Review manga/anime wotaku ni koi wa muzukashii

Trước khi đến với bộ manga/anime này, tôi đã từng tự hỏi liệu Wotaku ni koi wa muzukashii (WotaKoi) có phải là tác phẩm mà tôi đang tìm kiếm suốt thời gian qua hay không. Tuy nhiên sau khi theo dõi nó, tôi đã có câu trả lời chắc chắn, đó là CÓ! Đây là những gì tôi mong đợi từ một otaku romcom và Wotaku ni koi wa muzukashii đã mang đến cho tôi sự háo hứng qua từng tập phim!

1. Review về nội dung của wotaku ni koi wa muzukashii

Câu chuyện xoay quanh một phụ nữ trẻ tên là Narumi. Cô chuyển đến một thành phố mới cho một công việc hoàn toàn mới. Trong khi bắt đầu chuyến tham quan nơi làm việc, cô nhận ra Hirotaka, một người bạn thời thơ ấu. Mọi thứ đột nhiên trở nên căng thẳng vì anh biết bí mật của cô, rằng cô là một otaku anime.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Và tất nhiên, cô ấy cũng biết Hirotaka là một otaku chơi game. Narumi hy vọng anh ấy sẽ giữ bí mật cho mình, thay vào đó, Narumi lại thốt ra một câu hỏi rằng liệu cô ấy có đi đến Summer Comiket không. Tuy nhiên, mọi thứ không tệ như họ tưởng vì hóa ra cả hai người giám sát tại nơi làm việc của cô ấy không chỉ hẹn hò mà còn là otaku. Họ nhanh chóng trở thành bạn của nhau và cuộc phiêu lưu trong "wotaku ni koi wa muzukashii" bắt đầu từ đó.

Rất nhanh sau đó, Hirotaka và Narumi bắt đầu hẹn hò nhưng họ không thực sự hành động các cặp đôi bình thường. Hirotaka vẫn thích chơi cuộc sống của mình trong khi Narumi sống cô ấy trong bong bóng otaku anime nhỏ của cô ấy. Khi họ đến với nhau, họ chủ yếu tham gia vào các cuộc nói chuyện của otaku và đó chính là điểm hài hước trong bộ manga/anime này. Những trò đùa không trực diện mà thay vào đó, chúng thường tinh tế với hàng tấn tài liệu tham khảo về otaku. Nó thực sự đưa bạn vào câu chuyện của họ và cảm thụ thế giới mà những nhân vật này đang sống.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Wotaku ni koi wa muzukashii mô tả khá chính xác về những gì sẽ xảy ra khi hai otaku gặp nhau và bắt đầu trò chuyện. Thêm vào đó là hai người họ đều không có kinhg nghiệm trong việc hẹn hò với các otaku khác và sự vui nhộn cũng bắt đầu từ đó. Tuy nhiên, không có cốt truyện chính xuyên suốt từ đầu đến cuối nào ở đây. Nhưng nếu bạn muốn "tóm gọn" cốt truyện thì tôi có thể nói rằng bộ manga/anime này nó về sự tiến triển của mối quan hệ giữa Narumi và Hirotaka.

Mặc dù vậy, đây không phải là một câu chuyện dài tập giống như hầu hết các bộ phim romcom thông thường. Mỗi tập đều có chủ đề riêng như: Ngủ qua đêm, Narumi và Hirotaka cố gắng hẹn hò bình thường, nơi các cuộc trò chuyện của otaku-esque bị cấm, anh trai của Hirotaka, Nao học cách chơi game,..v... Mỗi tập có một điểm độc đáo và xoay quanh nhiều nhân vật khác nhau, nhưng vẫn đảm bảo dòng chảy của câu chuyện được diễn ra mượt mà và lôi cuốn. Thậm chí, bên cạnh cặp đôi chính là Narumi và Hirotaka thì các nhân vật khác cũng đều có hình tượng và tính cách nổi bật, tạo nên sức hút chẳng hề kém cạnh!

2. Review về các nhân vật chính trong wotaku ni koi wa muzukashii

+ Narumi Momose:

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Narumi là một otaku anime đã từng hẹn hò với "người bình thường" trong quá khứ và chưa bao giờ thực sự cảm thấy bất cứ điều gì từ những mối quan hệ đó. Cô ấy nói rằng cô ấy sẽ không bao giờ hẹn hò với một otaku và ngay ở cuối tập phim đó, cô ấy và Hirotaka đã gặp nhau! Narumi hơi ồn ào và thường bộc trực trong tính cách nhưng không phải là cách cô ấy gây phiền nhiễu. 

Cô ấy có vẻ khá vui vẻ và hòa đồng với mọi người xung quanh nhưng cô ấy cũng khá dè dặt khi thể hiện khía cạnh otaku của mình. Cô ấy vô cùng lo lắng về việc người khác sẽ nhìn nhận cô ấy như thế nào tại nơi làm việc mới nhưng có vẻ Narumi đã thư giãn và thoải mái hơn một chút khi cô ấy biết rằng có những người khác xung quanh cô ấy có cùng sở thích. Tôi thực sự thích Narumi với tư cách là một nhân vật chính. Tôi ước một ngày nào đó mình có thể tìm được một người bạn gái như cô ấy!

+ Hirotaka Nifuji:

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Con người Hirotaka khá đơn điệu, nhất là khi nói chuyện dù cho anh ấy cũng không hề nhút nhát. Lời nói và sự hài hước của anh ấy cực kỳ khô khan và hầu hết những điều anh ấy nói nghe như cuộc trò chuyện bình thường. Đó là lý do tại sao bất cứ khi nào anh ấy bắt đầu với một câu chuyện cười thì lời nói của anh ấy có vẻ như khiến bạn không thể tập trung dù thực sự thì bạn vẫn hiểu được trò đùa.

Tuy nhiên, sự khô khan này của Hirotaka cũng là 1 yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho wotaku ni koi wa muzukashii, khi xuất hiện một nhân vật có vẻ khá nghiêm túc nhưng thực ra hoàn toàn không phải như vậy. Điều tuyệt vời về tính cách của anh ấy chính là tạo bầu không khí dễ chịu, thoải mái cho người xung quanh, bởi anh ấy thực sự chỉ quan tâm đến các trò chơi của mình… cho đến khi Narumi bước vào cuộc sống của anh ấy.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Bất chấp sự khô khan của Hirotaka, bạn chắc chắn vẫn có thể cảm nhận được rằng anh ấy không ngừng nghĩ về Narumi và tự hỏi cô ấy nghĩ gì về mình. Hirotaka thực sự muốn mối quan hệ này "có hiệu quả" và luôn cố gắng làm điều gì đó tốt đẹp cho Narumi. Một chàng trai khô khan, nhìn thì có vẻ là người chẳng hứng thú gì với hẹn hò nhưng thực ra lại vô cùng nghiêm túc trong tình yêu và thực sự rất quan tâm đến đối phương, dù cho cách thể hiện chẳng lãng mạn gì cả =))

+ Hanako Koyanagi:

Cô ấy là đồng nghiệp của Narumi và là người kết thúc chuyến tham quan nơi làm việc vào ngày đầu tiên của cô ấy. Lúc đầu, Hanako tỏ ra lạnh lùng và khó gần nhưng điều đó không ngăn cản Narumi cố gắng trở thành bạn bè với cô ấy. Khi khám phá ra những bức ảnh cosplay trên điện thoại của Hanako, Narumi không chỉ phát hiện ra Hanako là một otaku mà cô ấy còn là một coser nổi tiếng chuyên cosplay nhân vật nam, hơn thế nữa còn là một trong những cosplayer mà Narumi yêu thích! Không cần phải nói, hai người họ ngay lập tức gắn bó và trở thành bạn bè của nhau! Tính cách của Hanako, giống như Narumi, khá là bỗ bã, nhưng Hanako thì thẳng thắn hơn.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Cô ấy cũng thích uống rượu và có phong cách cực kỳ tomboy. Cô ấy không ngại tham gia vào những câu chuyện phiếm như con gái nhưng cô ấy cũng là người cố vấn cho Harumi khi nói đến mối quan hệ của cô ấy với Hirotaka. Cô ấy khiến tôi nhớ đến một người đã lớn và trưởng thành nhưng không thể buông bỏ đứa trẻ nội tâm bên trong mình mà đồng thời, ẩn giấu tính cách trẻ con bên trong bên dưới một lớp trách nhiệm và sự trưởng thành.

+ Tarou Kabakura:

Tarou là người giám sát của Narumi tại nơi làm việc, bạn trai của Hanako và cũng là một otaku. Mọi người đều ngại nói chuyện với anh ấy vì anh ấy luôn thể hiện một vẻ mặt giận dữ. Kết hợp điều đó với giọng nói cộc cằn và nghiêm khắc của anh ấy và bạn sẽ có được một ví dụ kinh điển về "đừng đánh giá người khác chỉ qua vẻ bề ngoài". Mặc dù anh ấy trông không có vẻ gì là thân thiện đối với người khác, nhưng anh ấy tôn trọng mọi người và thực sự quan tâm đến họ. Điểm hài hước nhất nhất của nhân vật là vẻ ngoài đối nghịch hoàn toàn với tính cách thật của anh ấy. Tarou sở hữu ngoại hình có phần thô kệch nhưng thực sự lại dễ ngại ngùng, thích sự lãng mạn ngọt ngào trong shoujo manga.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Hơn thế nữa, có một tình tiết trong wotaku ni koi wa muzukashii còn tiết lộ rằng: Hanako - bạn gái của Tarou đã từng giới thiệu manga Boys Love cho Tarou và anh ấy đã ngay lập tức yêu thích nó dù ngoài miệng thì vẫn không chịu thừa nhận =)) càng theo dõi bộ manga/anime này, bạn sẽ càng nhận ra anh ấy đơn giản và tsundere như thế nào. Mỗi khi ở cạnh Hanako, bị Hanako trêu trọc, Tarou thực sự rất đáng yêu luôn! Nhiều lúc tôi còn nghĩ là có khi nào cặp đôi này đã "cầm nhầm kịch bản", nên mới thành ra Hanako giống vai nam còn Tarou lại giống vai nữ trong mối quan hệ của họ.

3. Review về Art, Animation & Sound trong wotaku ni koi wa muzukashii

Wotaku ni koi wa muzukashii đã làm khá tốt trong việc khắc họa vẻ ngoài và biểu cảm của mỗi nhân vật chính xác như tính cách đặc trưng của họ. Thực sự mà nói thì không có nhiều manga/anime làm được điều này.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Dù cho hầu hết anime gần đây đều sử dụng CG để trông đẹp và sinh động hơn, thì animation của WotaKoi vẫn ổn, tốt hơn so với Fairy Tail nhưng không bằng chất lượng của Sword Art Online.

Cá nhân mình đánh giá cao sự phù hợp của art & animation với phong cách của tác phẩm hơn cả, và Wotaku ni koi wa muzukashii đã đáp ứng được điều đó, dù rằng nó sẽ không mang về bất kỳ giải thưởng nào.

Sound của bộ này rất dễ thương và sống động nhưng có một điểm trừ là chúng còn thiếu yếu tố "gây nghiện". Hoạt cảnh của OP rất độc đáo và thú vị. Đây là kiểu mở đầu chứng minh rằng bạn không cần một bản nhạc rock nặng nề, được dàn dựng hoàn chỉnh, mới có thể trở thành một phần mở đầu tuyệt vời. Đôi khi điều gì đó đơn giản, sáng tạo và thú vị là tất cả những gì bạn cần và WotaKoi đang mở đầu cho điều đó trên cả ba mặt trận.

Review manga anime wotaku ni koi wa muzukashii

Tóm lại, xét trên cả phương diện cốt truyện, hệ thống nhân vật, art animation & sound thì Wotaku ni koi wa muzukashii (WotaKoi) vẫn xứng đáng là bộ romcom xuất sắc nhất của mùa này, đồng thời cũng là một trong những bộ romcom đáng xem nhất trong cùng thể loại. Và nếu bạn cũng là một Otaku thì nhất định phải xem thử nhé!!! Chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy chính bản thân mình trong các nhân vật của WotaKoi đó.