Phim chiếu rạp tháng 9/2020: Sự trở lại của nhiều “bom tấn” hành động.

Thị trường phim chiếu rạp Việt Nam tháng 9/2020 trở nên sôi động hơn với sự tham gia của nhiều “bom tấn” hành động, các tác phẩm giả tưởng và cả những tựa phim dành cho gia đình.

Cùng GÓC ĐIỆN ẢNH - TICKETGO điểm qua những tựa phim chiếu rạp đáng chú ý trong tháng này nhé.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

1. ĐẦU GẤU BẮC CỰC: KỲ NGHỈ VUI NHỘN (2/9)

Sau những chuyến hành trình cam go ở các phần trước, rắc rối lại ập đến với Norm khi chiếc vương miện của anh chàng bị mất cắp. Nếu không kịp lấy lại trước lễ kỷ niệm, một mùa Đông vĩnh cửu sẽ ập xuống cả Bắc Cực, đe dọa sinh mệnh của mọi loài sinh vật. Thế là đại gia đình của Norm cùng bắt tay hợp sức tìm ra chiếc vương miện trước khi quá muộn. Cả nhóm buộc phải đối mặt với vô vàn thử thách khó nhằn khi lênh đênh trên biển cả với những cơn bão khổng lồ hay rượt đuổi trong mê cung băng tuyết cùng hàng loạt cạm bẫy đáng sợ.

2. ANTEBELLUM (4/9)

Phim chiếu rạp thể loại kinh dị xoay quanh nữ nhà văn, diễn giả nổi tiếng và vô cùng thành công Veronica Henley. Veronica bị một thế lực bí ẩn kéo về miền Nam nước Mỹ trong kỷ nguyên Antebellum – thời kỳ tiền nội chiến kinh hoàng của quá khứ. Khi đó, miền Nam phát triển kinh tế đồn điền, phần lớn là trồng bông dựa trên sự bóc lột nô lệ da màu. Nhân vật buộc phải tìm mọi cách để sống sót, tranh đấu vì những thân phận đang bị giày vò giống mình và tìm cách trở về cuộc sống hiện tại.

“Xuyên không” không còn là đề tài mới lạ với những người yêu phim, nhưng điều làm nên đặc sắc của Antebellum nằm ở chỗ một nhân vật vốn phải vượt qua những định kiến sắc tộc ở thời đại của mình bị “xuyên không” trở về quá khứ và sống với thân phận nô lệ. Để rồi một lần nữa cô phải tranh đấu với những thế lực còn tàn bạo, khủng khiếp hơn bất cứ những gì mình từng trải qua.

3. ÁC QUỶ ĐỐI ĐẦU (4/9)

In-nam (Hwang Jung Min) – một tay sát thủ đã giải nghệ – và Yui (Park Jeong Min) gặp nhau tại Thái Lan để tìm kiếm đứa con gái bị bắt cóc mà In-nam chưa một lần gặp mặt. Cuộc chạy đua với thời gian này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi cả hai phải đương đầu với sự bám đuổi gắt gao từ Ray (Lee Jung Jae). Sau khi biết rằng anh trai mình bị giết hại, tên “đồ tể” máu lạnh Ray truy sát In-nam để quyết tâm đòi lại món nợ máu này bằng mọi giá.

Với sự tham gia của hai ngôi sao hạng A Hwang Jung Min và Lee Jung Jae, bối cảnh hoành tráng quay tại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và phong cách hành động ấn tượng, Ác Quỷ Đối Đầu đã duy trì thành tích ấn tượng là phim có doanh thu cao nhất trong mùa dịch tại Hàn Quốc.

4. BREAK THE SILENCE: THE MOVIE (10/9)

Break The Silence: The Movie là “cuốn nhật ký” bằng hình ảnh đầy chân thực, sống động và ngập tràn cảm xúc của nhóm nhạc hàng đầu thế giới, được ghi lại từ chuỗi concert cháy vé Love Yourself: Speak Yourself của BTS trong năm 2019. Bộ phim tài liệu sẽ mang đến những cuộc trò chuyện chân thành và hứa hẹn hé lộ khía cạnh đời thường của 7 thành viên BTS trong suốt tour diễn. Với Love Yourself: Speak Yourself, nhóm đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có concert riêng tại “thánh địa” Wembley (Anh) và đạt No.1 Billboard Monthly Boxscore (BXH doanh thu bán vé của Billboard).

5. GREENLAND: THẢM HỌA THIÊN THẠCH (11/9)

Sao chổi Clarke tưởng như vô hại đi qua Trái đất bất ngờ va chạm, khiến cho các mảnh vỡ thiên thạch liên tiếp rơi xuống, kéo theo nguy cơ diệt vong cho toàn nhân loại. John Garrity (Gerard Butler) quyết định đưa vợ Allison cùng con trai Nathan đến nơi trú ẩn an toàn được nhiều người đồn đoán nằm ở Greenland – hy vọng sống sót duy nhất của tất cả mọi người.

Thế nhưng, họ không phải những kẻ duy nhất đang tìm đường tháo chạy. Khi thảm họa ập đến, ranh giới mong manh của sự sống và cái chết cũng khiến con người phơi bày bộ mặt thật của mình. Một mặt, gia đình Garrity phải né tránh những mảnh thiên thạch chực chờ ập xuống. Mặt khác, họ phải cạnh tranh với những người cũng đang tìm cách sinh tồn bằng mọi giá. Trước những thách thức đầy chông gai ấy, John buộc phải chiến đấu để bảo vệ những người thân yêu nhất.

6. NÀNG TIÊN CÁ Ở PARIS (11/9)

Bộ phim lấy bối cảnh tại Paris hoa lệ – thành phố của tình yêu. Gaspard là một chàng ca sĩ nghiệp dư với trái tim đầy vết sẹo. Trải qua nhiều lần đổ vỡ khiến anh chẳng còn hứng thú với tình yêu. Làm việc tại quán bar đầy những nàng vũ công và nghệ sĩ xinh đẹp nhưng anh không mảy may rung động. Số phận đã đưa chàng trai có trái tim đóng kín ấy gặp gỡ Lula – nàng tiên cá vô tình dạt vào bờ sông Seine sau một cơn thủy triều. Song hành với nhan sắc gây mê đắm, Lula còn sở hữu giọng hát “chết người” khiến mọi đàn ông phải lòng cô và tan nát trái tim theo đúng nghĩa đen. Tuy nhiên, vũ khí nguy hiểm này lại hoàn toàn vô hiệu với Gaspard bởi anh đã không còn muốn yêu. Nhưng càng ở bên nhau, nguy hiểm càng cận kề bởi chỉ cần Gaspard trót yêu Lula anh sẽ phải trả giá bằng tính mạng.

7. PHÒNG THỦ ĐỊA CẦU (18/9)

Phim chiếu rạp được mệnh danh là “chuyện tình Romeo Juliet ngoài không gian” này xoay quanh Yulia (Irina Starshenbaum), con gái của Lebedev (Oleg Menshikov) – một nhân vật cấp cao của Bộ Quốc phòng nước Nga. Sau cuộc chạm trán đầy tai ương của Trái đất và người ngoài hành tinh – Alien, Yulia được một anh chàng Alien chuyên nghiên cứu Trái đất cứu mạng và ngẫu nhiên khiến cô mang khả năng điều khiển dòng nước đặc trưng của chủng tộc họ. Tuy nhiên, điều này khiến những vị khách ngoài vũ trụ cảm thấy Trái đất mang mầm mống đe dọa trong tương lai nên quyết tâm xâm lược Trái đất để hủy diệt mọi thứ.

8. VÌ SAO ĐƯA BẠN TỚI (18/9)

Một buổi sáng, những con vật trong rừng thức dậy và phát hiện một sự thật động trời rằng chúng có thể nói được! Khủng khiếp hơn nữa, bỗng một người ngoài hành tinh xuất hiện. Fneep – một Scaldronian màu tím bé nhỏ trên con đường chinh phục hành tinh đầu tiên của đời mình – đang bị mắc kẹt ở Trái đất với chiếc phi thuyền bị hỏng. Biệt đội rừng xanh bao gồm khỉ Munki tinh nghịch, voi Trunk hiền lành, nhím Humph cáu kỉnh và những người bạn đáng yêu khác cùng bắt tay nhau giúp Fneep trở về hành tinh của mình. Fneep dần nhận ra rằng, tình bạn là sức mạnh lớn lao và ý nghĩa hơn cả những cuộc chinh phục không gian. Không ai ngờ tới, một tàu vũ trụ khổng lồ mang theo binh đoàn Scaldronian ập tới Trái Đất. Fneep sẽ bảo vệ những người bạn mới của mình hay tuân lệnh của Ngài Chỉ huy lạnh lùng đàn áp hành tinh xanh và biến tất cả động vật thành tù binh?

9. BÀ TÔI LÀ CÔNG CHÚA (18/9)

Phim chiếu rạp Bà Tôi Là Công Chúa kể về bà Moon-hee – một cụ bà mắc bệnh Alzheimer nhưng luôn tưởng mình là Secret Jouju, một nàng công chúa trong phim hoạt hình. Bà Moon-hee đang được chăm sóc bởi con trai (Du-won) và cháu gái lớn (Bo-mi). Vào một đêm nọ, Bo-mi gặp tai nạn nghiêm trọng. Vì bà Moon-hee là nhân chứng duy nhất nên quá trình điều tra của cảnh sát đi vào ngõ cụt. Giờ đây, Du-won phải truy tìm thủ phạm hại con gái mình chỉ bằng một vài mảnh xe vỡ và những lời nói chẳng rõ thực hư của mẹ anh.

10. RÒM (25/9)

Sau nhiều lần dời lịch, cuối cùng, bộ phim chiếu rạp rất được mong đợi của đạo diễn Trần Thanh Huy cũng ấn định ngày công chiếu. Lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Ròm đã xuất sắc trở thành phim Việt đầu tiên đoạt giải New Currents – giải thưởng danh giá nhất của LHP Busan năm 2019.