Tất tần tật thông tin và Profile chi tiết của dàn diễn viên của bộ phim Thanh Xuân Vườn Trường HOT tháng 8: Thượng nguồn nước mắt

Thượng Nguồn Nước Mắt đang là một trong những bộ phim Thanh Xuân Vườn Trường khá hot trong tháng 8/2021 được các mọt phim nhiệt tình săn đón nhờ vào những phân cảnh khá hài hước, hấp dẫn. Những thước phim trong Thượng nguồn nước mắt mang đến cho khán giả những cảm nhận rất khác lạ về những mặt khác nhau trong đời sống học sinh trong nhưng năm tất bật chuẩn bị thi tốt nghiệp.

Hôm nay, hãy cùng chuyên mục GÓC ĐIỆN ẢNH của Ticketgo tìm hiểu Tất tần tật thông tin về bộ phim và Profile chi tiết của dàn diễn viên trong bộ phim: Thượng Nguồn Nước Mắt nhé!!!

I. Thông tin chi tiết và lịch chiếu phim Thượng Nguồn Nước Mắt

Tựa Trung: 上游

Tựa tiếng Việt: Thượng nguồn nước mắt

Tên tiếng Anh: A River Runs Through If

Đạo diễn: Sa Duy Kỳ

Biên kịch: Kim Viện Viện

Diễn viên: Vương Thụy Xương, Hồ Ý Hoàn, Trần Bác Hào, Thích Nghiên Địch..

Công ty sản xuất: Youku

Thể loại: Thanh xuân vườn trường, tình cảm, tâm lý, hiện đại đô thị

Nguyên tác: Tiểu thuyết Thượng Nguồn Nước Mắt – Minh Tiền

Khởi chiếu: 02/08/2021

Số tập: 30 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Tóm tắt nội dung phim Thượng Nguồn Nước Mắt:

Trước kỳ thi đại học, Hạ Tiểu Quất (Hồ Ý Hoàn) được chuyển đến một ngôi trường mới, tại nơi này cô làm quen được rất nhiều người bạn mới như Trình Lãng (Trần Bác Hào) phóng khoáng, Lục Thực Y (Vương Thụy Xương) thẳng thắng, Khâu Nhạc Đào (Khương Trác Quân) hay mộng mơ,... Mặc dù chuyển đến ngôi trường mới khiến cho Hạ Tiểu Quất có rất nhiều hoảng loạn, nhưng cũng làm quen được rất nhiều người bạn mới. Từ những hiểu lầm liền tiếp xảy ra, thẳng thắng đối mặt giải quyết vấn đề, đồng hành bên cạnh nhau đến kết thành bạn bè. Giúp đỡ nhau trong học tập hay đoàn kết trong đại hội thể thao. Đồng hành cùng nhau trưởng thành chia sẻ những rắc rối trong gia đình và những định hướng trong tương lai. Cuối cùng kỳ thi đại học cũng đến, Trình Lãng vì cứu người mà không phát huy được hết năng lực, không thể đậu vào chuyên ngành mình yêu thích. Lục Thực Y đăng kí chuyên ngành mà gia đình phản đối nhất. Hạ Tiểu Quất và Khâu Nhạc Đào vượt qua mong đợi thành công bước vào ngôi trường đại học mình mơ ước.

Cuộc sống đại học của những người trẻ tuổi gặp rất nhiều vấn đề khó khăn, Trình Lãng phải đối mặt với việc học vượt để đổi chuyên ngành đầy khó khăn, Lục Thực Y phải khắc phục được chướng ngại tâm lý, Hạ Tiểu Quất gặp khó khắn trong vấn đề định hướng cuộc sống. Cùng nhau đối mặt với khó khăn, xây dựng giấc mộng tương lai, cùng nhau trải qua tình yêu ngọt ngào, cay đắng. Hạ Tiểu Quất và những người bạn đã có được một thanh xuân tràn ngập những ánh nắng ấm áp.

Lịch chiếu phim Thượng Nguồn Nước Mắt:

Thứ 2 /2/8 - Tập 1+2+3+4

Thứ 3 /3/8 - Tập 5+6

Thứ 4 /4/8 - Tập 7+8

CN / 8/8 - Tập 9+10

Thứ 2 /9/8 - Tập 11+12

Thứ 3 /10/8 - Tập 13+14

Thứ 4 /11/8 - Tập 15+16+17+18+19+20

Thứ 4 /18/8 - Tập 21+22+23+24+25+26

Thứ 4 / 25/8 - Tập 27+28+29+30+31+32

Thứ 4 / 1/9 - Tập 33+34+35+36

II. Profile, tiểu sử chi tiết về dàn diễn viên phim Thượng Nguồn Nước Mắt

1. Profile Hồ Ý Hoàn vai Hạ Tiểu Quất

Tên khai sinh: Hồ Ý Hoàn (giản thể: 胡意旋, phồn thể: 胡意旋)

Ngày sinh: 31/01/1995

Chiều cao: 1m68

Cân nặng: 45kg

Quê quán: Thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Học vấn: Học viện Tây Kinh chuyên ngành kế toán

Một số bộ phim nổi bật của Hồ Ý Hoàn: Ly Nhân Tâm Thượng, Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên, Sử Phi Giá Đáo, Không Thể Ôm Lấy Em, Bong Bóng Mùa Hè

Trong phim Thượng Nguồn Nước Mắt - Hồ Ý Hoàn vào vai Hạ Tiểu Quất là một thiếu nữ xinh xắn nhưng ngốc nghếch, vụng về. Việc học tập tại ngôi trường mới khiến cô gặp áp lực. Nhờ sự nỗ lực và động viên của người thân bạn bè, Hạ Tiểu Quất dần hòa nhập với môi trường mới và đạt được kết quả tốt trong học tập...

2. Profile Vương Thụy Xương vai Lục Thực Y

Tên Trung: 王瑞昌 (Wang Ruichang)

D.O.B: 08/10/1997

Cung: Thiên Bình

Chiều cao: 185cm

Cân nặng: 70kg

Nhóm Máu: A

Quê: Thượng Hải

Nghề nghiệp: Diễn viên

Tốt nghiệp: Học Viện Nghệ Thuật Nam Kinh

Một số bộ phim nổi bật của Vương Thụy Xương: Trung Nhị Bệnh Thiếu Nữ Yêu Chửng Cứu Thế Giới vai Kim Mộc, Nhiệt Huyết Giáo Sư Chi Ma Lạt Hán Trường vai Tinh Nguyên, Hoa Khôi Tiền Truyện vai Vương Chí Đào, Song Thế Sủng Phi vai Mặc Dịch Hoài.

Ngay từ lần đầu gặp Hạ Tiểu Quất - Lục Thực Y đã bị pháo đốt cháy mông ( Nguồn FB fanpage Nghiện Phim Hoa Ngữ)

Vương Thụy Xương đóng vai Lục Thực Y. Lục Thực Y là một chàng trai khá xuề xòa, ngang tàng nhưng tính cách hào sảng, trượng nghĩa. Và chuỗi xui xẻo của Lục Thực Y bắt đầu khi gặp Hạ Tiểu Quất. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Lục Thực Y đã bị pháo của Hạ Tiểu Quất đốt cháy mông. Từ không vừa mắt biến thành trêu chọc, dần dần Lục Thực Y bị thu hút bởi cô bạn chuyển trường đáng yêu, tốt bụng.

3. Profile Trần Bác Hào vai Trình Lãng

Tên tiếng Trung : 陈博豪 ( Chen Bo Hao)

D.O.B: 19/10/1996

Cung Hoàng Đạo: Thiên Bình

Chiều cao: 1.83cm

Cân nặng: N/A 

Quê quán : thị trấn Hoàng Thạch tỉnh Hồ Bắc , Trung Quốc

Tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương , Trung Quốc

Một số bộ phim nổi bật của Trần Bác Hào: Thượng Nguồn Nước Mắt, Vô Cùng Thích Em, Ký Ức Độc Quyền,...

Trong phim Trần Bác Hào vào vai Trình Lãng là học thần của trường trung học Giang Châu và cũng là lớp trưởng của lớp Lục Thực Y và Hạ Tiểu Quất. Cậu là một người thông minh, ấm áp, dịu dàng, tốt bụng và là chỗ dựa đáng tin cậy của bạn bè. Trình Lãng nhiều lần che chở Hạ Tiểu Quất trước những trò đùa của Lục Thực Y.

4. Profile Thích Nghiên Địch vai Lâm Trục / Lâm Dữu

Tên tiếng Trung: 戚砚笛

Tên tiếng Anh: Judy Qi

Biệt danh: TiTi

Tên fandom: Oxy / O₂ (氧气)

Quốc tịch: Trung Quốc

Dân tộc: Hán

Ngày sinh: 20/05/1995

Chòm sao: Kim Ngưu

Nơi sinh: An Hu

Cân nặng: 49kg

Chiều cao: 1m71

Nghề nghiệp: diễn viên, ca sĩ

Tốt nghiệp: Hệ biểu diễn - Đại học Đông Hoa

Một số bộ phim nổi bật của phim hài lãng mạn “Senior”,  Tình yêu không ngờ đến, Khi em mỉm cười rất đẹp, Là một cô mập, Siêu cấp tiểu lang trung, Chinh phục thanh xuân,..

Thích Ngiên Địch Vào Vai Lâm Trục/ Lâm Dữu trong phim Thượng Nguồn Nước Mắt

5. Profile Khương Trác Quân vai Khâu Nhạc Đào

Tên khai sinh:  Khương Trác Quân

Hán Tự: 姜卓君 / Jiang Zhuo Jun

D.O.B: 29/11/1995

Cung Nhân Mã

Dân tộc: Hán

Chiều cao: 1.68cm

Cân nặng: 44kg

Đại Học Tây Hóa (Bắc Kinh, Trung Quốc)

Quê quán: Tứ Xuyên

Một số vai diễn nổi bật: Nghi Lâm trong Tiếu ngạo giang hồ 2017, Thượng Nguồn Nước Mắt...

Trong phim  Khương Trác Quân vào vai Khâu Nhạc Đào - một cô gái mộng mơ...

6. Profile Đàm Tuyền vai Hoàng Tuấn

Tên khai sinh: Đàm Tuyền

Hán Tự: 谭泉

Dân tộc: Hán

D.O.B: 22/6/1995

Chiều cao: 1.82cm

Nhóm máu: O

Cung Song Tử

Quê quán: Giang Tây, Trung Quốc

Tốt nghiệp Đại Học Hí Kịch Trung Ương Khoa Biểu Diễn Khóa 2013

Đàm Tuyền lần đầu tiên đén với công chúng qua tác phẩm 18 điều mà tình yêu đã dạy cho tôi. Năm 2017, anh tiếp tục gây dấu ấn trong lòng khán giả qua bộ phim Take my brother away, tuy nhiên mãi đến 2019, sau khi Cục quản lí động vật lên sóng, tên tuổi của Đàm Tuyền mới thật sự được khán giả chú ý đến nhiều hơn

Khi được đạo diễn mời đóng chính cùng các diễn viên trẻ triển vọng trong phim Thượng Nguồn Nước Mắt đủ để thấy Đàm Tuyền đã chứng minh bản thân không chỉ sở hữu ngoại hình vô cùng điển trai mà khả năng diễn xuất của anh chàng cũng được mọi người công nhận

III. Một chút review phim Thượng Nguồn Nước Mắt

Về nội dung: Thượng Nguồn Nước Mắt bộ phim được cải biên từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Minh Tiền Vũ Hậu, kể về những tháng năm thanh xuân của học sinh cuối cấp. Phim kể về thời thanh xuân của nhóm bạn thân, trong đó nhân vật Hạ Tiểu Quất là người mới chuyển vào trường mới và liên tục vướng vào những hiểu lầm với bạn bè mới trong khi kỳ thi tốt nghiệp sắp diễn ra. Họ cùng nhau hỗ trợ và giúp đỡ Hạ Tiểu Quất làm quen với môi trường mới, nhưng một ngày nọ bỗng dưng biến cố ập đến với cả nhóm bạn thân này.Là biến cố đầu tiên trong Thượng Nguồn Nước Mắt, khi mà hoàn cảnh mới khiến Tiểu Quất rối ren và cũng bắt đầu nảy sinh hiểu lầm với bạn bè mới quen. Và rồi cuối cùng họ cùng nhau vượt qua thời thanh xuân nhiều chua ngọt....Tên phim là một cú lừa lớn cho khán giả, thượng nguồn nước mắt nhưng tính đến hiện tại phim chưa thấy nước mắt đâu mà lại mang lại cảm giác sẽ có nhiều tình tiết hài hước cười ra nước mắt ...  

Về diễn xuất: Tuy phần lớn đều là diễn viên trẻ chưa tham gia diễn xuất ở nhiều phim nhưng khả năng diễn xuất lại rất ổn định và có triển vọng. Có thể nói các nhân vật trong phim đều diễn tròn vài của mình. Nhìn chung, khi xem phim Thượng Nguồn Nước Mắt khán giả sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh ấm áp nhất trong những năm tháng tươi đẹp của tuổi thanh xuân. Cả nhóm bạn thân cùng nhau vẫy tay chào tạm biệt ngày hôm qua, cùng nhau bước về ngày mai của tương lai. 

Nếu như bạn đã chán những bộ phim motiff tổng tài bá đạo thì hãy thử lưu giữ tuổi thanh xuân cùng Bộ Phim Thượng Nguồn Nước Mắt nhé!!!