Sự Kiện Chiếu Phim: Ông Tora Ở Đảo Goto Và Giao Lưu Với Đạo Diễn Masara Oura 2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 18h15, thứ Sáu, ngày 18 tháng 12, 2020

Địa điểm: Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam, 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đơn đăng ký tham dự sự kiện: TẠI ĐÂY

Phim chiếu với phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh

Đón khách trước 30 phút

(Buổi chiếu phim và giao lưu mở cửa tự do và hoàn toàn miễn phí)

Chương trình rất vui mừng khi nhận được sự đồng ý tham gia giao lưu cùng khán giả của đạo diễn Masaru Oura sau buổi chiếu.

-------------------------

Chiếu phim Ông Tora ở đảo Goto và giao lưu với đạo diễn Masaru Oura

Tháng 12 này, doc cicada và Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh gửi đến mọi người sự kiện tiếp theo của DOC CICADA 2020, chương trình giới thiệu thế giới tuyệt vời của điện ảnh tài liệu: Buổi chiếu phim và giao lưu với đạo diễn Masaru Oura.

GIỚI THIỆU PHIM

Đảo Goto, tỉnh Nagasaki là nơi gia đình ông Tora sinh sống. Ông là trụ cột của một gia đình chuyên kinh doanh sản xuất mì udon với sự giúp đỡ của vợ và 7 đứa con. Thời gian trôi qua, gia đình ông trải qua nhiều sự kiện – từ sinh đẻ và nuôi dạy con cái tới chia ly rồi đoàn tụ - bộ phim mang đến một cái nhìn sâu sắc và ấm áp về những mối quan hệ độc đáo tồn tại qua nhiều thế hệ trong một gia đình truyền thống của Nhật Bản.

Đạo diễn Masaru Oura đã dành ra 22 năm để thực hiện bộ phim cùng với gia đình ông Tora, từ khi ông Tora còn khoẻ đến khi về già, từ lúc những đứa con còn nhỏ đến khi họ trưởng thành, có người ở lại quê hương tiếp nối nghề truyền thống, có người rời gia đình vào thành phố để thực hiện những ước vọng lớn lao. Đến với bộ phim khán giả được trải qua 22 năm đồng hành cùng một gia đình lao động của vùng nông thôn Nhật Bản, được nhìn thấy một đảo Goto của tỉnh Nagasaki xinh đẹp với nghề làm mì Udon truyền thống, hiểu thêm về văn hoá và con người Nhật Bản cũng như được dõi theo một dòng chảy của sự đón nhận, tiếp nối và phát triển văn hoá, tập quán truyền thống giữa các thế hệ trong bối cảnh xã hội Nhật Bản đương thời.

Buổi chiếu phim Ông Tora ở đảo Goto và giao lưu với đạo diễn Masaru Oura là sự kiện thuộc chuỗi chương trình về phim tài liệu của DOC CICADA cùng Trung tâm giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam đồng thực hiện, với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng Điện ảnh TPD, Hanoi Doclab, Varan Việt Nam và Ơ kìa Hà Nội.