Twenty Five Twenty One là bộ phim truyền hình Hàn Quốc, lấy bối cảnh từ năm 1998 đến năm 2021. Năm 1998, trong một thế giới dường như đang trên bờ vực của thảm họa, hai người 22 và 18 tuổi gặp nhau lần đầu tiên, nhưng cuối cùng lại làm tổn thương nhau ở tuổi 23 và 19.
+ Đạo diễn: Jung Ji Hyun
+ Thời lượng: 70 phút / tập
+ Số tập: 16 Tập
+ Tình trạng: Phim đang chiếu
+ Năm sản xuất: 2022
+ Quốc gia: Hàn Quốc
+ Thể loại: Rom-com (romance-comedy) / Melodrama
+ Diễn viên: Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Kim Ji Yeon, Bona, Choi Hyun Wook, Lee Joo Myung, Seo Jae Hee
+ Nội dung:
Mọi chuyện bắt đầu từ anh chàng Baek Yi Jin (do Nam Joo Hyuk thủ vai) là con trai cả của một gia đình tan nát vì khủng hoảng IMF. Dù xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn nhưng anh vẫn cố gắng làm việc để trở thành một phóng viên xuất sắc. Một ngày nọ Baek Yi Jin bắt gặp cô gái tên Na Hee Do (do Kim Tae Ri đảm nhận), một học sinh trung học kiên định, đồng thời cũng là vận động viên đấu kiếm có đội bị giải tán vì cuộc khủng hoảng IMF. Cả 2 như định mệnh của nhau, đều bị tổn thương trong quá khứ, và đều có những hoài bão mạnh mẽ.
Twenty-Five Twenty-One (2022) được bắt nguồn từ việc cả hai gặp nhau lần đầu khi họ 18 và 22 tuổi nhưng đến khi cả hai chạm ngưỡng 21 và 25 thì trái tim bắt đầu rung động và cùng nhau trải qua những cảm giác khó hiểu nhưng thú vị của mối tình đầu. Sau khi trở thành một phóng viên ở tuổi 23, Baek Yi Jin làm nhân viên bán đồ trang điểm và vệ sĩ để viết ra một câu chuyện. Anh cũng có công việc là phóng viên thể thao cho Á vận hội, cũng nhờ đó mà gặp được Na Hee Do. Thời điểm đó Na Hee Do là người được chọn vào đội tuyển quốc gia sau khi thi đấu trong đội đấu kiếm trường trung học của cô.
Nhìn chung, bộ phim Twenty-Five Twenty-One (2022) là câu chuyện đầy cảm xúc về những người trẻ tuổi bị đánh cắp ước mơ trong cuộc khủng hoảng tài chính tại Hàn Quốc những năm 1998.
Twenty-Five Twenty-One chỉ còn vài tập nữa là kết thúc và bộ phim đang nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phía khán giả. Bộ phim sở hữu cốt truyện cảm động xen lẫn nhiều khoảnh khắc hài hước vô giá và dàn diễn viên toàn sao như: Kim Tae Ri, Nam Joo Hyuk, Bona và Lee Joo Myung.
Twenty-Five Twenty-One xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ vì nó mô tả song song với những cuộc đấu tranh của tuổi trẻ trong cả đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế). Tuy nhiên, phim vẫn tập trung vào trọng tâm chính là nữ chính Na Hee Do, do Kim Tae Ri thủ vai và nam chính Baek Yi Jin do Nam Joo Hyuk thủ vai.
Thế nhưng, mới đây các fan hâm mộ của Twenty-Five Twenty-One lại nhận được một cú sốc khi phát hiện bộ phim đã được thay đổi thể loại trên công cụ tìm kiếm Google, vốn dĩ ban đầu là rom-com, nhưng nay đã chuyển thành melodrama. Phải chăng đây là dự báo cho việc bộ phim sẽ có một cái kết bi kịch?
Rom-com (hài kịch lãng mạn) là một thể loại pha trộn giữa phim hài (comedy) và phim tình cảm (romance), vì chiếm một phần lớn trong số các thể loại phim hài nên có thể tách riêng làm một thể loại con. Thể loại này có nội dung chính nói về tình cảm nam nữ mà vẫn đảm bảo các yếu tố hài.
Hầu hết những phim thuộc thể loại này không được đề cử giải Oscar hay nằm trong top 250 tác phẩm điện ảnh có điểm số cao nhất IMDb. Chúng có cốt truyện đơn giản - chuyện tình yêu của hai nhân vật chính cùng với một cái kết dễ đoán - hai người sẽ đến bên nhau.
Một số phim Hàn Quốc nổi tiếng thuộc thể loại rom-com phải kể đến như: Hẹn Hò Chốn Công Sở, Thư Ký Kim Sao Thế, Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo, She Was Pretty, Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soo,…
Melodrama là một thể loại kịch bao gồm những phân cảnh và cốt truyện cực kỳ giật gân. Thuật ngữ melodrama xuất phát từ tiếng Hy Lạp "melos" và "drama", có nghĩa là âm nhạc và hành động. Nó nhằm mục đích khơi gợi cảm xúc của người xem, kích hoạt cảm giác phẫn nộ của họ bằng cách làm nổi bật các hình tượng nhân vật rập khuôn.
Thay vì chỉ tạo ra một mức độ cảm xúc bình thường, nó sẽ phóng đại nó lên. Chẳng hạn như: niềm vui trở thành hạnh phúc trọn vẹn. Nỗi buồn trở thành nỗi cô đơn bao trùm. Chiến thắng trở thành một chiến thắng đầy vẻ vang. Cái chết hoặc chia tay trở thành một mất mát đau khổ tột độ,...
Thể loại melodrama thường đặt trọng tâm vào các màn đối thoại hơn là tập trung vào hành động. Nội dung xoay quanh các vấn đề đạo đức, gia đình, tình yêu, hôn nhân, giáo dục,... Và thường kèm theo các thách thức bên ngoài chẳng hạn như người thứ 3,...
Phim melodrama - kiểu phim bi kịch, xoay quanh những sóng gió gia đình, đấu tranh xã hội,... Được thể hiện một cách kịch tính và đào sâu vào tính cách, tâm lý của các nhân vật.