Tất tần tật thông tin về bộ phim: TRƯƠNG CA HÀNH của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư

Trường Ca Hành - bộ phim truyền hình cổ trang mới tinh của Trung Quốc dựa trên tác phẩm truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt đang được khán giả chào đón vô cùng nồng nhiệt ngay từ những tấm poster đầu tiên. Ngoài dàn diễn viên có tên tuổi tại thị trường tỷ dân như Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Lý Trường CaNgô Lỗi trong vai A Sử Na Chuẩn, Lưu Vũ Ninh trong vai Hạo Đô, Triệu Lộ Tư trong vai Lý Lạc Yên,... bộ phim còn có sức nóng vô bờ bến nhờ chính nguyên tác của nó...

Dưới đây là Tất tần tật thông tin về bộ phim: TRƯỜNG CA HÀNH của Địch Lệ Nhiệt Ba và Triệu Lộ Tư...

Bài viết liên quan:

1. Tiểu sử của mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba và top 10 bộ phim nổi bật trong sự nghiệp

2. Profile của mỹ nhân cổ trang Triệu Lộ Tư và TOP 11 bộ phim nổi bật

Xem thêm các tổng hợp phim hay và diễn viên tại Ticketgo Youtube channel

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ BỘ PHIM TRƯỜNG CA HÀNH

Tên phim: Trường Ca Hành | 长歌行 | The Long Ballad

Nguyên tác: Truyện tranh của Hạ Đạt

Đạo diễn: Chu Duệ Bân (đạo diễn của các phim: Hương mật tựa khói sương, Tru Tiên Thanh Vân Chí, Ban Thục Truyền Kỳ, Lê Hấp Đường Phèn…)

Thể loại: Cổ trang, truyền kỳ, lịch sử

Số tập: 50 tập (45 phút một tập)

Lịch chiếu: Mỗi ngày 2 tập từ thứ 2 đến chủ nhật.

Khởi chiếu: 30/03/2021 phát sóng, độc quyền trên Tencent Video.

Tóm tắt nội dung phim:

Lấy bối cảnh thời đường, tác giả Hạ Đạt đã khám phá cuộc đời của công chúa Vĩnh Ninh hay còn gọi với cái tên khác là Lý Trường Ca. Sau khi biết được tin cha của mình bị giết hại, cô đã trốn khỏi hoàng cung và tìm đường báo thù.

Từ đây, Lý Trường Ca bắt đầu giả thành con trai, che giấu thân phận của mình và dấn thân vào cuộc sống của người bình thường. Suốt chiều dài của bộ truyện, mọi vất vả, khó khăn đều đổ lên tấm thân của người thiếu nữ này nhưng cô không bao giờ từ bỏ, một lòng vì Đại Đường mà tiến về phía trước.

Ở U Châu, Lý Trường Ca vạch trần một âm mưu nhưng lại khiến thân phận của mình bại lộ, phải tới Sóc Châu tránh họa. Nàng ẩn nấp ở thế lực Thái thú Sóc Châu Công Tôn Hằng, chống lại mưu đồ xâm lược của ngoại địch, lại chẳng ngờ Tần Chuẩn mà nàng gặp gỡ trước kia chính là thủ lĩnh địch quân – A Sử Na Chuẩn. Biết được việc này cũng khó tránh khỏi khiếp sợ cùng đau lòng. Nhưng vì đại cục, Trường Ca cam nguyện trở thành tù binh, chịu áp giải tới thảo nguyên. Nào ngờ Đại Khả Hãn vốn có dã tâm khác, Trường Ca quyết định gác lại thù riêng, liều mình phá ván cờ này.

Giữa thời khắc sinh tử, vì cứu Trường Ca, A Sử Na Chuẩn trở mặt với Đại Khả Hãn, cuối cùng bọn họ lại chia ly. Loạn thế là vậy, Trường Ca bôn ba trên con đường lưu vong, cuối cùng cũng thông suốt. Nàng hoàn toàn buông bỏ ân oán cá nhân, đồng lòng cùng A Sử Na Chuẩn đối phó thế lực nhà Tùy, bảo vệ hòa bình của thảo nguyên, của Đại Đường. Bọn họ cũng hiểu rõ lòng mình, nắm tay cùng đối mặt với nguy nan, không xa không rời...

Trailer phim Trường Ca Hành

II. Giới thiệu các nhân vật trong phim Trường Ca Hành

1. Địch Lệ Nhiệt Ba vai Lý Trường Ca/Tần Ly Ly

Nam trang Lý Trường Ca, nữ trang Tần Ly Ly. Lý Trường Ca là Vĩnh Ninh quận chúa của nhà Đường, xuất thân cao quý, cha là Thái Tử Lý Kiến Thành, mẹ xuất thân từ vương thất Hồi Hột. Sau sự biến Huyền Vũ Môn, cha mẹ anh em của nàng đều chết cả, chỉ còn lại một mình nàng. Trường Ca chạy thoát khỏi hoàng cung, mang theo cõi lòng đầy phẫn hận. Nữ cải nam trang, che giấu thân phận lưu lạc nhân gian, nàng quyết ý phải tìm cách giết Lý Thế Dân báo thù cho phụ mẫu. Từ đó Trường Ca bèn lập kế đầu quân vào thế lực của Thái thú Sóc Châu Công Tôn Hằng, cản bước công kích của Đột Quyết, nhờ đó được đề bạt thành đô úy. Nhưng rồi trận chiến Sóc Châu cuối cùng thất bại, Trường Ca bị Đột Quyết bắt làm tù binh xuất quan. Vì bảo vệ bách tính Sóc Châu, nàng đành phải đàm phán cùng A Sử Na Chuẩn.

Sau khi bị A Sử Na Chuẩn đem về Đột Quyết, trí tuệ và mưu lược của Trường Ca giúp A Sử Na Chuẩn giải quyết được bộ lạc phân tranh, nàng thoát khỏi thân phận nô lệ, trở thành phụ tá của hắn. Trong quá trình ở chung, Trường Ca bất giác bị thu hút bởi người thanh niên dị tộc trọng tình trọng nghĩa nọ. Tình cảm giữa hai người vượt qua khác biệt dân tộc và văn hóa, trở thành một khúc tình ca hào hùng. Về sau trải qua nhiều biến cố trời nam đất bắc cách xa, giữa Trường Ca và A Sử Na Chuẩn là tình nghĩa sâu nặng, nhưng rồi cũng bởi lập trường khác nhau mà không thể không trở mặt thành thù. Cuối cùng, khi việc nhà xung đột cùng việc nước, Trường Ca đã hiểu ra tru sát Lý Thế Dân không phải là thế đạo chân chính, mà chỉ có làm cho Đại Đường hưng thịnh trở lại mới là sứ mệnh con cháu Lý thị nên làm. Lấy thương sinh làm ước nguyện, Trường Ca từ bỏ báo thù, lại cùng A Sử Na Chuẩn hòa giải hai dân tộc.

2. Ngô Lỗi vai A Sử Na Chuẩn

A Sử Na Chuẩn – con nuôi của Đại Khả Hãn Đột Quyết, văn tự toán thuật không giỏi, nhưng lại là ưng mục trời sinh, cưỡi ngựa bắn cung đều thiện chiến hữu dũng. Từ năm 9 tuổi đã lên chiến trường, suốt mười năm sau đó đều là trăm trận trăm thắng chưa từng nếm mùi thất bại. Khi Đường Thái Tông kế vị, A Sử Na Chuẩn dẫn binh Đột Quyết tấn công Sóc Châu, gặp phải kỳ phùng địch thủ Lý Trường Ca. Lương thảo hết, binh lính vào đường cùng, Thứ sử Sóc Châu Công Tôn Hằng tự vẫn, Lý Trường Ca ra khỏi thành xin hàng, trận đó Sóc Châu binh bại.

A Sử Na Chuẩn đồng ý với thỉnh cầu của Lý Trường Ca, không tàn sát dân chúng trong thành, đổi lại Trường Ca phải trở thành tù binh, xuất quan về Đột Quyết cùng với hắn. Về sau Trường Ca trở thành phụ tá của A Sử Na Chuẩn. Là con nuôi của Đại Hãn, A Sử Na Chuẩn vốn cũng chẳng có ý định tranh giành kế vị. Nhưng bởi vì hắn cầm binh quyền trong tay mà bị cuốn vào tranh đoạt cùng Tiểu Khả Hãn A Sử Na Xã Nhĩ, liên lụy tới nỗi diệt tộc. A Sử Na Chuẩn tự trách không thôi, sau đó quyết tâm tìm hiểu thân thế của chính mình. Lại nói, về sau hắn mới biết Trường Ca là con gái, là Vĩnh Ninh quận chúa của Đại Đường. Trải qua sinh tử chi giao, ra tay tương cứu, bọn họ từ kẻ địch trở thành bằng hữu, rồi thành người yêu không xa không rời.

3. Lưu Vũ Ninh vai Hạo Đô

Hạo Đô là sát thủ, mật thám thủ hạ của Đỗ Như Hối, phụng mệnh truy tra tung tích Lý Trường Ca suốt từ Sóc Châu tới nay. (Có loveline với Lý Nhạc Yên).

4. Triệu Lộ Tư vai Lý Nhạc Yên

Con gái của Lý Thế Dân, em họ của Lý Trường Ca. Lý Nhạc Yên, Lý Trường Ca và Ngụy Thúc Ngọc vốn là thanh mai trúc mã cùng lớn lên từ nhỏ. Huống hồ Lý Nhạc Yên là Lý Trường Ca vốn là đường tỷ muội tình cảm thân thiết, nhưng rồi về sau khác lối không chung đường, ở giữa lại có mối thù nên từ nay trở mặt.

5. Phương Dật Luân vai Ngụy Thúc Ngọc

Ngụy Thúc Ngọc, con trai của Ngụy Chinh, khi còn nhỏ được Lý Trường Ca cứu, từ đó đã đem lòng thầm yêu với nàng. Khiêm khiêm quân tử, một mảnh tình thâm…

Trường Ca Hành được cải biên từ tiểu thuyết danh tiếng cùng tên của Hạ Đạt, một tác phẩm đã hai lần thắng giải thưởng lớn như Kim Hầu, Kim Long, không thể không khiến khán giả kì vọng. Lấy thiếu niên nhiệt huyết, gia quốc tình hoài làm chủ đề, đồng thời cũng khắc sâu tình cảm nhân văn để xây dựng nên linh hồn nhân vật. Đặt trong bức tranh lịch sử, quá trình trưởng thành của Lý Trường Ca không phải là quá trình trưởng thành của một mình nàng, mà còn đại biểu cho một thế hệ thiếu niên vì đất nước mà gấp rút trưởng thành. Không chỉ vậy, Bộ truyện Trường Ca Hành đã vượt ra khỏi biên giới Trung Hoa, thuyết phục được cả bạn đọc Nhật Bản yêu thích và tìm hiểu về một thời kì lịch sử huy hoàng của Đại Đường. Cho nên nguyên tác vốn rất có ý nghĩa và sức hiệu triệu với công chúng.

Ngoài ra, một điểm hút fan nữa đó là Tuy Trường Ca Hành sở hữu dàn nam thần cực phẩm như Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Phương Dật Luân… thế nhưng sau những tập đầu tiên, khán giả không hề hào hứng với cặp đôi nam chính – nữ chính hay nam phụ – nữ phụ mà lại hô hào nhau đẩy thuyền…nữ chính – nữ phụ. Và chỉ sau 2-3 tập đầu, khán giả đã nhanh chóng “đánh hơi” được mùi bách hợp thoang thoảng đâu đây và hô hào nhau nhanh chóng chèo “con thuyền” này bởi những phân cảnh cực kỳ tình cảm, lời thoại mùi mẫn của 2 người.

Bên cạnh đó bộ phim cải biên cũng được hai biên kịch Bùi Vũ Phi và Thường Giang của Quân sư liên minh, Tam quốc cơ mật…đảm nhiệm,  hứa hẹn sẽ mang đến một tác phẩm chuyển thể đáng chờ mong. Nguyên tác không có kết cục cũng là một điều khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Vậy thì bộ phim chuyển thể hi vọng sẽ mang lại kết cục hoàn chỉnh nhất cho Lý Trường Ca, cho Trường Ca Hành, thỏa lòng các fans và đông đảo công chúng đang chờ đón bộ phim này.

 Xem thêm các tổng hợp phim hay và diễn viên tại Ticketgo Youtube channel