Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Mỗi năm chọn 1 bộ drama "cười xỉu ẻ", xem xong biết ngay gu hài hước của đại chúng lúc bấy giờ! Nếu bạn đang cần tìm một bộ phim hài hước coi để giải trí, cười cho sướng miệng thì chúng đây.

_______________

+ Voucher vé xem phim, bắp nước Lotte Cinema toàn quốc - CHỈ 77K: https://ticketgo.vn/event/voucher-ve-xem-phim-bap-nuoc-gia-uu-dai-lotte-cinem-toan-quoc

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá dịp Tết tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

Thập kỷ 10s đã chứng kiến bước ngoặt ngoạn mục của địa hạt phim truyền hình Hàn Quốc. Không chỉ vượt trội về chất lượng, phim truyền hình Hàn còn ngày càng đa dạng về thể loại và nội dung, mở ra con đường thênh thang cho các thế hệ biên kịch thỏa sức tưởng tượng, dù là với các ý tưởng điên rồ nhất. Một trong các lĩnh vực được các biên kịch Hàn ưu ái nhất chắc chắn phải là hài - lãng mạn khi mỗi năm có kha khá đầu phim thuộc thể loại này ra đời, mỗi phim một vẻ, mười phân vẹn chục.

Team Phim VKR xin được lựa chọn ra mười đầu phim hài - lãng mạn "cười xỉu" tiêu biểu tương ứng với 10 năm của thập kỷ 10s, đảm bảo xem xong bạn sẽ phải vỗ tay trước độ hài hước bá đạo của các biên kịch có khả năng ướp muối từng câu thoại mình viết ra.

1. PHIM HÀN QUỐC: THE GREATEST LOVE (MỐI TÌNH BẤT DIỆT): CHA SEUNG WON, GONG HYO JIN

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

"The Greatest Love (Mối Tình Bất Diệt) kể về câu chuyện tình yêu đầy "ngang trái" của nam diễn viên dẫn đầu làn sóng Hallyu Dokko Jin (Cha Seung Won thủ vai) và idol nữ hết thời Gu Ae Jung (Gong Hyo Jin thủ vai). Sau khi vướng scandal bắt nạt bạn cùng nhóm, girlgroup đình đám Thiếu Nữ Quốc Bảo tan đàn xẻ nghé, mỗi người một hướng đi riêng. Trưởng nhóm Gu Ae Jung tuy là tâm điểm chỉ trích lúc bấy giờ vẫn kiên trì đi theo con đường làm người nổi tiếng, cho dù cô chỉ có thể tham gia những chương trình không danh tiếng, cuộc sống vô cùng vất vả. Ae Jung tình cờ biết được bí mật của nam diễn viên nổi tiếng Dokko Jin và cũng "buột miệng" tiết lộ nó trên một chương trình phát sóng, khiến top star nổi giận và tìm cách truy lùng cô bằng được. Sau những tình huống "mèo vờn chuột" trả đũa nhau, Gu Ae Jung và Dokko Jin vướng vào lưới tình, tạo ra scandal chấn động làng giải trí Hàn Quốc.

Được nhào nặn bởi bàn tay chị em Hongsis - bậc thầy của thể loại hài - lãng mạn, "The Greatest Love" sở hữu kịch bản mới lạ và đầy bất ngờ. Bên cạnh một Gu Ae Jung duyên dáng, năng động của Gong Hyo Jin, vai diễn Dokko Jin chuẩn "nam thần (kinh)" của Cha Seung Won thực sự là điểm sáng rực rỡ khiến phim thuyết phục mọi khán giả, dù là khó tính nhất, của thể loại phim này. Chẳng phải tự nhiên, dù là một phim hài - lãng mạn, "The Greatest Love" lại càn quét khắp các lễ trao giải lớn nhỏ trong năm 2011, thậm chí còn bỏ túi cả đề cử cho giải "Best Drama" tại Baeksang 2012 cho dù đã phát sóng trước lễ trao giải gần 1 năm.

Honorable Mentions: Flower Boy Ramyun Shop (Lee Chung Ah, Jung Il Woo)

2. PHIM HÀN QUỐC: A GENTLEMAN'S DIGNITY (PHẨM CHẤT QUÝ ÔNG): JANG DONG GUN, KIM HA NEUL

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Lấy chủ đề về những quý ông tuổi 40, "A Gentleman's Dignity (Phẩm Giá Quý Ông)" tràn ngập những tình huống cười ra nước mắt xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề nghiệp, chuyện tình yêu. Ở cái tuổi không còn sự nhiệt huyết của thời thanh xuân, 4 quý ông thành đạt cực kỳ được khao khát lại có những "nỗi khổ riêng" chỉ có thể sẻ chia cùng hội anh em chí cốt. Những câu chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống của cả 4 người đã tạo nên một bộ phim hài hước, độc đáo và biến "A Gentleman's Dignity" trở thành một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của biên kịch Kim Eun Sook.

Honorable Mentions: The King of Dramas (Kim Myung Min, Jung Ryeo Won), Big (Gong Yoo, Lee Min Jung)

3. PHIM HÀN QUỐC: REPLY 1994 (LỜI HỒI ĐÁP 1994): GO ARA, JUNG WOO

Là phần thứ hai trong series "Reply" đình đám, "Reply 1994 (Lời Hồi Đáp 1994)" tiếp tục đưa khán giả lên cỗ máy thời gian trở về với những năm đầu của thập kỷ 90, khi cả Hàn Quốc chao đảo với Seo Taiji and Boys.

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Lần này, câu chuyện của "Reply 1994" xoay quanh nhóm bạn từ những miền quê khác nhau hội tụ về Seoul, cùng học tại Đại học Yonsei - trường Đại học danh giá bậc nhất Hàn Quốc và sống chung tại nhà trọ Shinchon do bố mẹ của nữ chính Sung Na Jung (Go Ara) quản lý. Nếu như "Reply 1997" tràn ngập không khí fangirl nhiệt huyết, "Reply 1988" đầy hoài niệm và nhớ nhung thì "Reply 1994" là một tác phẩm của thanh xuân và tình bạn, với sự ấm áp đến từ những con người cùng che chở, yêu thương nhau giữa thành phố xa lạ. Những màn hài hước của "Reply 1994" được phân chia rất "đều" cho tất cả các nhân vật, nhưng có lẽ những màn đại chiến của hai anh em Na Jung và Rác (Jung Woo) chính là tường thành khó có thể vượt qua. Để nhận xét về "Reply 1994", xin mượn một bình luận rất nổi tiếng của netizen Hàn: "Tôi đã tưởng phần này sẽ không thoát ra khỏi cái bóng của "Reply 1997", nhưng sau khi xem xong tập 1, tôi biết mình đã nhầm."

Honorable Mentions: The Master's Sun (So Ji Sub, Gong Hyo Jin), My Love From The Stars (Jeon Ji Hyun, Kim Soo Hyun)

4. PHIM HÀN QUỐC: FATED TO LOVE YOU (ĐỊNH MỆNH ANH YÊU EM): JANG HYUK, JANG NARA

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

"Fated To Love You (Định Mệnh Anh Yêu Em)" là câu chuyện xoay quanh Chủ tịch Lee Gun (Jang Hyuk) và cô nàng "bình thường hơn chữ bình thường" Kim Mi Young (Jang Nara). Một tai nạn đã khiến cả hai có "tình một đêm" và không may hơn nữa khi Mi Young lại mang bầu ngay sau đêm đó. Hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra khi đôi vợ chồng bất đắc dĩ cố gắng dung hoà sự khác biệt giữa cả hai, nhưng cuối cùng cả hai cũng đã có một cái kết siêu viên mãn bên nhau.

Được chuyển thể từ bộ phim Đài Loan đình đám cùng tên, "Fated To Love You" bản Hàn ban đầu nhận được khá nhiều sự nghi ngại. Tuy nhiên, ngay sau khi hai tập phim đầu tiên phát sóng, sự lố lăng đầy duyên dáng của Lee Gun với mái tóc mang tính biểu tượng đã khiến khán giả vừa cười gớt nước mắt, vừa vỗ đùi đen đét vì bộ phim giải trí thực sự "giải trí" của năm 2014 đã xuất hiện rồi. Thậm chí bản thân Jang Hyuk còn từng phát biểu đầy hài hước: "Tôi cho rằng bộ phim của chúng tôi thực sự thuộc thể loại tâm thần".

Honorable Mentions: Marriage Not Dating (Yeon Woo Jin, Han Geu Roo), Cunning Single Lady (Joo Sang Wook, Lee Min Jung)

5. PHIM HÀN QUỐC: SHE WAS PRETTY (XƯA RỒI EM): HWANG JUNG EUM, PARK SEO JOON

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

"She Was Pretty (Xưa Rồi Em)" kể về cô nàng Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) từng rất xinh đẹp khi còn nhỏ nhưng lại "dậy thì thất bại" và trưởng thành với ngoại hình có phần không liên quan lắm với cô bé mắt bồ câu chuẩn nàng thơ năm xưa. Trái lại, mối tình đầu của Hye Jin, anh chàng Ji Sung Joon (Park Seo Joon) quá cân, ngờ nghệch năm xưa lại có một màn dậy thì ngoạn mục và trở nên cực kỳ bảnh bao. Mọi chuyện càng trở nên rắc rối khi Sung Joon trở về Hàn Quốc để đảm nhận vị trí Phó Tổng biên tập tại tạp chí thời trang hàng đầu The Most - nơi Hye Jin phải rất vất vả mới có thể có một vị trí tại đây.

Kể về một cô nàng có phần "xấu xí", nét hài hước của "She Was Pretty" vẫn được thể hiện khá duyên dáng và không quá lố, vừa đủ với một bộ phim truyền hình hài hước - lãng mạn. Đặc biệt, ngôi vương "cây hài" của phim phải được dành cho phóng viên Kim Shin Hyuk (Choi Si Won), anh bạn đồng nghiệp kỳ lạ của Hye Jin. Mặc dù có khởi đầu không kèn không trống, "She Was Pretty" nhanh chóng nhận được sự chú ý chỉ sau hai tập phát sóng và trở nên bùng nổ trong giới mê phim Hàn lúc bấy giờ. Đây cũng là tác phẩm chắp cánh cho Park Seo Joon trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hallyu như hiện tại.

Honorable Mentions: Reply 1988 (Hyeri, Ryu Jun Yeol, Park Bo Gum), Falling For Innocence (Kim So Yeon, Jung Kyung Ho), Warm and Cozy (Yoo Yeon Seok, Kang So Ra), Birth Of A Beauty (Joo Sang Wook, Han Ye Seul)

6. PHIM HÀN QUỐC: OH HAE YOUNG AGAIN (LẠI LÀ EM, OH HAE YOUNG): SEO HYUN JIN, ERIC

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Một cái tên, hai số phận, "Oh Hae Young Again (Lại Là Em, Oh Hae Young)" kể về hai cô nàng cùng có tên Oh Hae Young, một người thì chuẩn nữ thần, một bên lại rất "tầm thường". Cuộc sống của hai Oh Hae Young cứ tưởng chừng sẽ "nước sông không phạm nước giếng" cho tới khi Hae Young xinh đẹp quay lại làm việc tại chính công ty của Hae Young bình thường. Những tưởng nhiêu đó là chưa đủ, Hae Young bình thường lúc này lại đang có mối quan hệ rất phức tạp với hôn phu cũ của Hae Young xinh đẹp, đạo diễn âm thanh Park Do Kyung (Eric).

"Oh Hae Young Again" là một bộ phim có nét hài hước rất đặc trưng, với các nhân vật đôi khi trở nên kỳ quặc đến khó hiểu, nhưng lại gần gũi bất ngờ với mỗi khán giả xem phim. Cũng là một bộ phim không kèn không trống của tvN, lại chiếu vào khung giờ "khỉ ho cò gáy", "Oh Hae Young Again" vẫn tạo nên cơn sốt bất ngờ, khiến cho khung giờ 23 giờ đêm thứ Hai, Ba của tvN trở nên thành công ngoài sức tưởng tượng.

Honorable Mentions: Jealousy Incarnate (Jo Jung Suk, Gong Hyo Jin), Beautiful Gong Shim (Nam Goong Min, Bang Min Ah), Age of Youth (Park Hye Soo, Park Eun Bin, Han Yeri)

7. PHIM HÀN QUỐC: CHIEF KIM (SẾP KIM): NAM GOONG MIN, JUNHO

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

"Sếp Kim" là màn đối đầu cực lầy lội giữa Kim Sung Ryong (Nam Goong Min) và Seo Yul (Junho) với mối nghiệt duyên khó đỡ. Là một viên kế toán, Sung Ryong với tính cách tưng tửng chẳng mấy quan tâm chuyện thế nhân, mục đích của gã chỉ là tiết kiệm đủ tiền để tới Đan Mạch sống. Cho đến khi Sung Ryong bước vào tập đoàn TQ, cuộc đời của gã đã bước sang một trang hoàn toàn mới. Chỉ có một điều mãi không đổi, ấy là dù theo ngả nào, cuộc đời của Sung Ryong cũng là một tấn hài kịch, và việc của gã chỉ là hóa thân hết mình mà thôi.

Cũng là một bộ phim không kèn không trống khác, "Chief Kim" tạo ra một cơn sốt thực sự tại Hàn Quốc nhờ vào lối kể chuyện dí dỏm, hài hước và những phen sấp mặt của "Thành Long Hàn Quốc" Kim Sung Ryong. Bộ phim ghi nhận rating hai chữ số ấn tượng, là "mơ ước" của rất nhiều phim truyền hình giờ vàng trong thời điểm các ứng dụng VOD ngày càng bành trướng.

Honorable Mentions: Radiant Office (Go Ah Sung, Ha Seok Jin), Suspicious Partner (Ji Chang Wook, Nam Ji Hyun)

8. PHIM HÀN QUỐC: WELCOME TO WAIKIKI (NHÀ TRỌ WAIKIKI): KIM JUNG HYUN, LEE YI KYUNG

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

"Welcome to Waikiki (Nhà Trọ Waikiki)" là bộ phim kể về ba anh chàng Kang Dong Goo (Kim Jung Hyun), Cheon Joon Ki (Lee Yi Kyung) và Bong Doo Shik (Son Seung Won). Một người là đạo diễn điện ảnh, một người là diễn viên, người còn lại là biên kịch, song công việc bết bát khiến cả ba quyết định mở một homestay nhỏ. Tuy ba anh chàng chỉ muốn sống yên ổn, số phận bị thần giải trí phù hộ khiến cuộc đời cả ba chỉ toàn là những pha hề hước với độ xấu hổ còn nguyên đến ngàn thu.

"Welcome To Waikiki" thực sự là một cú đột phá trong số các miniseries khai thác thể loại hài hước, khi những "trò lố" trong phim thực sự đã đạt đến một "đẳng cấp khác" khiến khán giả vừa xem, vừa cười, vừa xấu hổ thay cho nhân vật chính và những người buộc phải chứng kiến những màn xấu hổ này. Cho dù ban đầu có thể khiến khán giả hơi nhăn mặt vì sự "lố lăng" quá đà, tuy nhiên một khi đã bắt nhịp được với mạch phim, chắc chắn người xem sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ tập phim nào của "Welcome To Waikiki".

Honorable Mentions: Still 17 (Yang Se Jong, Shin Hye Sun)

9. PHIM HÀN QUỐC: THE TALE OF NOKDU (CHUYỆN CHÀNG NOKDU): JANG DONG YOON, KIM SO HYUN

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Khi những màn giả trai đã trở nên bão hòa trên màn ảnh nhỏ, bạn đã có Jang Dong Yoon với màn giả gái đi vào lòng người trong "The Tale Of Nokdu (Chuyện Chàng Nokdu)". Phim kể về Jeon Nokdu (Jang Dong Yoon), một chàng trai đến từ một hòn đảo nhỏ, phơi mình trong nắng gió biển khơi để muối mặn thấm vào da thịt. Trong một lần đuổi theo thích khách, Nokdu lạc đến miền sơn cước nơi làng góa phụ sinh sống, và nhập gia tùy tục, chàng buộc phải giả gái để hòa nhập với cuộc sống nơi đây. Nokdu được thu xếp sống chung với Dong Joo (Kim So Hyun), một kỹ nữ tập sự với khả năng chế tạo vũ khí đáng gờm.

Nếu như có hỏi điểm nào làm nên thành công của "The Tale Of Nokdu", thì 5 điểm xin dành tặng màn trình diễn xuất sắc của Jang Dong Yoon, 5 điểm còn lại là chemistry mẹ con hài té xỉu giữa Jang Dong Yoon và Kim So Hyun. Với ngoại hình đậm chất thư sinh, Jang Dong Yoon dễ dàng thuyết phục khán giả khi vào vai góa phụ Kim, bóng hồng mới nổi của làng góa phụ. Cho dù nửa sau của phim bao trùm với những âm mưu chính trị nặng nề, nhưng nửa đầu của "The Tale Of Nokdu" quả thực vô cùng mới mẻ so với một bộ phim cổ trang. Độ "điên rồ" của tổ biên tập phim còn được chứng tỏ bởi chiếc preview tập sau lồng nhạc The Beatles với các title frame như một show truyền hình thực tế đích thực.

Honorable Mentions: Be Melodramatic (Chun Woo Hee, Ahn Jae Hong), Welcome To Waikiki 2 (Kim Seon Ho, Lee Yi Kyung)

10. PHIM HÀN QUỐC: HOSPITAL PLAYLIST (NHỮNG BÁC SĨ TÀI HOA): JO JUNG SUK, JUNG KYUNG HO, YOO YEON SEOK, JEON MI DO, KIM DAE MYUNG

Top 10 bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, hài hước cho bạn cười thả ga, thích hợp cho giải trí cuối tuần

Là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất năm 2020, "Hospital Playlist" là một bộ phim slice-of-life xoay quanh cuộc đời của nhóm bạn thân là các giáo sư đang công tác tại bệnh viện Yulje. Không pha trò bằng những tình huống "khó đỡ", "oan gia", phim mang đến tiếng cười nhẹ nhàng chủ yếu nhờ những câu thoại rất thông minh và khó lường đến từ các nhân vật. Vừa cười vì hài hước, vừa cười vì ấm lòng, đây chính là những gì khán giả có thể tìm thấy ở bộ phim độc đáo này. Phim dự kiến sẽ lên sóng mùa hai trong nửa đầu năm 2021.

Honorable Mentions: Mystic Pop-up Bar (Hwang Jung Eum, Yook Sung Jae), Run On (Im Siwan, Shin Se Kyung), Start-Up (Bae Suzy, Nam Joo Hyuk)