Review Happiness - Chung Cư Có Độc 2021 - Bộ phim Hàn Quốc thể loại xác sống zombie

Happiness: Chung Cư Có Độc (2021) là bộ phim kinh dị viễn tưởng được kì vọng nhất trên màn ảnh Hàn cuối năm 2021. Ngay khi mới công chiếu 2 tập đầu, bộ phim đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc đầy kịch tính mà không kém phần xúc động, đặc biệt là với các fan của dòng phim zombie.

Vào đêm ngày 5/11, Happiness: Chung Cư Có Độc (2021) - phim mới của Han Hyo Joo & Park Hyung Sik đã lên sóng tập đầu tiên với tỷ suất người xem đầy bất ngờ. Theo Nielsen Korea, phim có màn khởi đầu ổn với phim đài cáp khi tập đầu tiên đạt rating trung bình trên toàn quốc là 3,3% và 4,7% là cao nhất. Bên cạnh đó, vị trí đầu tiên trong khung giờ chiếu tại tất cả các kênh truyền hình cáp tối thứ Sáu cũng thuộc về Happiness. Vậy đâu là lý do khiến bộ phim của Han Hyo Joo thu hút lượt xem đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Review Happiness - Chung Cư Có Độc 2021 - Bộ phim Hàn Quốc thể loại xác sống zombie

+ Đạo diễn: Ahn Gil Ho

+ Thời lượng: 60 phút / tập

+ Số tập: 12 Tập

+ Năm sản xuất: 2021

+ Quốc gia: Hàn Quốc

+ Diễn viên: Han Hyo Joo, Park Hyung Sik, Ji Woo Jin

Happiness: Chung Cư Có Độc (2021) có nhân vật Jung Yi Hyun (do Park Hyung Sik thủ vai), là một thám tử cảnh sát, người chủ yếu phụ trách các tội phạm bạo lực. Anh cũng từng là một cầu thủ bóng chày nhưng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối. Anh đấu tranh để bảo vệ mọi người khỏi nguy hiểm trong chung cư.

Nhân vật tiếp theo là Yoon Sae Bom (do Han Hyo Joo đóng) cô nàng rất nhanh nhẹn và quyết đoán trong mọi việc, cô ấy có hoàn cảnh gia đình khó khăn và lớn lên trong quá khứ đầy khó khăn. Yoon Sae Bom vốn muốn sống thoải mái trong thế giới phức tạp, nhưng cô ấy chính trực và không thể chịu đựng sự bất công. Khi chứng kiến cảnh mọi người hoảng loạn Yoon Sae Bom đã quyết định giúp chung cư bị phong tỏa trở thành nơi Hạnh Phúc: Chung Cư Có Độc.

Nhân vật chính cuối cùng chính là Han Tae Seok (do Ji Woo Jin đảm nhận) là một nhân viên thông tin đã có khoảng thời gian anh phục vụ trong quân đội, và sau khi xuất ngũ anh làm giám đốc điều hành tại một công ty dược phẩm. Đã có kinh nghiệm quân ngũ nên Han Tae Seok được mọi người trong chung cư tin tưởng dẫn dắt đối phó với các bệnh truyền nhiễm.

Review Happiness - Chung Cư Có Độc 2021 - Bộ phim Hàn Quốc thể loại xác sống zombie

Chuyện phim bắt đầu khi đôi bạn thân: Nữ đặc vụ Yoon Sae Bom (Han Hyo Joo) và chàng cảnh sát Jung Yi Hyun (Park Hyung Sik) giả vờ kết hôn để được sở hữu một căn nhà trong khu chung cư cao cấp Seyang. Ngờ đâu đây lại là "chung cư có độc" – địa điểm lây lan một dịch bệnh nguy hiểm ra toàn thành phố.

Dịch bệnh này được miêu tả giống như zombie khi người nhiễm hoàn toàn mất ý thức, hoang tưởng và làm h.ại người khác.Tuy nhiên điều thú vị là cơ chế lây nhiễm trong Happiness hoàn toàn khác biệt với các bộ phim xác sống trước đây.

Khi nhiễm bệnh, người bệnh không trở thành "thây ma" mà chỉ tạm thời mất đi khả năng nhận thức, lao vào c.ào c.ắn người xung quanh để giải tỏa cơn "khát". Sau đó, họ trở lại trạng thái "người" và có thể khống chế căn bệnh bằng nhiệt độ lạnh. Tuy nhiên thời gian là một "con người" sẽ càng ngày càng bị rút ngắn. Cuộc chiến giữa phần con và phần người vì thế mà kịch tính và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bối cảnh của Happiness gần như chỉ gói gọn trong căn chung cư Seyang tuy nhiên đây lại là một toà nhà được phân tầng theo địa vị xã hội. Sẽ ra sao khi đứng trước nguy cơ sống còn, người giàu được ở tầng cao ích kỉ đóng cửa khi bệnh truyền nhiễm xuất hiện để cho người nghèo ở tầng thấp phải chỉu cảnh dễ bị lây lan virus hơn.

Review Happiness - Chung Cư Có Độc 2021 - Bộ phim Hàn Quốc thể loại xác sống zombie

Đạo diễn Ahn Gil Ho chia sẻ: "Happiness được tạo ra từ một ý nghĩ về tầm quan trọng của cuộc sống hàng ngày, là sự thờ ơ mà chúng ta dành cho người khác, là nỗi sợ hãi và kiệt sức khi đối đầu với một trận dịch virus khủng khiếp". Như tựa đề của bộ phim, điều khiến ta hạnh phúc có khi chỉ được ta nhìn nhận rõ nhất ngay trong những giờ phút tăm tối của cuộc chiến sinh tồn.