Top 10 bộ phim Hàn lãng mạn hài hước giúp bạn tìm lại niềm vui trong cuộc sống

Nếu công việc bộn bề và cuộc sống tẻ nhạt đang khiến bạn buồn chán thì hãy dành thời gian thưởng thức 10 bộ phim Hàn Quốc này nhé! Những thước phim lung linh, lãng mạn pha lẫn khoảnh khắc hài hước sẽ khiến trái tim bạn khẽ khàng rung động thêm một lần nữa đấy!

Bên cạnh nhiều tác phẩm hành động bom tấn kịch tính hay những câu chuyện “drama” đầy rẫy mưu mô, những bộ phim Hàn Quốc thể loại lãng mạn hài hước luôn là giai điệu ngọt ngào, tươi tắn trong lòng khán giả. Những tình tiết vui nhộn và thú vị của 10 tác phẩm dưới đây sẽ sưởi ấm trái tim và khiến bạn càng thêm tin yêu cuộc sống.

1. HẠ CÁNH NƠI ANH 

Là tác phẩm truyền hình ăn khách nhất đầu năm 2020, Hạ Cánh Nơi Anh xoay quanh chuyện tình oan trái của Ri Jung Hyuk (Hyun Bin), chàng quân nhân Triều Tiên ấm áp và Yoon Se Ri (Son Ye Jin), cô tiểu thư gia đình tài phiệt Hàn Quốc xinh đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố lãng mạn, hài hước đã tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim này. Tình yêu kiên định, tình bạn giàu sự hy sinh và tình yêu tổ quốc nồng nàn sâu đậm là những điểm sáng nổi bật khiến người xem cảm động.

Ngoài ra, Hạ Cánh Nơi Anh còn gây ấn tượng bởi những thước phim tuyệt đẹp về chuyến du học Thụy Sĩ của Jung Hyuk cũng như hình ảnh cây dương cầm mơ mộng giữa phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở đất nước này. Đồng thời, sự đối lập về văn hóa, chính trị của 2 miền Nam – Bắc Triều Tiên cũng là yếu tố quan trọng để khơi gợi trí tò mò của khán giả.

2. MÂY HỌA ÁNH TRĂNG

Là một trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc thành công nhất của đài KBS trong năm 2016, Mây Họa Ánh Trăng xoay quanh quá trình trưởng thành và câu chuyện tình yêu của Thái tử Lee Yeong cùng cô nàng Hong Ra On. Lee Young (Park Bo Gum) là một chàng trai khôi ngô, tuấn tú nhưng có tính tình kiêu ngạo và trẻ con. Trải qua nhiều hiểu lầm, cuối cùng, tính cách hoạt bát và lương thiện của Ra On đã chinh phục trái tim của thái tử ương ngạnh. Thông qua cốt truyện thú vị, biên kịch đã khéo léo truyền tải các thông điệp nhân văn sâu sắc về tình yêu tuổi thiếu niên, tình bạn trước thử thách và những mưu mô, sắp đặt của chốn hoàng cung xa hoa.

3. THƯ KÝ KIM SAO THẾ?

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên, Thư Ký Kim Sao Thế? kể về mối tình ngọt ngào, lãng mạn của phó chủ tịch Lee Young Joon (Park Seo Joon) tài năng, kiêu ngạo và thư ký Kim Mi So (Park Min Young) giỏi giang, xinh đẹp. Sau 9 năm chịu đựng tính cách lố bịch của Lee Young Joon, Kim Mi So cảm thấy quá mệt mỏi. Vào một ngày đẹp trời, cô quyết định nghỉ việc. Vì vậy, phó chủ tịch Lee vô cùng hoảng hốt và bắt đầu hành trình “níu kéo” thư ký Kim. Trải qua một loạt tình huống bi hài, cặp đôi bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Với Thư Ký Kim Sao Thế?, Park Seo Joon đã hoàn toàn thuyết phục khán giả bởi lối diễn xuất thông minh và hóm hỉnh. Trong khi đó, Park Minh Young lại chứng tỏ thực lực của mình nhờ biểu cảm tự nhiên, phong phú và linh hoạt. Từ một câu chuyện không quá độc đáo, biên kịch đã khéo léo đan cài nhiều tình tiết hài hước, hấp dẫn và biến tác phẩm trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc nổi bật nhất năm 2018.

4. CHỊ ĐẸP MUA CƠM NGON CHO TÔI

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi là bộ phim mà các cô nàng “hảo ngọt” không thể bỏ qua. Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) là một phụ nữ độc thân đã ngoài 30 tuổi, hiện đang làm giám sát viên ở một công ty cà phê nhượng quyền. Mặc dù sống lạc quan, yêu đời nhưng thẳm sâu trong lòng, cô vẫn luôn cảm thấy cô đơn, trống trải. Một ngày nọ, vào khoảnh khắc bi đát nhất cuộc đời (công việc trục trặc, người yêu lừa dối), Seo Joon Hee (em trai một người bạn thân của Yoon Jin Ah) bất ngờ xuất hiện. Chàng trai tràn đầy năng lượng này đã dịu dàng sưởi ấm trái tim của “bà chị” Jin Ah trong những tháng ngày u ám. Thế nhưng, trước sự cấm cản của gia đình, liệu chuyện tình chị – em ngọt ngào của họ sẽ có kết thúc viên mãn? Hãy dành thời gian theo dõi tác phẩm này nhé.

5. TIỂU SỬ CHÀNG NOKDU

Với nội dung đặc sắc và vui nhộn, Tiểu Sử Chàng Nokdu là bộ phim Hàn Quốc thể loại cổ trang pha hài hước lãng mạn được nhiều khán giả yêu thích. Đây là câu chuyện bi hài về Nokdu (Jang Dong Yoon), một nam nhân sống trên đảo hoang. Vì muốn tìm kiếm thân phận thật sự của mình, chàng phải cải trang thành phụ nữ và vô tình lạc vào ngôi làng của các góa phụ.

Tại đây, Nokdu gặp gỡ Dong Dong Joo (Kim So Hyun), một cô gái độc lập, mạnh mẽ nhưng vì gia cảnh khó khăn mà phải học việc để trở thành kỹ nữ. Trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười, Dong Joo bằng lòng làm con gái nuôi của Nokdu để giúp đỡ anh chàng thoát khỏi hiểm nguy. Từ đó, kịch bản phát triển theo hướng vừa hài hước vừa lãng mạn mà vẫn vô cùng duyên dáng. Với vai diễn độc đáo này, Jang Dong Yoon được các fan tặng cho danh hiệu “nam diễn viên xinh đẹp nhất màn ảnh Hàn Quốc”.

6. CHẢO LỬA TÌNH YÊU

Được chấp bút bởi biên kịch nổi tiếng Seo Sook Hyang, Chảo Lửa Tình Yêu xoay quanh chuyện tình tay ba giữa anh chàng đầu bếp tài năng Seo Poong (Junho – 2PM), nàng tiểu thư thất thế Dan Sae Woo (Jung Ryeo Won) và gã giang hồ lạnh lùng Doo Chil Sung (Jang Hyuk). Vốn có xuất thân rất khác nhau, họ được định mệnh dẫn lối đến với một nhà hàng nhỏ mang tên Hungry Wok và gắn bó thân thiết.

Bên cạnh nhiều tình huống cười ra nước mắt, tác phẩm này còn khéo léo lồng ghép những chi tiết văn hóa – ẩm thực một cách tinh tế và thú vị. Theo dõi quá trình chuẩn bị từng món ăn, người xem có thể thấm thía vẻ đẹp của tinh hoa ẩm thực cũng như tấm lòng chân thành của người đầu bếp.

7. KHI HOA TRÀ NỞ

Với bối cảnh vùng quê Ongsan bình yên, thơ mộng, Khi Hoa Trà Nở là bộ phim tình cảm Hàn Quốc được nhiều người yêu thích nhất năm 2019. Chuyện phim tập trung vào mối tình chân thành, bình dị giữa cô chủ quán bar Camellia Dong Baek (Gong Hyo Jin) và anh chàng cảnh sát hiền lành, chính trực Hwang Yong Sik (Kang Ha Neul). Bên cạnh đó, Dong Baek cũng gặp phải nhiều sóng gió vì vô tình vướng vào 2 người đàn ông khác là mối tình đầu dang dở Kang Jong Ryul (Kim Ji Suk) và gã đàn ông đã có vợ No Kyu Tae (Oh Jung Se).

Khi Hoa Trà Nở đại diện cho xã hội Hàn Quốc hiện đại với những góc khuất u tối và sự bất công mà người phụ nữ đất nước này đã và đang đối mặt. Thế nhưng, vượt lên nghịch cảnh, nhân vật Dong Baek sẽ khiến chúng ta cảm động và khâm phục bởi sự kiên cường, mạnh mẽ cùng sức sống vô cùng mãnh liệt. Kịch bản vừa lãng mạn vừa thực tế pha lẫn yếu tố hài hước, kịch tính và lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên giúp bộ phim Hàn này nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn cũng như sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

8. CUỘC ĐỜI ĐẦU TIÊN

Đề cập đến những vấn đề nhức nhối trong cuộc sống của người trẻ hiện đại, Cuộc Đời Đầu Tiên là câu chuyện tình vừa thực tế vừa mơ mộng giữa Nam Se Hee (Lee Min Ki) và Yoon Ji Ho (Jung So Min). Chàng là một người đàn ông 38 tuổi trầm tĩnh, nổi tiếng với tuyên bố thẳng thắn: Trên đời này, anh chỉ có thể chịu trách nhiệm cho 3 thứ, đó là ngôi nhà, mèo cưng và chính bản thân mình. Nàng là một cô biên kịch 30 tuổi nghèo khó, phải chật vật tìm kiếm chỗ ở giữa thủ đô Seoul đắt đỏ. Thế rồi số phận run rủi, họ gặp nhau, cùng sống chung dưới một mái nhà và dần dần nảy sinh tình cảm.

Mặc dù các nhân vật đều phải khổ sở chiến đấu với cuộc sống mưu sinh lạnh lùng và khắc nghiệt nhưng Cuộc Đời Đầu Tiên vẫn tràn ngập tinh thần lạc quan, niềm vui, ước mơ và hy vọng tuổi trẻ: “Cho quý vị, những người đang sống trong phút giây này, tôi mong mọi người sẽ ôm lấy sự chân thành mà tiếp tục chiến đấu. Dù sao thì cuộc đời này, đối với tất cả chúng ta đều là cuộc đời đầu tiên”.

9. LANG QUÂN 100 NGÀY

Đây là bộ phim cổ trang kết hợp thành công 2 mô típ “ăn khách” của truyền hình Hàn Quốc là chứng mất trí nhớ và tình yêu thanh mai trúc mã. Lấy bối cảnh vào thời Joseon, Lang Quân 100 Ngày khắc họa diễn biến tình cảm giữa thái tử Lee Yul (EXO D.O.) và tiểu thư Hong Shim (Nam Ji Hyun). Do một tai nạn, Lee Yul hoàn toàn mất đi ký ức và trở thành một người nông dân ngốc nghếch mang tên Won Deuk. Nhờ đó, chàng tình cờ gặp lại mối tình đầu Hong Shim nhưng cả hai không nhận ra nhau. Vì một chỉ lệnh oái ăm do chính Lee Yul ban hành, chàng buộc phải kết hôn với cô thôn nữ Hong Sim. Cốt truyện vừa lãng mạn vừa vui nhộn sẽ lần lượt dẫn dắt bạn đến với những tình tiết cực kỳ độc đáo. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt tạo nên sức hút của tác phẩm này.

10. TRỜI ĐẸP EM SẼ ĐẾN

Với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội, Trời Đẹp Em Sẽ Đến là bộ phim Hàn Quốc được mong đợi nhất năm nay. Hye Won (Park Min Young) và Eun Seob (Seo Kang Joon) là bạn cùng lớp thời trung học. Lần đầu tiên nhìn thấy Hye Won biểu diễn piano, Eun Seob đã đem lòng yêu mến cô bạn nhưng ngại ngần không dám bày tỏ.

Thời gian trôi qua. Sau một khoảng thời gian dài theo đuổi đam mê dương cầm tại thủ đô Seoul xô bồ, khắc nghiệt, Hye Won buông bỏ tất cả và quay về quê hương. Tại đây, cô gặp lại Eun Seob khi người bạn năm xưa nay đã trở thành chủ tiệm sách Chúc Ngủ Ngon. Nhờ cuộc hội ngộ này, những ký ức thanh xuân tươi đẹp một lần nữa ùa về. Và câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn giữa khung cảnh thôn quê hữu tình, thơ mộng bắt đầu từ đây.