Tổng hợp các triển lãm nghệ thuật diễn ra cuối năm 2017 - đầu năm 2018

Tổng hợp các Triển lãm nghệ thuật hấp dẫn diễn ra vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018. ticketgo.vn sẽ cập nhật thông tin liên tục để quí vị dễ dàng theo dõi các sự kiện triển lãm diễn ra trên khắp cả nước, dù là ở ngoài Bắc hay trong Nam.

1. Triển lãm: THIÊN HÌNH VẠN TRẠNG - Metamorphosis

+ Thời gian: Thứ Ba – Chủ nhật (từ ngày 20/12/2017 đến ngày 19/01/2018)

+ Địa điểm: VICAS ART STUDIO, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, 32 Hào Nam, Hà Nội.

+ Vào cửa tự do.

Tổng hợp các triển lãm nghệ thuật diễn ra cuối năm 2017 - đầu năm 2018

Tại solo exhibition “Thiên hình vạn trạng” này, Nguyễn Thị Mai trưng bày 50 tác phẩm hội họa trên chất liệu acrylic nhưng được vẽ theo quy trình và phong cách sơn mài truyền thống; hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn cho các quý khán giả đến tham dự.

Xem tranh của cô ấy giống như khi ta nhìn vào một chiếc kính vạn hoa vậy. Chỉ cần lắc một cái thôi, ta sẽ thấy một tác phẩm hoàn toàn khác biệt với cái lắc trước đó, ngẫu nhiên và không bao giờ trùng lặp. Sự biến hóa đó không chỉ ở các thành tố riêng lẻ (hình hay màu hay nhịp điệu của một tác phẩm) mà nó là một tổng hòa các yếu tố đó. Và, kỳ lạ nhất là tác giả đã làm điều ấy thật nhẹ nhàng, thật tự nhiên, dễ dàng, nhờ vậy mà tạo nên sự tò mò, hấp dẫn hơn đối với người xem.

Nghệ thuật khi làm cho một truyền thống trở nên sống động thì nó chính là nghệ thuật đương đại, đơn giản là thế đấy!

Xem thông tin chi tiết về buổi triển lãm tại: https://ticketgo.vn/event/trien-lam-thien-hinh-van-trang-metamorphosis

2. Triển lãm: "CHUYỂN MÌNH HỨNG KHỞI "

+ Thời gian: Thứ Ba – Chủ nhật (từ ngày 21/12/2017 đến ngày 12/01/2018)

+ Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, 97 Phó Đức Chính, Quận 1, Hồ Chí Minh.

+ Vào cửa tự do.

Tổng hợp các triển lãm nghệ thuật diễn ra cuối năm 2017 - đầu năm 2018

Triển lãm “Chuyển mình hứng khởi” mang một cái nhìn đậm chất thơ về đất nước Việt Nam trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ thông qua các tác phẩm của ba nghệ sỹ Pháp, Bỉ và Việt Nam, các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh và một không gian thực nghiệm dành cho khách tham quan. Ba nghệ sĩ khai thác chủ đề biến đổi hình thái không gian đô thị một cách mới mẻ, sử dụng nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau để đặt ra những câu hỏi liên quan đến sự chuyển đổi giữa quá khứ và tương lai như: “Chúng ta mất gì? Chúng ta được gì?”

Tại triển lãm “Chuyển mình hứng khởi”, ngoài các tác phẩm của ba nghệ sĩ Pierre Larauza, Trương Minh Thy Nguyên và Emmanuelle Vincent, còn có tác phẩm của các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Đây là thành quả các em làm được sau 2 tháng tham gia workshop và một số là tác phẩm cá nhân của các em.

Đặc biệt, tại triển lãm, ngoài các không gian trưng bày tác phẩm, còn có một không gian trải nghiệm dành cho khách tham quan, mở cửa hằng ngày trong suốt thời gian triển lãm. Các sinh viên trường Đại học Mỹ thuật và các nghệ sỹ sẽ đón tiếp, gặp gỡ và trò chuyện với bạn. Bạn có thể tương tác với các mô-đun vui nhộn, có liên quan đến các tác phẩm trưng bày để hiểu hơn về chủ đề triển lãm: sự chuyển biến đô thị đang diễn ra tại Việt Nam hôm nay. Bạn có thể dừng chân dành thời gian để quan sát, trải nghiệm và để lại dấu ấn về chính trải nghiệm của mình. Những dấu ấn này sẽ được giới thiệu vào đêm bế mạc triển lãm ngày 12 tháng 1 năm 2018.

Xem thông tin chi tiết về triển lãm nghệ thuật này: https://ticketgo.vn/event/trien-lam-chuyen-minh-hung-khoi

3. Triển lãm Origami - Tôn vinh tài năng Việt

+ Thời gian: từ ngày 23/12/2017 đến ngày 24/12/2017

+ Địa điểm: Học viện Mầm non Vietdoctors, Số 15, lô 4E, đường Trung yên 9, phường Yên Hòa, Hà Nội.

+ Vào cửa tự do.

Tổng hợp các triển lãm nghệ thuật diễn ra cuối năm 2017 - đầu năm 2018

Origami hay nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản chắc hẳn không mấy xa lạ với chúng ta từ nhiều năm trở lại đây. Origami là kết nối, là ngôn ngữ chung của thế giới nghệ thuật.

Đối với nhiều người khi chưa biết tới Nghệ thuật Origami thì liệu chỉ với 1 tờ giấy trong tay, bạn sẽ làm được gì?

Đến với triển lãm của bộ môn nghệ thuật này có lẽ chúng ta sẽ phải choáng ngợp vì những điều kì diệu trong cuộc sống chúng ta. Và cũng để giải đáp câu hỏi trên rằng: Với 1 tờ giấy trong tay thì nghệ nhân Origami, họ có cả THẾ GIỚI THU NHỎ trong tay.

Triển lãm bao gồm 3 không gian chính:

1) Không gian triển lãm sách Origami và ấn phẩm Origami.

2) Không gian trưng bày mẫu gấp Origami của tác giả Việt Nam.

3) Không gian trưng bày mẫu gấp Origami của tác giả nước ngoài.

Chương trình triển lãm có sự góp mặt của nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo của gần hết tất cả các sáng tác gia Việt Nam trong đó có các tác giả nổi tiếng như: Nguyễn Hùng Cường, Trần Trung Hiếu, Đồng Viết Thiện, Nguyễn Tú Tuấn, Đỗ Anh Tú, Phạm Hoàng Tuấn, Trung Đông và rất nhiều các tác giả khác.

Xem thông tin chi tiết về các chương trình diễn ra trong triển lãm tại: https://ticketgo.vn/event/trien-lam-origami-ton-vinh-tai-nang-viet