Review Phim MY BOSS, MY HERO - ĐẠI CA ĐI HỌC

"MY BOSS, MY HERO" - ĐẠI CA ĐI HỌC là một bộ phim học đường hài hước đậm chất Nhật Bản. Phim kể về Makio - Đại ca băng Răng Sắc Kantou, 27 cái xuân xanh, mạnh mẽ và quyền lực, anh có tất cả trừ vụ học dốt = )) bởi vậy cha của Makio đã đưa ra điều kiện nếu muốn tiếp quản băng Răng Sắt thì anh phải thành công tốt nghiệp xong cấp 3. Rồi từ đây khi đại ca trở lại trường học, hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười cũng đến với ngôi trường xấu số này = )) Liệu Makio có thể hòa nhập  thành công vào môi trường học đường và lấy được tấm bằng tốt nghiệp? 

Nhân vật chính của "MY BOSS, MY HERO" - ĐẠI CA ĐI HỌC là Makio - chàng trai ngốc nghếch (do bỏ học từ cấp 1) quyết tâm theo con đường đánh đấm và luôn nghĩ mình sẽ đương nhiên trở thành chủ nhân đời thứ 3 của băng Răng sắc Kantou. Vậy nhưng với trình độ toán cấp 1 chưa xong, cơ hội đó đã tuột mất chỉ vì anh đã phá hỏng vụ làm ăn 27 triệu USD khi không tính nổi 20+5+5+5 bằng bao nhiêu =))

Review phim My boss My hero - Đại ca đi học

Quá điên người vì độ "đần" của cậu con trai, cha của Makio cũng là chủ nhân đời thứ 2 của băng Răng Sắt Kantou đã ra quyết định là Makio phải quay trở lại học năm cuối phổ thông, và chỉ khi anh tốt nghiệp xong thì mới được phép kế thừa chức vị chủ nhân đời thứ 3 của băng.

Với trình độ tiếng anh chỉ dừng lại ở YES và NO, với trình độ toán học chỉ ở mức tính trên 10 đầu ngón tay, thậm chí ngay cả tên mình Makio còn không biết viết sao cho chuẩn, chỉ có tài năng đánh đấm, nhiệt huyết dẫn dắt "đàn em" cùng sở thích caramen, cờ bạc và gái gú, liệu Makio sẽ phải làm gì để có thể tốt nghiệp? Chuyện gì sẽ xảy ra với một đại ca xã hội đen 27 tuổi khai man 10 tuổi để "trà trộn" làm học sinh cuối cấp?

MY BOSS, MY HERO - ĐẠI CA ĐI HỌC mang đến những tình huống dở khóc dở cười xoay quanh việc đại ca yakuza ngốc nghếch đi học lại. Những biểu cảm lầy lội, bựa đến không thể bựa hơn cộng với trí tưởng tượng lạc quan tới "thần kinh" = )) của Makio khiến người xem không thể ngừng cười khi dõi theo mỗi tập phim.

Review phim My boss My hero - Đại ca đi học

Ngoài ra, yếu tố tình bạn, tình thầy trò cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm nên sức hút của bộ phim này. Cái cách mà Makio cố gắng giúp các thành viên trong lớp mình trở nên đoàn kết hơn, nỗ lực hơn trong các hoạt động tập thể, cái cách mà thầy hiệu trưởng và cô y tế luôn đứng sau support tinh thần cho anh chàng, cái cách mà cô giáo chủ nhiệm dồn tâm huyết "cải tạo não" cho Makio, cái cách mà các thầy cô bộ môn đặt công nhận sự cố gắng của anh chàng dù rằng kết quả ấy so ra chẳng bằng ai....tất cả những điều đó thật sự khiến người xem không khỏi xúc động. Mà với riêng mình, người đã trải qua thời cấp 3 đầy tẻ nhạt, mình chỉ ước rằng, giá như cấp 3 của mình cũng có ai đó giống như Makio, cũng có những thầy cô như trong "My Boss, My Hero", và giá như chính mình cũng nỗ lực hơn, tận hưởng thanh xuân trọn vẹn hơn thì có lẽ giờ đây mình đã không phải hối tiếc như vậy.

"Lớp học" và "Makio" như hai thế giới đối nghịch, trái ngược với nhau hoàn toàn. Nhưng chính bởi thế, khi ghép chung hai thế giới này lại, chúng ta mới có những tình huống éo le đến cười ra nước mắt; cũng như những ý nghĩa được gửi gắm trong "MY BOSS, MY HERO" - ĐẠI CA ĐI HỌC sẽ trở nên rõ ràng và đáng nhớ hơn. Với cái lớp học quá đỗi "bình thường", sự có mặt của Makio đã quấy động lên cái bầu không khí vốn nhàm chán, buồn tẻ của nó, khi mà anh chàng cứ liên tục làm những điều mà họ nghĩ rõ vớ vẩn, chẳng ai sẽ làm.

Review phim My boss My hero - Đại ca đi học

Chẳng hạn như làm gì có ai lại dở hơi đi tự chế đôi cánh để nhảy qua hai tòa nhà chỉ vì một chiếc bánh pudding? Hay như biết trước lớp chẳng có ai giỏi thể thao/văn nghệ nhưng vẫn cố tham gia so tài, chẳng phải lãng phí thời gian vô ích sao? Ấy vậy mà Makio vẫn làm, con người quá đỗi kỳ lạ trong mắt các bạn học cùng lớp ấy vẫn không ngừng nỗ lực, vẫn không chịu từ bỏ. Để rồi chính những năng lượng tích cực, sự nỗ lực hết mình trong mọi việc của Makio cuối cùng cũng dần dần đánh động tới những người xung quanh, khiến họ trút bỏ bộ áo "bàng quan với thế giới" và cuốn theo bước chân của Makio, cùng nhau tận hưởng cuộc sống học đường và tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ. Makio có thể ngốc nghếch, học hành chả ra đâu vào đâu, nhưng anh là một người lớp trưởng tuyệt vời, một học trò mà "cô mặt sắt" tự hào. 

Còn với Makio, "lớp học" mang đến cho anh những điều bình dị mà 27 năm qua anh đã bỏ lỡ. Đó là những bữa cơm gia đình thân mật mà anh có thể thoải mái trò chuyện đủ mọi thứ trên trời dưới biển, kể về trường, kể về lớp học cho cha anh nghe thay vì chỉ là những cuộc bàn luận về băng đậm chất "ông chùm" và "đàn em" như trước kia. Đó là cái cảm giác sao mà ghét thầy cô quá khi họ cứ dồn cho anh một đống bài tập khó nhằn cùng những lời nhắc nhở nghiêm khắc...để rồi sau đó ngẫm lại, Makio mới thấy trân quý vì họ đã quan tâm anh đến thế nào. "Lớp học" đã đem đến cho anh tình bạn, một mối quan hệ ngang hàng mà trước đây anh chưa từng có. Và "lớp học" còn đem đến cho anh cả cảm giác yêu, cái tình yêu thuần khiết của tuổi mới lớn, đường đường là đại ca Makio suốt ngày được bao cô nàng sexy vây quanh, giờ đây lại ngại ngùng đến không dám đối mặt với cô bạn Umemura cùng lớp vì mỗi khi bên cô bạn, trái tim lại "đập không kiểm soát".

Review phim My boss My hero - Đại ca đi học

Chính nhờ cách xây dựng hàng loạt các tình huống khá duyên như thế cùng với cái biểu cảm bỉ bựa đúng lúc của Makio mà "MY BOSS, MY HERO" - ĐẠI CA ĐI HỌC có thể dẫn dắt cảm xúc của người xem một cách đầy mượt mà. Bạn có thể đang cười ngả ghế ở một vài giây trước, thì chỉ một vài giây sau cũng có thể trùng xuống vì cảm xúc của nhân vật. Những cảm xúc cứ đan xen một cách tự nhiên kéo người xem bị hút theo bộ phim mà không hay biết. Để rồi, khi hành trình đi học của đại ca khép lại, chúng ta sẽ không khỏi cảm thấy nuối tiếc, cảm thấy giá như có thể theo dõi Makio lâu thêm một chút thì hay biết mấy. Để rồi sẽ có không ít người giống như mình, mở tập 1 ra và bắt đầu xem lại = ))

Tổng kết, đây là một bộ phim hài bựa pha nét tinh nghịch hồn nhiên của tuổi học trò, thêm một chút yếu tố hành động, một chút ly kỳ và lồng ghép vào mỗi tập phim là những triết lý đáng suy ngẫm. Nội dung phim ngắn gọn, xúc tích, không dài dòng lan man như những phim Hàn hay phim Trung mà chúng ta thường xem. Phim chỉ có 10 tập thôi, tình tiết mỗi tập đều dồn dập và cuốn người xem một cách tự nhiên, đảm bảo không có khúc nào thừa thãi hay nhàm chán khiến chúng ta phải ấn "tua" đâu nhé.

Review phim My boss My hero - Đại ca đi học

Ngoài câu chuyện về tình bạn, tình thân, tình thầy trò, "My Boss, My Hero - Đại Ca Đi Học" cũng gửi gắm một thông điệp đầy ý nghĩa xuyên suốt cả bộ phim: "Không có gì là quá muộn để bắt đầu lại, chỉ cần chúng ta có niềm tin và sự can đảm. Hãy sống hết mình và tận hưởng trọn vẹn cuộc đời đầy những điều thú vị này".