Review phim Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ)

Mission: Impossible (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi) là series phim hành động ăn khách với tiết tấu nhanh, dồn dập cùng những pha action đầy mãn nhãn. Phần mới nhất, Mission: Impossible - Fallout (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ) vừa được công chiếu tại Việt Nam trong những ngày qua đã nhanh chóng thu hút lượng đông đảo khán giả đến rạp phim.

>> Xem thêm các bài review phim liên quan:

...

* Đạo diễn: Christopher McQuarrie

* Thể loại: Hành động, phiêu lưu.

* Diễn viên chính: Tom Cruise, Simon Pegg, Ving Rhames, Rebecca Ferguson, Sean Harris, Michelle Monaghan & Alec Baldwin.

____________

Vấn đề đặt ra là:

+ Bộ phim bom tấn này có thực sự đáng xem như sự kỳ vọng của mọi người?

+ Có nên đi xem phim "Mission: Impossible - Fallout" (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ) không?

Ở bài viết dưới đây, mình sẽ Review tổng thể về Mission: Impossible - Fallout, hi vọng có thể giúp các bạn phần nào trong việc tìm thấy câu trả lời cho 2 vấn đề trên nhé!

1. VỀ KỊCH BẢN/CỐT TRUYỆN

Mission: Impossible - Fallout lấy bối cảnh nối tiếp các sự kiện ở phần trước - Rogue Nation (2015), dù Solomon Lane (Sean Harris) - kẻ đứng đầu của tổ chức khủng bố Syndicate đã bị bắt nhưng tàn dư của chúng thì vẫn tồn tại và tiếp tục gây nên hàng loạt tội ác trên toàn thế giới với danh xưng "Tông đồ"...

Kịch bản của "Mission: Impossible - Fallout" (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ) là một trong những điều mà mình ấn tượng nhất. Không khó để thấy rằng đây là một trong những kịch bản kịch tính & nhiều nút thắt bất ngờ nhất của thể loại phim hành động trên thị trường gần đây.

Review phim Mission Impossible - Fallout Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ

Dù vậy, mình có cảm giác đạo diễn Christopher McQuarrie đã "hơi tham lam" khi xây dựng mạch truyện. Có nhiều tình huống diễn ra khiến khán giả chưa kịp hiểu động cơ của nhân vật là gì thì cảnh quay đã chuyển sang câu chuyện của phe khác. Ngoài ra, cá nhân mình có chút không thích việc phim cố gắng kết nối nội dung với phần trước, bởi điều này sẽ khiến những ai chưa xem phần "Rogue Nation" gặp khó khăn trong việc hiểu một số sự kiện/nhân vật xuất hiện trong phần phim này.

2. VỀ NHỮNG PHÂN CẢNH HÀNH ĐỘNG

Điểm sáng của cả bộ phim nằm ở đây, những pha hành động trong Mission: Impossible - Fallout phải nói là siêu đã mắt, đảm bảo xem nghiền luôn, thỏa mãn cực kỳ!

Các cảnh chiến đấu rất dài, được máy quay ghi lại liên tục, không chuyển cảnh, ngắt quãng và là kiểu "đánh thực chiến" chứ không màu mè với các động tác thừa thãi.

Mình rất thích việc đạo diễn Christopher McQuarrie loại bỏ phần nhạc nền trong những phân cảnh rượt đuổi nhau và chỉ để lại tiếng động cơ xe đầy chân thực. Điều này giúp người xem nhập tâm hơn cũng như cảm nhận được rõ ràng sự cam go, sự căng thẳng đến từng hơi thở trong những phân cảnh truy đuổi. Ngồi xem mà muốn nổi da gà, thực sự là "sướng tê người" luôn!!

Review phim Mission Impossible - Fallout Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ

Một điểm cộng to đùng nữa mà mình muốn dành tặng "Mission: Impossible - Fallout" (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ) đó là sau khi biết những cảnh hành động của nhân vật Ethan Hunt đều được thực hiện bởi chính Tom Cruisekhông cần dùng đến diễn viên đóng thế. Thậm chí ngay cả khúc lái trực thăng kịch tính & nguy hiểm đến vậy, Tom Cruise vẫn tự mình đảm nhận mà không có phi hành đoàn đi chung.

Và phải sau khi từ rạp phim về mình mới tìm hiểu thêm để biết được sự thật là anh ấy đã từ chối dùng kỹ xảo vi tính ghép cảnh, quyết tâm tự mình thực hiện tất cả những phân cảnh ấy vì muốn tăng mức độ chân thật cho bộ phim. Một diễn viên có tâm với nghiệp như vậy, sẵn sàng đánh cược cả sinh mạng bản thân vào tác phẩm của mình, bạn nói xem, bộ phim của anh ấy có đáng xem không?

3. VỀ DIỄN XUẤT

Có lẽ không cần thiết phải nói nhiều về vấn đề này bởi hầu hết những vai chính trong "Mission: Impossible - Fallout" (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ) đều là những gương mặt quá đỗi quen thuộc với khả năng diễn xuất tròn vai ở những phần phim trước!

Review phim Mission Impossible - Fallout Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ

Điều đáng tiếc duy nhất trong đội hình diễn viên của phần này có lẽ là Henry Cavill trong vai August Walker). Dù xuất hiện nhiều chẳng kém gì Tom Cruise nhưng anh chàng dường như chẳng ghi được dấu ấn gì ngoài vẻ ngoài đẹp trai sẵn có của mình. Khuôn mặt gần như không có thần thái cần thiết để lột tả cái hồn cho nhân vật. Phải chăng Henry vẫn chưa thể thoát khỏi vai diễn Superman mà anh đảm nhiệm trong loạt phim về vũ trụ DC gần đây?

4. TỔNG KẾT

"Mission: Impossible - Fallout" (Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ) làm rất tốt ở những phân cảnh hành động nhưng nhiều tình tiết trong phim còn bị dài dòng, lê thê. Cá nhân mình vẫn thích những phần trước hơn, phần 6 này rõ ràng chưa thực sự thỏa mãn được sự kỳ vọng mình dành cho nó khi đặt chân đến rạp.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, dù bộ phim còn nhiều điểm chưa hoàn hảo, dù chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn từ sự thành công của những phần trước đó, nhưng "Mission: Impossible - Fallout" vẫn xứng đáng là một trong những bộ phim hành động đáng xem nhất trong dịp hè 2018 này!

Review phim Mission Impossible - Fallout Nhiệm Vụ Bất Khả Thi - Sụp Đổ

Thậm chí ngay cả khi bạn cảm thấy không đồng tình với bài review này thì sau khi từ rạp phim trở về, mình dám chắc bạn cũng khó có thể phủ nhận sự thật là bộ phim vẫn "đáng đồng tiền", đáng để chúng ta thưởng thức!

* Bonus: Có thể là hơi thừa nhưng mình vẫn muốn nhắc các bạn nên tránh uống nhiều nước trước và sau khi vào rạp = )) bởi các phân cảnh đặc sắc được đan xen xuyên suốt bộ phim với thời lượng là 147 phút (gần 2 tiếng rưỡi) nên sẽ cực kỳ đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ bất kỳ một đoạn nào chỉ vì lý do "nhịn WC không nổi" =)) Ăn bỏng/bim bim các thứ thì vẫn ok nha ~