Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

BXH trên dựa vào độ thảo luận của các phim trong tuần vừa qua. Số liệu thuộc về Good Data.

1. Phim Hàn Quốc - Hospital Playlist 2 (Chuyện Đời Bác Sĩ 2)

Tiếp nối thành công của mùa 1, Hospital Playlist 2 (Chuyện Đời Bác Sĩ 2) vừa quay lại đã "xô đổ" kỷ lục rating của đài cáp tvN khi ghi nhận 10,1% - con số mở màn cao nhất và bỏ xa loạt bom tấn đình đám như Goblin (Yêu Tinh), Crash Landing On You (Hạ Cánh Nơi Anh), Vincenzo... 

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Với nội dung nhân văn, sâu sắc mang đến những bài học chữa lành, Hospital Playlist 2 tiếp tục khai thác những lát cắt đa màu của cuộc sống tại bệnh viện Yulje. Không quá chú trọng vào những màn phô diễn kỹ thuật y khoa, Hospital Playlist 2 chỉ đơn thuần tái hiện những câu chuyện đời thường của "hội F5 bác sĩ": Ik Jun (Jo Jung Suk), Jun Wan (Jung Kyung Ho), Jeong Won (Yoo Yeon Seok), Seok Hyung (Kim Dae Myung) và Song Hwa (Jeon Mi Do).

Bộ phim như một chuyến tàu đưa khán giả qua mọi miền thung lũng cảm xúc khác nhau, từ niềm vui, nỗi buồn đến sự đồng cảm trước các vết thương lòng của các nhân vật. Song hành cùng những màn tấu hài duyên dáng của hội bác sĩ là những thước phim đắt giá, chân thật và chạm tới trái tim người xem, khiến ai xem rồi cũng phải suy ngẫm về những hệ giá trị của cuộc sống.

2. Phim Hàn Quốc - Penthouse 3

Sau 4 tập phát sóng, phim truyền hình Hàn Quốc Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 (tựa gốc: The Penthouse: War in Life) thu hút sự chú ý ở cả quê nhà lẫn một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Ở tập phát sóng gần nhất, tác phẩm cán mốc rating cao 17,1%, theo Nielsen Korea.

Trên mạng xã hội, khán giả bàn luận sôi nổi về nội dung phim. Tương tự hai mùa trước, Penthouse 3 vấp phải ý kiến trái chiều vì có nhiều tình tiết phi lý, đánh đố người xem. Thậm chí, "bom tấn" truyền hình của Đài SBS còn bị chê lặp lại kịch bản cũ.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Bộ phim lấy bối cảnh ở tòa chung cư sang trọng bậc nhất tọa lạc tại quận Gangnam, cho khán giả cái nhìn cận cảnh cuộc sống, những góc khuất của giới thượng lưu, sự phân biệt giai cấp giàu - nghèo luôn tồn tại trong xã hội nói chung và môi trường giáo dục nói riêng.

Nội dung xoay quanh những cuộc xung đột liên quan đến ba người phụ nữ: Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah đóng) nữ hoàng của penthouse tầng 100, sống trong giàu sang, nhung lụa nhưng lại bị chồng con qua mặt; Cheon Seo Jin (Kim So Yeon đóng) được xem như Prima Donna Hàn Quốc, cô giàu có, mưu mô và đầy toan tính; Oh Yoon Hee (Eugene đóng) - người mẹ có thể đánh đổi tất cả vì con của mình, dùng mọi thủ đoạn để tiến chân vào giới "cao tầng".

3. Phim Hàn Quốc - Doom at your service (Một Ngày Nọ Kẻ Hủy Diệt Gõ Cửa Nhà Tôi)

Bộ phim bắt đầu từ một cô gái tên Tak Dong Kyung (Park Bo Young thủ vai), người chấp nhận đặt cược mạng sống của mình để trốn chạy khỏi số phận nghiệt ngã. Cô làm công việc biên tập viên tại nhà phát hành tiểu thuyết mạng, cho đến khi gặp phải biến cố nghiệt ngã của số phận, đẩy cuộc đời và tình yêu cô đến bờ vực thì trước đó Tak Dong Kyung đã sống một cuộc đời vô cùng bình thường như bao người khác.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Trong khi đó, Kim Sa Ram hay Ruin (Seo In Guk đảm nhận vai) một kẻ được sinh ra giữa lằn ranh của ánh sáng và bóng tối. Không giống những người bình thường, anh có một cuộc đời đầy biến động và phải chịu sự thay đổi bất thường của số phận. Tất cả những gì anh phải làm để tồn tại chỉ để hủy diệt mọi thứ gì khác vậy nên anh luôn bị cho là "Kẻ hủy diệt", khi mà mọi thứ anh ta chạm vào đều biến mất một cách thần kỳ. Một ngày kia, Ruin bỗng gặp được cô gái nguyền rủa cả thế giới Tak Dong Kyung, khiến anh phải lòng cô và kéo Ruin vào cuộc đời mình để được sống. Từ đây mở ra chuyện tình kỳ lạ, lãng mạn giữa một Kẻ Hủy Diệt (Doom At Your Service 2021) và cô gái bất hạnh trong cuộc sống.

4. Phim Hàn Quốc - My roomate is Guminho (Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Gumiho)

Bộ phim bắt đầu từ một giáo sư đẹp trai Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong thủ vai), nhưng đằng sau vỏ bọc đó là một con cáo chín đuôi 999 tuổi. Để trở thành một con người, anh phải thu thập năng lượng của con người trong một viên ngọc. Trong khi đó Lee Dam (Lee Hyeri đóng), một nữ sinh viên đại học vô tình nuốt phải viên ngọc đó trong một lần bạn cô say xỉn ngủ gục trên đầu một chiếc xe ô tô đắt tiền của chính Shin Woo Yeo.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Cả hai rơi vào thảm kịch dở khóc dở cười và khiến trở họ phải về chung một nhà với lý do không thể nào từ chối. Cụ thể, Lee Dam sẽ sống không quá 1 năm kể từ khi nuốt viên ngọc. Điều này đồng thời khiến cho Shin Woo Yeo mất đi cơ hội trở thành một con người sau 999 năm chờ đợi. Anh đã giải thích cho Lee Dam về tình trạng khó khăn của họ và gợi ý rằng họ nên sống cùng nhau cho tới khi lấy được viên ngọc ra.

5. Phim Hàn Quốc - Chờ mùa xuân xanh (At A Distance, Spring Is Green) 

Chờ mùa xuân xanh (At A Distance, Spring Is Green) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được phát sóng trên đài KBS2 với sự góp mặt của Park Ji-hoon Kang Min-ah, Bae In-hyuk. 

Phim được chuyển thể từ web truyện tranh cùng tên với chủ đề "Đời là hài kịch nếu nhìn từ xa và là bi kịch nếu nhìn gần", kể về những éo le và mâu thuẫn của những sinh viên đại học đang phải vật lộn để đối mặt với thế giới khó khăn, đầy khắc nghiệt. Yeo Jun (Park Ji Hoon thủ vai), nam sinh viên năm nhất khoa quản trị kinh doanh trường đại học Myeongil. Mặc dù Yeo Jun có vẻ ngoài hấp dẫn và xuất thân từ gia đình giàu có, nhìn bên ngoài mọi người sẽ đầy ngưỡng mộ nhưng cậu ấy lại mang trong mình nhiều nỗi niềm.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Đúng như tên tiêu đề bộ phim "nếu như nhìn từ xa thì đó là một mùa xuân xanh", câu chuyện về cuộc đời nếu nhìn từ xa thì đó mà một màu hồng và khi nhìn lại gần thì lại là một gam màu tối. Tuổi đôi mươi chính là thời điểm mà con người nên trải qua thời kỳ tươi đẹp nhưng cũng cho thấy sự đơn độc để tồn tại trong cuộc sống này. Từ đó nhắc nhở mỗi ta phải sống một cuộc đời xuân xanh sao cho thật ý nghĩa trong cuộc đời để không phải hối tiếc.

6. Phim Hàn Quốc - MINE

Mine (2021) là câu chuyện về những người phụ nữ đầy tham vọng và mạnh mẽ đang cố gắng thoát khỏi những định kiến của xã hội để khẳng định bản thân mình. Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyun thủ vai) con dâu cả của tập đoàn Hyo Won, là người đầy tham vọng và luôn biết cách cư xử trong giới thượng lưu. Jung Seo Hyun luôn giữ biểu cảm lạnh như băng dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa. Hiện cô đã kết hôn với con trai đầu lòng của cùng một gia đình Chaebol.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2021 mà bạn không thể bỏ qua

Trong phim Mine còn xoay quanh về một nhân vật nữ chính nữa chính là Seo Hee Soo (Lee Bo Young đảm nhận) một diễn viên hạng A đang cố gắng bước chân vào giới tài phiệt bằng việc trở thành con dâu thứ của tập đoàn Hyo Won. Cô ấy cố gắng hết sức để phù hợp với tư cách là con dâu của gia đình đó nhưng luôn suy nghĩ trước mọi hành động của mình để không đánh mất đi con người thật của mình.

7. Phim Hàn Quốc - Nevertheless

+ Đạo diễn: Kim Ga Ram

+ Diễn viên: Song Kang, Han So Hee, Chae Jong Hyeop,...

+ Ngày phát hành: 19/6/2021

+ Lịch phát sóng: Thứ Bảy hàng tuần trên kênh jTBC

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2021 mà bạn không thể bỏ qua

Phim Nevertheless (2021) là dự án phim mới của truyền hình Hàn Quốc dựa trên một webtoon nổi tiếng cùng tên được xuất bản năm 2018. Nevertheless dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng sáu năm 2021 vào thứ sáu và bảy mỗi tuần trên JTBC. Nevertheless kể về chuyện tình lãng mạn siêu thực tế của một người đàn ông không muốn bị ràng buộc bởi các mối quan hệ và một cô nàng không tin vào tình yêu.

8. Phim Hàn Quốc - Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên)

+ Đạo diễn: Jo Young Kwang

+ Diễn viên: Kim Sang Kyung, Oh Na Ra, Tang Jun Sang, Son Sang Yeon,...

+ Ngày phát hành: 18/5/2021

+ Lịch phát sóng: Thứ Hai, thứ Ba trên kênh SBS

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Racket Boys xoay quanh quá trình trưởng thành và vượt qua thử thách của các vận động viên trẻ mang trong mình ước mơ trở thành những ngôi sao quần vợt. Phim sẽ mang đến một làn gió mới cho khán giả giữa thời điểm màn ảnh Hàn toàn những bộ phim đầy rẫy drama hoặc tình yêu lứa đôi.

9. Phim Hàn Quốc - On the Verge of Insanity (Bờ Vực Của Sự Điên Rồ)

 

Bờ Vực Của Sự Điên Rồ (On The Verge Of Insanity) bắt đầu trong một công ty điện tử tiêu dùng của Hanyoung Electronics, nơi có một kỹ sư kỳ cựu tên là Choi Ban Suk (Jung Jae Young thủ vai) làm việc với tư cách là nhà phát triển. Là người đàn ông hài hước, có tính cách điềm tĩnh và một trái tim ấm áp, thế nhưng anh phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

Khi mà các đồng nghiệp tưởng rằng anh bị sa thải thì Choi Ban Suk đã có một ý tưởng táo bạo là sẽ chuyển sang bộ phận nhân sự để tránh bị cuốn vào làn sóng sa thải đó. Ý nghĩa của tựa phim Bờ Vực Của Sự Điên Rồ bắt nguồn từ đây. Hai công việc khác nhau hoàn toàn khiến Choi Ban Suk cảm thấy khó khăn và xa lạ với bộ phận nhân sự, nhưng dù có thế nào anh vẫn nỗ lực tồn tại trong bộ phận nhân sự và không bỏ công việc này.

Trong khi đó phòng nhân sự vừa có một trưởng phòng vừa mới lên chức là Dang Ja Young (Moon So Ri đảm nhận). Cô ấy là một người nghiện công việc, có tính trách nhiệm rất cao trong việc làm và mục đích mà Dang Ja Young muốn hướng tới là vị trí nữ giám đốc điều hành đầu tiên của công ty. Thế nhưng cô ấy lại không biết phải làm gì với thành viên mới của bộ phận nhân sự là Choi Ban Suk và cuộc sống của cô ấy dần bị thay đổi khi làm việc chung với anh ấy. Liệu rằng Dang Ja Young có bị cuốn vào vòng xoáy Bờ Vực Của Sự Điên Rồ do nam chính đem tới hay không? Mời các bạn đón xem.

10. Phim Hàn Quốc - Revolutionary Sisters

Khi đang làm thủ tục ly hôn, một người mẹ bị sát hại. Tất cả các thành viên gia đình trực tiếp của cô ấy đều là những nghi phạm tiềm năng. Lee Cheol Soo là cha của ba cô con gái. Lee Cheol Soo rất nghiêm khắc khi nói đến các quy tắc và nguyên tắc. Anh ấy không hòa hợp với những đứa con gái đang tuổi trưởng thành của mình.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc được thảo luận nhiều nhất tuần qua

+ Lee Kwang Nam là con gái lớn. Cô ấy tự hào về bản thân và cũng ích kỷ. Cô ấy đã nhận được tình yêu vô điều kiệntừ mẹ cô, dẫn đến việc cô không thích cha mình. Cha cô đã khiến mẹ cô phải trải qua quá nhiều đau khổ.

+ Lee Kwang Shik là con gái lớn thứ hai. Cô ấy làm công chức nhà nước. Lee Kwang Shik thông minh và có nguyên tắc. Cô ấy không nhận được nhiều tình yêu thương từ cha mẹ mình, nhưng cô ấy rất quan tâm đến người khác.

+ Lee Kwang Tae là con gái út. Cô ấy giỏi võ. Lee Kwang Tae chưa bao giờ làm công việc toàn thời gian và cô ấy đã tự hỗ trợ bản thân bằng cách làm những công việc bán thời gian. Cô ấy không quan tâm đến hôn nhân.

+ Trong khi đó, Han Ye Seul từ khi còn nhỏ, anh đã mơ ước trở thành một ca sĩ nhạc rock. Anh ấy đã bỏ học và đến Seoul để theo đuổi ước mơ của mình.