Review phim Hàn Quốc - Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5

  • Lưu ý: Đây là review nhanh (chưa đi sâu quá vào chi tiết, tâm lý nhân vật) dựa trên quan điểm cá nhân, có spoil nội dung.

Xem thêm các tổng hợp phim hay và diễn viên tại Ticketgo Youtube channel

Với rất nhiều tưởng tượng ban đầu về phim, Youth of May (Tuổi trẻ của tháng 5) hiện lên trong mình thật sự rất khác, cực khác. Nó không chỉ đơn thuần là một bộ phim chậm rãi, cổ điển, mang những thanh âm hoài niệm của thời đại cha mẹ chúng ta, mà nó còn rực rỡ, trong sáng và sôi động bất ngờ. Hóa ra người trẻ ở thời đại nào cũng đều giống nhau cả thôi, họ yêu và sống cống hiến hết mình, đều điên nếu cần và khờ dại nếu muốn. Thế nhưng họ vẫn lý trí trên con đường chinh phục khao khát và ước mơ của riêng mình.

Review phim Hàn Quốc - Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5

Ngay từ khi mở đầu tập 1, ta đã biết đây không phải một bộ phim của thì quá khứ mà là những mảnh hồi ức của một người đàn ông bí ẩn ở thì hiện tại. Chính cách mở đầu đầy những nghi vấn này đã khiến cho người xem cuốn ngay vào câu chuyện phim từ những giây phút đầu tiên. Sau đó, quá khứ dội lại, một chàng thanh niên của thế hệ 1980 tiến vào đám đông sinh viên đang biểu tình, anh lái một chiếc xe mui trần, miệng anh nở nụ cười có phần mỉa mai, chiếc kính râm không thể che đi vẻ tự tin và bất cần kia. Đó là Hwang Hee Tae – người được xem là niềm tự hào của Gwang Ju khi đứng đầu trong top sinh viên y khoa đỗ vào trường quốc gia Seoul.

Sau đó những nhân vật chính trong phim lần lượt xuất hiện. Một cô y tá xinh đẹp và dũng cảm tựa như mô tả là một "chiến binh áo trắng" đang chạy vội ra. Cô cầm máu cho một bệnh nhân, mặc cho vết thương của anh này rất nặng nhưng cô không sợ hãi dùng tay trần cố gắng bít chặt vết thương kia trước khi chờ đợi bác sĩ chính tới. Ấy là Myung Hee – nữ chính, một cô nàng mạnh mẽ và cứng đầu bề ngoài nhưng bên trong lại mềm mỏng và dịu dàng nữ tính.

Cứ thế, những nhân vật khác cũng dần xuất hiện, là Lee Soo Ryun – cô con gái vàng ngọc của doanh nghiệp Chung Hwa, người luôn cầm đầu những cuộc biểu tình sinh viên mặc cho hiểm nguy rình rập vì chống đối chính quyền. Là Lee Soo Chan – một chàng trai chững trạc du học ở Pháp mang trong mình những tư tưởng rộng mở của Tây phương trở về quê hương Gwang Ju, anh là anh trai của Soo Ryun, trưởng nam của một gia đình khá giả.

Review phim Hàn Quốc - Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5

Có một điểm chung của những người trẻ này – họ đều đang mắc kẹt với thực tại của chính mình và muốn chiến thắng số phận. Hwang Hee Tae vì một ám ảnh trong quá khứ mà chưa thể tốt nghiệp đại học dù là thủ khoa đầu vào lừng lẫy cả quê hương, mang danh là con của một gia đình danh giá nhưng thực chất anh được nuôi dưỡng bởi mẹ ruột – vốn là một bà mẹ đơn thân vì cha mẹ của anh ly hôn từ khi anh còn nhỏ. Anh từ Seoul trở về quê hương Gwang Ju vì muốn thực hiện mong muốn của một bệnh nhân bí ẩn – người mà được dự đoán chính là nguyên do của những chấn thương và ám ảnh quá khứ nơi anh. Ngay khi về quê, anh được bố dẫn về gia đình hiện tại với một bà mẹ kế và một cậu em trai cùng cha khác mẹ, nhưng thực chất bố của anh – người có tham vọng chính trị lớn chỉ lợi dụng anh cho mục đích của riêng mình.

Kim Myung Hee – người với ước mơ du học Đức đã cố gắng chịu đựng mọi vất vả, khó khăn và cả bất công từ công việc ý tá chỉ để chờ ngày có được tấm giấy thông báo nhập học một trường ĐH ở Đức, đến khi ước mơ ấy gần biến thành hiện thực thì cô kẹt tiền để có được một chiếc vé máy bay. Cô và người bố của mình dường như có nhiều điều khúc mắc, thế nên mối quan hệ của họ căng thẳng đến nỗi cô không dám nghe điện thoại nếu bố cô là người cầm máy. Myung Hee bỏ qua ý định xin sự chu cấp từ gia đình và chấp nhận lời đề nghị đi xem mắt thay Soo Ryun – bạn thân cô – cô con gái con nhà khá giá đang được bố sắp đặt cho một cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối để đổi lấy tấm vé máy bay như mong muốn.

Ai mà ngờ được, đối tượng cô đi xem mắt "hộ" người bạn thân của mình lại là Hwang Hee Tae, người đàn ông đã năm lần bảy lượt gặp gỡ và ấn tượng sâu sắc với cô nhưng cô lại không hề hay biết. Vốn dĩ cuộc gặp gỡ xem mắt này cũng là vì cha của Hee Tae – Hwang Ki Nam sắp đặt vì mục đích đôi bên cùng có lợi.

Review phim Hàn Quốc - Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5

Trong một triệu khả năng của duyên phận, sự gặp gỡ giữa họ giống như định mệnh hơn là sự tình cờ. Và dù cho Myung Hee cố gắng hết sức để khước từ sự quan tâm của Hee Tae về phía mình, cô dần bị lay động trước sự quan tâm, che chở nhiệt thành của anh – những việc mà trước đây cô chưa từng nhận được. Đối với Hwang Hee Tae – con người bị sống dưới những áp đặt và định kiến, lại mang những vết thương sâu sắc trong tâm hồn mình.

Lần đầu gặp gỡ Myung Hee, anh đã được chứng kiến một cô nàng gan dạ dám cãi lại sự sắp đặt của số phận, điều mà anh luôn khao khát và nỗ lực phá bỏ. Lần thứ hai, cô xoa dịu anh một cách gián tiếp bằng cách cứu một bệnh nhân nhí bị tai nạn ngoài phố, một hành động mà anh từng không thể làm được dù là một sinh viên y khoa xuất sắc vì bị ám ảnh bởi những câu chuyện chưa được hé lộ. Chính vì họ giống như sự an ủi của nhau, họ rơi vào tình cảm ấy rất nhanh, đến nỗi chính họ còn chưa lường trước hết những gì sắp xảy ra phía trước tác động vào mối quan hệ này. Myung Hee và Hee Tae đều là những người rất nghiêm túc trong mối quan hệ của họ ngay từ những giai đoạn đầu tiên. Hee Tae chinh phục Myung Hee bằng chính con người chân thành không màu mè phông bạt của anh. Myung Hee dũng cảm sắt đá đã nhẹ nhàng mở cửa trái tim cho một người con trai có khả năng bao bọc cho những yếu đuối của cô. Đặc biệt là Hee Tae gần như đã dành ánh mắt kiên định dành cho nữ chính của anh ngay từ giây phút đầu tiên, và chúng ta biết rằng ánh mắt ấy sẽ khó lòng thay đổi dẫu cho những biến cố của thời đại.

Những câu chuyện nhẹ nhàng, tinh tế, cảm động. Những con người bình thường như bao người, thanh xuân rực rỡ mà mơ hồ chẳng biết sẽ về đâu của họ khiến mình cực kỳ hứng thú muốn dõi theo. Màu sắc, bối cảnh, âm nhạc, lời thoại, cách thể hiện của phim hết sức đẹp và mở đầu tuyệt vời. Cảm giác về phim giống như bạn đang xem lại một bức thư và nhớ về những kỷ niệm, cảm xúc vẹn nguyên của một thời đã qua. Có đau thương, có mất mát nhưng lại đẹp và quyến luyến mãi không thôi.

Review phim Hàn Quốc - Youth of May - Tuổi trẻ của tháng 5

Bạn sẽ cười ngặt ngẽo với những tình huống éo le đến với Hwang Hee Tae – một anh chàng tinh quái luôn coi thường sự hiện diện của những khuôn phép. Nhưng bên trong anh là sự nghiêm túc và trưởng thành cùng với giấc mơ âm nhạc bên cạnh cái mác "thủ khoa ngành y".

Bạn sẽ thầm thán phục với những cô gái đầy mạnh mẽ và quyết liệt của phim ăn đứt hình ảnh ủy mị bánh bèo mà người khác gán cho họ từ cái nhìn bề ngoài.

Bạn sẽ khóc khi xem câu chuyện của Myung Soo – em trai Myung Hee – cậu con trai nhà nghèo không có nổi một đôi giày tử tế để đi thi chạy nhưng luôn nỗ lực hết mình để về đích. Bên cạnh đó là đối thủ của cậu bé – Jung Tae – em cùng cha khác mẹ của Hee Tae. Một cậu bé kiêu ngạo với nỗi tự ti duy nhất là con trai của một bà vợ hai. Jung Tae luôn được đem lên bàn cân so sánh với người anh trai tài giỏi học ngành y của mình mà chạnh lòng với ước mơ bình dị là trở thành một vận động viên. Bạn có lẽ sẽ cảm động sâu sắc trước tình chị em đong đầy yêu thương của Myung Hee và Myung Soo nếu bạn có anh, chị. Bạn cũng sẽ dành sự đồng cảm với Lee Soo Ryun – cô con gái nhiệt tình, cởi mở luôn cảm thấy mắc nợ người khác vì gia cảnh của chính mình và cả Lee Soo Chan – người trưởng nam luôn đeo trên mình trách nhiệm của gia đình, trách nhiệm với những người yếu thế hơn mà quên đi mất khái niệm dành cho bản thân anh.

Quan trọng nhất là rất nhiều những bí ẩn chưa được giải đáp, người đàn ông ở đầu phim là ai? Anh ta có mối quan hệ gì với những nhân vật của thời đại 1980, bộ hài cốt ở đầu phim chắc chắn có mối liên kết với người này? Thêm vào đó là vết thương lòng của Hee Tae thực chất là gì và tại sao? Mối quan hệ giữa Kim Myung Hee với người bố và người bà tại sao lại thành ra như vậy? Bố của Hee Tae liệu sẽ hành động như thế nào để đạt được mục đích của ông? Chuyện gì sẽ xảy đến khi cuộc nổi dậy Gwang Ju máu chảy lệ rơi sắp diễn ra, liệu mối quan hệ giữa họ có bị chia cắt đau thương bởi thời đại? Hãy cùng thưởng thức ngay tập 1 và tập 2 và dần đi tìm lời giải cho bộ phim "Tuổi trẻ của tháng 5" nhé!

Xem thêm các tổng hợp phim hay và diễn viên tại Ticketgo Youtube channel