Phim Hàn Quốc - The Glory - Song Hye Kyo trở lại báo thù vì bị bạo lực học đường lọt top 1 Netflix Việt Nam

The Glory là sản phẩm tái hợp của Song Hye Kyo cùng biên kịch Kim Eun Sook. Bộ phim nhanh chóng viral ngay khi khởi chiếu nhờ sở hữu kịch bản thú vị, tình tiết kịch tính đi cùng những lời thoại thâm sâu,...và đặc biệt phải kể tới dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm như: Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon, Jung Sung Il, Park Sung Hoon, Kim Hieora, Lee Do Hyun, Yeom Hye Ran,...

THÔNG TIN PHIM HÀN QUỐC – THE GLORY

+ Biên kịch: Kim Eun Sook

Kim Eun Sook sinh năm 1973, là một nhà biên kịch nổi tiếng người Hàn Quốc. Cô đã viết các bộ phim truyền hình nổi tiếng như: "Chuyện tình Paris" (2004), "Sóng gió hậu trường" (2008), "Khu vườn bí mật" (2010), "Phẩm chất quý ông" (2012), "Người thừa kế" (2013), "Hậu duệ mặt trời" (2016), "Yêu Tinh" (2016–2017), "Quý ngài Ánh dương" (2018) và "Quân vương bất diệt" (2020).

Bộ pim "The Glory" là tác phẩm thứ hai mà biên kịch Kim Eun Sook hợp tác cùng nữ diễn viên Song Hye Kyo sau thành công của "Hậu duệ mặt trời" vào năm 2016. 

Phim Hàn Quốc - The Glory - Song Hye Kyo trở lại báo thù vì bị bạo lực học đường lọt top 1 Netflix Việt Nam

+ Dàn diễn viên phim Hàn Quốc: The Glory

Song Hye Kyo vai Moon Dong Eun

Lee Do Hyun vai Ju Yeo Jung

Lim Ji Yeon vai Park Yeon Jin

Yeom Hye Ran vai Kang Hyun Nam

Park Sung Hoon vai Jeon Jae Joon

Jung Sung Il vai Ha Do Young

Kim Hieora vai Lee Sa Ra

Cha Joo Young vai Choi Hye Jung

Kim Gun Woo vai Son Myung Oh

Jung Ji So vai Moon Dong Eun (lúc nhỏ)

Shin Ye Eun vai Park Yeon Jin (lúc nhỏ)

Một số diễn viên phụ khác: Song Byeong Geun vai Jeon Jae Joon (lúc nhỏ); Song Ji Woo vai Choi Hye Jeong (lúc nhỏ); Bae Kang Hee vai Lee Sa Ra (lúc nhỏ); Seo Woo Hyuk vai Son Myeong Oh (lúc nhỏ);...

+ Nội dung phim Hàn Quốc: The Glory

Trong những năm học trung học, Moon Dong Eun (do Song Hye Kyo thủ vai) – người mang ước mơ trở thành kiến trúc sư đã bị bạo lực học đường tới mức phải nghỉ học sau những lần bắt nạt man rợ. Những kẻ bắt nạt Dong Eun năm ấy đã phá hủy cuộc sống cô và đẩy cô vào tình trạng tồi tệ nhất. Mang trong mình lòng thù hận, Dong Eun đã dành phần lớn cuộc đời để lên kế hoạch trả thù những kẻ đã hành hạ cô, một kế hoạch thật tỉ mỉ và tinh vi.

Phim Hàn Quốc - The Glory - Song Hye Kyo trở lại báo thù vì bị bạo lực học đường lọt top 1 Netflix Việt Nam

+ Review phim Hàn Quốc: The Glory

Bộ phim là sự trả thù ngọt ngào, giết người không cần tự ra tay, một kiểu kích động nội bộ cho tàn sát lẫn nhau, rất nhiều sự thao túng tâm lý đặc sắc.

Nỗi đau tinh thần và nỗi đau thể xác cái nào sâu sắc hơn chắc không cần nói ai cũng biết. Gì chứ đụng vô mấy thứ gọi là tâm trí, tinh thần rất nguy hiểm, có thể biến 1 người hiền như cục đất trở thành tên sát thủ không ngán ai, bởi vì bên trong mỗi chúng ta luôn tồn tại song song mặt xấu và mặt tốt, nếu lòng tốt bị đè bẹp bởi những kẻ tàn nhẫn thì cái xấu tự động trồi lên bảo vệ bản thân. Vậy ra cuối cùng chẳng có ai tốt hết và cũng chẳng có ai xấu hết.

Bộ phim là tập hợp rất nhiều kiểu người, những đứa chết sớm thường là mấy thằng tham , đương nhiên là như vậy. Kẻ nguy hiểm nhất vẫn là những con người đạo mạo , ngay thẳng và có vẻ hiền ngoan. Sao cuộc đời rối rắm thế không biết, ăn rồi đi gây sự khắp thiên hạ cho nó trả thù làm gì ko biết …

Về diễn xuất, phải nói rằng "team bắt nạt" thể hiện quá tốt vai trò của mình khi khiến khán giả không khỏi căm phẫn thay cho nhân vật chính. Riêng về Song Hye Kyo, lần trở lại với "The Glory" này cô nàng như "lột xác" khỏi hình tượng gái ngoan mà bao năm qua cô vẫn bị đóng khung. Ấn tượng nhất chính là nụ cười của cô nàng đôi lúc rất bỉ ổi, có khi lại mang sắc thái hạnh phúc, dịu dàng.

Lee Do Hyun trong phần này mặc dù không xuất hiện nhiều nhưng cảnh nào cũng đắt giá, nhất là phân đoạn nét mặt của anh khi thể hiện nội tâm sâu thẳm bên trong về cái chết của người cha, đoạn đó đúng kiểu nổi da gà.

 Về phần bạo lực trong phim cũng rất ổn, phân đoạn nằm trên sân thượng của nữ chính (thời học sinh) rất xúc động, lột tả trần trụi sự bất lực, cảnh khốn khổ của những nạn nhân bị bạo lực học đường.

Màu phim đẹp, hơi hướng điện ảnh, tình tiết đẩy nhanh, gọn gẽ, hướng thẳng đến mục đích "báo thù" chứ không hề lan man. Và để giảm bớt sự căng thẳng trong phim, biên kịch cũng khôn khéo lồng ghép xen khẽ vào đó những phân đoạn ngắn ngủi nhưng ấm áp của cô giúp việc hay anh bác sĩ, và tất nhiên những điều này không hề làm loãng đi cốt truyện của bộ phim.

Phần 2 của bộ phim sẽ ra mắt năm 2023, hứa hẹn giải quyết xong xuôi màn ân oán nhiều năm giữa các nhân vật. Hy vọng biên kịch và dàn diễn viên tiếp tục giữ vững phong độ như phần 1, đào sâu vào kế hoạch "báo thù" thay vì bị lậm vào loveline như tình trạng mà nhiều bộ phim Hàn Quốc khác gặp phải.