Sự Kiện Chiếu Phim Và Trò Chuyện Nghệ Sĩ: Những Lá Thư Từ Panduranga 2020

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:00, Thứ tư 30/12/2020

Địa điểm: Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội

----------

Manzi trân trọng mời bạn tham dự sự kiện cuối cùng trong năm 2020 của chúng tôi – buổi chiếu phim và trò chuyện cùng nghệ sĩ Nguyễn Trinh Thi nhân dịp tác phẩm sắp đặt >’Phong cảnh #4: Cải tiến Thế giới’ của cô đang diễn ra tại Manzi tới hết 10/01/2021.

Sự kiện gồm phần trình chiếu bộ phim ‘Những lá thư Panduranga’ (2015) của Trinh Thi và cuộc trò chuyện mở giữa nghệ sĩ cùng khán giả và hai khách mời đặc biệt – nghệ sĩ Sơn X và Tiến sĩ Văn học Trần Ngọc Hiếu.

Trong buổi nói chuyện, Trinh Thi sẽ chia sẻ với khán giả quá trình thực hiện tác phẩm ‘Phong cảnh #4: Cải tiến thế giới’ và series tác phẩm phong cảnh của cô, bao gồm “Những lá thư Panduranga” (2015). Khách mời – tiến sĩ văn học Trần Ngọc Hiếu sẽ trình bày các quan sát của anh về sự tái trình hiện cảnh quan/phong cảnh trong phim của Nguyễn Trinh Thi; nghệ sĩ Nguyễn Xuân Sơn sẽ nói về âm thanh và âm nhạc trong thực hành phim và sắp đặt hình ảnh động.

Buổi trò chuyện sẽ diễn ra bằng tiếng Việt.

Vào cửa tự do. Vui lòng đăng ký tại mục đặt chỗ của sự kiện.

Về các khách mời:

Trần Ngọc Hiếu:

Tiến sĩ văn học, chuyên ngành Lí luận văn học, hiện là giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Các hướng nghiên cứu chính của Hiếu bao gồm: lý thuyết văn học, văn học Việt Nam đương đại & văn học so sánh. Anh là tác giả của nhiều bài viết chuyên ngành và là dịch giả của nhiều công trình nghiên cứu, được xuất bản trên các ấn phẩm chuyên môn: Tạp chí Nghiên cứu Văn học, Tạp chí Văn học Nước ngoài và Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật.

Trần Ngọc Hiếu cũng là đồng tác giả của chương “Lắng nghe thiên nhiên, suy nghĩ lại về quá khứ: Một cách đọc các đại diện của rừng và sông trong văn học Việt Nam hậu chiến” trong cuốn “Sinh thái phê bình Đông Nam Á: Lý thuyết, thực tiễn, triển vọng” do John Charles Ryan biên tập.

Nguyễn Xuân Sơn (nghệ danh SơnX):

SơnX tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc (1986-1990) và hội họa (2002-2007) tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh từng sáng tác nhạc cho nhiều tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam như vở Khúc Cầu Nguyện (2000), Hạn Hán và Cơn mưa Vol.1 (2011), Hạn Hán và Cơn mưa Vol.2 (2005), Đường Bay (2008), Cơ thể Trắng (2009) của biên đạo múa Ea Sola; Cuộc sống trong chiếc hộp (2007) của biên đạo múa Trần Lyly; Nhạc phim Hạt mưa rơi bao lâu (2003) của đạo diễn Đoàn Minh Phượng. Các tác phẩm cá nhân của anh gần đây đã trình hiện tại các Bảo tàng và nhà hát trên thế giới gồm: Cổ tích Vỡ (2015), Văn Hoá Âm Thanh Việt Nam Xưa và Nay (2015), Thở Dài (2016), Hai Nàng Nguyệt Cô (2018).

Về bộ phim ‘Những lá thư Panduranga’:

Tác phẩm được làm dưới dạng thức một cuộc trao đổi thư từ giữa hai người bạn là hai nhà làm phim. Phim mở rộng cuộc hành trình để khám phá và phản tư về việc sử dụng cảnh quan và chân dung, tài liệu và hư cấu, nghệ thuật và nhân học, như là những phương pháp tiếp cận trong phim ảnh và nghệ thuật, cũng như những hạn chế của các phương pháp này trong việc tiếp cận các nền văn hoá, dân tộc khác, các trải nghiệm của người khác, cũng như trong việc tiếp cận quá khứ và lịch sử.

Sự kiện được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Goethe và Quỹ FAMLAB (Hội đồng Anh).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.