Top 10 bộ phim hay nhất về những chú chó mà bạn nên xem

Có một sự thật thú vị là, những chú chó không chỉ là thú cưng, bạn đồng hành của chúng ta mà còn có thể trở thành các “diễn viên” vô cùng thực lực đấy.

Nếu là thành viên tích cực của hội những người yêu chó, bạn chắc chắn sẽ thích thú, thậm chí bất ngờ về độ đáng yêu, thông minh ngoài sức tưởng tượng của loài thú cưng này trong những bộ phim hay sau đây.

1. TIẾNG GỌI NƠI HOANG DÃ

Đây là một bộ phim hay dựa trên tác phẩm văn học của nhà văn Jack London, kể về cuộc đời chú chó tên Buck. Từ khi sinh ra, Buck đã có cuộc sống êm đềm trong một gia đình giàu có, nhưng mọi thứ bị đảo lộn khi Buck bị bán cho những kẻ tìm vàng ở vùng hoang dã Alaska để trở thành một chú chó kéo xe. Trải qua nhiều sóng gió, Buck quay về với bản tính hoang dã, trở lại rừng và sống chung với bầy sói.

2. CUỘC ĐỜI PHI THƯỜNG CỦA CHÚ CHÓ ENZO

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của chú chó Enzo – người bạn thân thiết của tay đua F1 nổi tiếng Denny Swift. Chuyện bắt đầu khi Denny nhận nuôi một chú chó, sau đó đặt tên cho nó theo huyền thoại Enzo Ferrari. Denny trải qua nhiều cột mốc quan trọng của cuộc đời và Enzo luôn ở bên cạnh, như một tri kỷ luôn đồng hành cùng anh qua từng khoảnh khắc.

3. HACHIKO: CHÚ CHÓ TRUNG THÀNH

Bộ phim hay và cảm động dựa trên câu chuyện có thật này chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của bạn. Hachi là một chú chó Akita được gửi sang Mỹ bằng đường tàu hỏa nhưng khi xuống tàu, người ta làm rơi mất lồng và cậu bị lạc. Tại đây, cậu gặp Parker Wilson – một giáo sư đại học và được đưa về nhà. Cate Wilson – vợ ông – ban đầu không thích sự có mặt của chú chó nhỏ nhưng khi thấy Parker trở nên thân thiết với Hachi, bà đã đồng ý để Hachi trở thành một thành viên trong gia đình. Parker gọi cậu là Hachiko, dựa theo số 8 được khắc trên vòng đeo cổ, mang ý nghĩa may mắn trong văn hóa phương Đông. Hàng ngày, khi Parker đến ga tàu để đi làm thì Hachi lẽo đẽo theo sau để tiễn chủ, đến cuối ngày thì chạy ra tận ga để chờ chủ về. Cho đến một ngày, Parker đột ngột lên cơn đau tim, và người ta luôn nhìn thấy Hachiko nằm ở nhà ga đợi chủ vào cùng một giờ mỗi ngày cho đến khi qua đời.

4. CHÚ CHÓ QUILL

Chú Chó Quill là một bộ phim hay của Nhật, ra mắt năm 2004. Cuộc đời chú chó Labrador Quill là một câu chuyện ngọt ngào. Quill được huấn luyện để trở thành người dẫn đường cho người khiếm thị. Mitsuru Watanabe, một người đàn ông trung niên cô đơn, nóng tính bị mù lòa được sở hữu Quill nhưng ông ta không mấy mặn mà. Từ đây, những câu chuyện được thuật lại bởi con gái của Wanatabe, Mitsuko. Dần dần, Wantanbe được phục hồi nhưng điều làm ông ta cảm động nhất là Quill – một chú chó trung thành và rất tình cảm, đã lấy không ít nước mắt của khán giả.

5. TÌNH BẠN CỦA BELLE VÀ SÉBASTIEN

Lấy bối cảnh nước Pháp năm 1943, bộ phim kể về cậu bé mồ côi mẹ bỗng một ngày gặp được chú chó hoang bị dân làng xua đuổi vì coi là quái thú ăn thịt cừu. Cậu bé làm thân với chú chó và giữa hai người nảy sinh tình bạn. Khi quân phát xít bao vây ngôi làng, cả hai tìm cách giúp người dân thoát nạn và đương đầu với nhiều thử thách.

6. ÂM 8 ĐỘ

Dựa trên một câu chuyện có thật, chuyện phim xảy ra vào năm 1993 tại Nam Cực, nơi mà anh chàng Jerry Shepard (Paul Walker thủ vai) là người dẫn đường cho các đoàn thám hiểm và nghiên cứu. Những trợ thủ đắc lực của anh là 8 chú chó thuộc dòng Siberian Husky và Alaska Malamute đã được huấn luyện từ nhỏ. Một ngày nọ, tiến sĩ Davis McClarren (Bruce Greenwood) tới Nam Cực và đề nghị sự giúp đỡ của Jerry và đoàn chó để tới được núi Melbourne và tìm một thiên thạch lạ. Một tai nạn xảy ra khiến Jerry và Davis buộc phải để lại 8 chú chó. Anh được cam kết rằng ngay sau khi đưa đoàn tới bệnh viện, nữ phi công Katie (Moon Bloodgood) sẽ quay trở lại đón 8 chú chó bị mắc kẹt trong tuyết. Thế nhưng, những cơn bão tuyết bất ngờ ập tới khiến không phương tiện nào có thể quay trở lại Nam Cực. Từ đây, Jerry phải tìm mọi cách để trở lại Nam Cực và giải cứu những chú chó mà anh để lại trong tình trạng bị xích. Trong khi đó, 8 chú khuyển phải chiến đấu chống lại những thử thách mà Mẹ Thiên nhiên đem tới.

7. ĐƯỜNG VỀ NHÀ CỦA CÚN CON

Đường về nhà của cún con là tựa phim hay về người bạn bốn chân của đạo diễn Charles Martin Smith, được chấp bút bởi W. Bruce Cameron và Cathryn Michon, dựa trên cuốn sách của Cameron (tác giả của tiểu thuyết chuyển thể thành phim Mục đích sống của một chú chó). Phim xoay quanh nàng chó Bella. Trong một lần mải mê đuổi sóc, Bella đi lạc rất xa khỏi căn nhà của mình. Cô nàng được một gia đình tìm thấy và đưa về nơi ở mới. Tuy vậy, cô vẫn luôn đi tìm hình bóng quen thuộc của cậu chủ Lucas. Sợ rằng cậu chủ đang đợi chờ mình trong cô đơn, nàng cún bất chấp mọi rủi ro để tự tìm đường về nhà và chuẩn bị đối mặt với bao gian khó trước mắt.

8. MARLEY & TÔI

Trong Marley & tôi, cặp vợ chồng mới cưới John và Jenny Grogan quyết định nuôi chú chó Marley tha mồi tinh nghịch và có bộ lông vàng. Câu chuyện theo chân Marley qua nhiều giai đoạn của cuộc đời. Bạn sẽ cười, sẽ khóc cùng với những tình tiết vô cùng hấp dẫn xuyên suốt bộ phim hay này.

9. NGƯỜI THỦ LĨNH

Bộ phim hay về nguồn gốc của loài chó lấy bối cảnh 20.000 năm trước, theo chân cậu bé tiền sử Keda, con trai tộc trưởng một bộ lạc. Trong một lần đi săn bò rừng cổ đại để có cái ăn cho bộ tộc, chàng trai trẻ đã bị con bò mộng đầu đàn húc rơi xuống vách đá. Khi tỉnh dậy, chỉ còn một thân một mình, anh chàng phải chiến đấu giành lại sự sống và trở về nhà theo dấu những vì sao được xăm trên bàn tay. Đồng hành cùng anh còn có Alpha, con sói tuyết lạc bầy hung dữ và bị thương. Trên hành trình trở về nhà, Keda đã thuần phục được Alpha – người bạn bốn chân đầu tiên của loài người.

10. BALTO

Bộ phim xoay quanh chú chó Siberia đầy quyết tâm và can đảm – người dẫn dắt đội chó tinh nhuệ trong hành trình cứu sống những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bạch hầu nguy hiểm đang quét qua cộng đồng. Huyết thanh duy nhất để chữa trị căn bệnh này nằm ở thành phố Anchorage, Alaska, vì vậy Balto và nhóm của mình đã chạy đua với thời gian để cứu sống hàng trăm sinh mạng.