Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Chỉ mới qua nửa đầu năm 2019, nền công nghiệp phim điện ảnh thế giới đã được dịp sục sôi vì sự xuất hiện của loạt phim bom tấn cực kỳ hấp dẫn. Mà ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019 nhé!

Hạng 10 - Us (Chúng Ta)

+ Doanh thu trong nước: 175.0 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 254.5 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Us, một tác phẩm đến từ hãng phim Monkeypaw, lấy bối cảnh tại một bờ biển mang tính biểu tượng phía Bắc California trong thời điểm hiện tại, người đã trở lại căn nhà bên bờ biển mà cô sống thời ấu thơ cùng người chồng Gabe và hai người con trong kì nghỉ hè. Bị ám ảnh bởi một chấn thương không thể giải thích trong quá khứ, kết hợp với một chuỗi các sự việc trùng hợp kỳ lạ, Adelaide cảm thấy sự hoang tưởng của bản thân đang tăng ở mức cảnh giác cao độ khi cô ngày càng chắc chắn rằng một điều gì đó tồi tệ sẽ xảy đến với gia đình mình...

Sau một ngày vui chơi trên biển cùng một gia đình khác, nhà Tylers , Adelaide và gia đình cô chở về ngôi nhà của mình. Khi màn đêm buông xuống, nhà Wilsons bỗng thấy bóng của một gia đình 4 người đang nắm tay nhau đứng trên đường cao tốc. Us đẩy một gia đình Mỹ phải chống lại một đối thủ ghê rợn và kỳ lạ: những bản sao thực thể ma quái của chính họ.

Hạng 9 - Dumbo (2019)

+ Doanh thu trong nước: 113.6 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 350.1 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Dumbo xuất hiện khi hai đứa trẻ Milly và Joe được bố Holt Farrier do thủ vai Colin Farrell dẫn đến tham quan rạp xiếc. Dumbo lẩn trốn trong một mớ rơm và được Holt Farrier tìm thấy. Đôi mắt ngây thơ cùng vẻ ngoài đáng yêu của Dumbo lần đầu xuất hiện khiến gia đình Hobbins thấy như một phép màu. 

Hạng 8 - Shazam!

+ Doanh thu trong nước: 139.2 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 362.6 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Tất cả chúng ta đều là người hùng, vấn đề ở chỗ chúng ta phải biết cách phát huy năng lực của mình. Trong trường hợp của Bill Batson (Angel), với sự giúp đỡ của một phù thủy cổ xưa, chỉ cần nói lớn từ “Shazam!” là đứa trẻ 14 tuổi này có thể biến thành siêu anh hùng Shazam trưởng thành (Levi). Nhưng bên trong thân hình như một vị thần đó vẫn là trái tim của một đứa trẻ.

Cái tên Shazam được dựa trên chữ cái đầu của những vị thần dũng mãnh là Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles cùng Mercury.

Hạng 7 -  Pokémon: Detective Pikachu (Pokémon: Thám Tử Pikachu)

+ Doanh thu trong nước: 130.9 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 393.5 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Pokemon: Detective Pikachu xoay quay hành trình truy tìm manh mối phá án về cái chết của Harry Goodman - thám tử mẫn cán ở thành phố Ryme của Tim Goodman và người bạn đồng hành siêu đáng yêu Pikachu. Là người duy nhất nghe được giọng nói thực của của Pikachu thay vì tiếng "Pika Pika" quen thuộc, Tim và Pikachu nhanh chóng trở thành bạn thân và cùng dấn thân vào cuộc điều tra những vụ mất tích bí ẩn trong thành phố. Trong hành trình phá án, cặp đôi "oan gia" này đã gây ra những tình huống trái ngang nhưng tràn đầy tiếng cười.

Hạng 6 - Alita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh)

+ Doanh thu trong nước: 85.7 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 404.9 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Tác phẩm live-action chuyển thể từ manga cùng tên của Yukito Kishiro. ALITA: BATTLE ANGEL (Thiên Thần Chiến Binh) hứa hẹn là một tác phẩm hành động viễn tưởng đỉnh cao qua bàn tay nhào nặn của những tên tuổi huyền thoại - James Cameron, Jon Landau và đạo diễn Robert Rodriguez.

Phim lấy bối cảnh ở thế kỷ 26, xoay quanh nữ cyborg Alita do nữ diễn viên Rosa Salazar thủ vai. Cô bị bỏ rơi ở một bãi rác thải của Iron City và được cứu chữa bởi tiến sĩ Dyson Ido (Christoph Waltz thủ vai). Sau khi tỉnh dậy, cô không còn nhớ mình là ai và thế giới của cô đang sống như thế nào. Trong khi bác sĩ Ido ra sức che giấu quá khứ phức tạp của Alita thì người bạn mới là Hugo tìm cách giúp cô lấy lại ký ức. Alita dần phát hiện ra người cha nuôi của mình là một thợ săn tiền thưởng và sau đó, cô tham gia cùng với ông để tìm hiểu về quá khứ của mình. Cô dần phát hiện khả năng chiến đấu siêu phàm cũng như vai trò của cô giữa thế giới bị bao phủ bởi nhiều thế lực bóng tối.

Hạng 5 - Aladdin (2019)

+ Doanh thu trong nước: 185.5 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 449.9 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Aladdin 2019 là một phiên bản live action đầy màu sắc sống động và không kém phần hồi hộp, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển cả hãng phim Disney. Câu chuyện xoay quanh chàng hoàng tử khu ổ chuột Aladdin - một thanh niên trẻ tuổi dũng cảm và nàng công chúa Jasmine mạnh mẽ, đương nhiên phải kể đến thần đèn Genie - người nắm giữ chìa khóa thay đổi tương lại sau này của họ.

Hạng 4 - How to Train Your Dragon: The Hidden World

(Bí Kíp Luyện Rồng 3: Vùng Đất Bí Ẩn)

+ Doanh thu trong nước: 160.6 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 519.4 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Sau khi Hiccup tạo ra một thế giới hòa bình cho loài rồng, Răng Sún phát hiện ra một người bạn mới đầy bí hiểm. Lúc này Hiccup đã trở thành người lãnh đạo của cả làng gánh trên vai trọng trách gìn giữ sự an nguy cho mọi người. Vì vậy, cậu không thể mãi bị cuốn theo những cuộc phiêu lưu bất tận với Răng Sún. Và khi nguy hiểm ập đến ngôi làng, cả Hiccup và Răng Sún đều đã đứng lên, anh dũng bảo vệ giống loài của mình.

Hạng 3 - The Wandering Earth (Lưu Lạc Địa Cầu)

+ Doanh thu trong nước: 5.9 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 699.8 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Mặt trời tiến đến giai đoạn Red Giant, đe dọa thiêu đốt Trái đất. Lúc khí hậu thay đổi, nhân loại chế tạo các động cơ khổng lồ để đẩy Trái đất khỏi hệ Mặt trời, đến vùng mới trong vũ trụ. Trong hành trình di chuyển kéo dài 2.500 năm, con người xuống ẩn náu ở các thành phố ngầm, và các phi hành gia du hành vũ trụ có nhiệm vụ giải cứu thế giới. 

Hạng 2 - Captain Marvel (Đại Úy Marvel)

+ Doanh thu trong nước: 426.2 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 1,127.5 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Lấy bối cảnh những năm 90s, Captain Marvel là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới đến với một thời kỳ chưa từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim kể về con đường trở thành siêu anh hùng mạnh mẽ nhất vũ trụ của Carol Danvers. Bên cạnh đó, trận chiến ảnh hưởng đến toàn vũ trụ giữa tộc Kree và tộc Skrull đã lan đến Trái Đất, liệu Danvers và các đồng minh có thể ngăn chặn binh đoàn Skrull cũng như các thảm họa tương lai? 

Hạng 1 - Avengers: Endgame (Biệt Đội Siêu Anh Hùng 4: Hồi Kết)

+ Doanh thu trong nước: 815.7 $

+ Doanh thu toàn thế giới: 2,714.1 $

Top 10 bộ phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất thế giới năm 2019

Avengers 4: Endgame sẽ tiếp nối các sự kiện tiếp theo diễn ra trong Avenger 3: Infinity War. Sau khi Thanos sử dụng găng tay vô cực, làm một nửa vũ trụ "bay màu nhanh như cú click chuột", khiến cho các anh hùng phải nhận những thất bại thảm bại. Giờ đây chỉ còn một nửa vũ trụ, cùng những anh hùng còn lại sống sót, liệu các anh hùng của chúng ta có thể đánh bại Thanos, lập lại hòa bình. Avengers 4: Endgame sẽ giải quyết toàn bộ những khúc mắc trong 22 năm qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn 3 và đưa MCU tiến tới một giai đoạn mới, một kỷ nguyên mới.