếu thấy anh không còn có ích đối với ông. Chính từ hành động nhổ bật rễ cây cảnh mà ông đang nâng niu ngay trong một khắc, chúng ta có thể hình dung được một phần nào.

Phân tích về nhân vật Hwang Hee Tae trong phim Youth of May đang hot tại Hàn Quốc

Hwang Hee Tae không lớn lên trong nhung lụa, đó là lý do vì sao dù xuất thân từ con của một gia đình khá giả, nhưng anh phải bán xe đi lấy tiền, có thể ăn ngon miệng trong một quán ăn tồi tàn, có thể ngủ trong một căn phòng chật hẹp, luôn giao du với tầng lớp sinh viên nghèo...

Có một phân cảnh anh phải quỳ gối xin tiền cha mình và hứa sẽ làm mọi việc ông yêu cầu. Tất cả số tiền mà anh cần dường như chỉ để chi trả cho viện phí của một bệnh nhân bí ẩn. Đó là lý do tại sao Hee Tae chấp nhận sự sắp đặt của cha là đi xem mắt Lee Soo Ryun - cô con gái vàng ngọc của Chung Hwa. Hwang Hee Tae bề ngoài luôn cố gắng tỏ ra bình thường nhất với cha mình, nhưng có những khoảnh khắc trong ánh mắt của anh nhìn ông, đôi khi lộ rõ sự thờ ơ và lãnh đạm.

Tâm hồn cô đơn của anh như được sưởi ấm khi ở bên Myung Hee, người con gái dành cho anh tình yêu chân thành và sự ấm ấp mà anh vốn không có được từ gia đình hay bất kỳ đâu khác.

2. Seok Cheol và Kim Kyung Soo là ai? Những nhân vật này có ảnh hưởng gì đến "trauma" của Hwang Hee Tae?

Ở ngay đoạn đầu tập 1, chúng ta đã thấy một nhân vật gián tiếp xuất hiện, đó là một thanh niên có tên Kim Kyung Soo. Hee Tae lục ngăn kéo có tên của người này rồi những người bạn cũ kéo tới. Họ lên án Hee Tae đã không làm gì cả khi họ ra sức vận động đi cứu Kyung Soo trong quá khứ. Hee Tae nói anh và họ đều có nợ phải trả.

Bên cạnh đó, cô người yêu cũ cũng có nhắc tới cái tên Kyung Soo khi hỏi lý do Hee Tae không tốt nghiệp liệu có phải bởi người này. Lá thư mà Hwang Hee Tae viết cho một thanh niên trên chuyến tàu về quê Gwang Ju có phải gửi tới Kyung Soo? Khán giả đang tò mò đặt ra câu hỏi Kim Kyung Soo sẽ là ai và có mối quan hệ gì với Hee Tae?

Thêm nữa, khi những ám ảnh về quá khứ dội về, một thanh niên cõng người bạn nữ bị thương và la thất thanh cầu cứu Hee Tae hãy cứu "Seok Cheol", nhưng dường như quá sợ hãi nên Hee Tae chỉ bật khóc với bàn tay bê bết máu. Trong hồ sơ bệnh án cũng có ghi tên Seok Cheol. Và dường như đây là cô gái mà Hee Tae vẫn luôn đến chăm sóc ở bệnh viện, thậm chí còn run sợ đến rơm rớm khi cô rơi vào tình trạng nguy hiểm phải cấp cứu gấp. Anh về Gwang Ju để thực hiện những mong ước của người này khi cô thều thào nói với anh những điều gì đó.

Phân tích về nhân vật Hwang Hee Tae trong phim Youth of May đang hot tại Hàn Quốc

3. Cha của Hee Tae dường như có liên quan tới nỗi đau của gia đình nữ chính Myung Hee. Liệu mối quan hệ của họ sẽ gặp trở ngại vì điều này?

Khi Myung Hee gọi điện về cho gia đình, bà của Myung Hee đột ngột trở nên hoảng loạn giận dữ và nhắc tới cái tên Hwang Ki Nam. Bà gọi và nguyền rủa ông là "tên khốn" và sợ ông tiếp tục cướp đi một điều gì đó từ gia đình bà.

Nhưng có vẻ như Myung Hee không biết gì về điều này, đó là lý do khi Soo Ryun nói người cô phải đi xem mắt là con trai Hwang Ki Nam - Myung Hee không có cảm xúc gì đặc biệt và còn khuyên Soo Ryun nên đi xem mắt.

Liệu rằng chữ "ác duyên" mà nhà sản xuất từng nói tới, có liên quan gì tới mối quan hệ của nam nữ chính?

4. Người đàn ông bí ẩn và bộ hài cốt xuất hiện ở đầu phim, có liên quan gì tới Hwang Hee Tae hay không?

Hiển nhiên là có. Chúng ta đều hiểu điều này vì Hwang Hee Tae là một nhân tố chính trong câu chuyện này. Thế nhưng, sẽ là quá sớm để có thể biết được thân phận thực sự của người này, khi chuyện phim vẫn đang đi sâu vào quá khứ.

Còn chần chừ gì nữa mà không xem phim ngay thôi mọi người ơi!