Top 10 bộ phim hoạt hình về loại RỒNG hay nhất mọi thời đại không thể bỏ lỡ.

Rồng được biết đến là loại vật biểu trưng cho sức mạnh và quyền uy. Nếu bạn yêu thích những bộ phim hoạt hình khai thác về hình tượng của loài vật này thì đừng bỏ qua bài viết: Top 10 bộ phim hoạt hình về loại RỒNG hay nhất mọi thời đại không thể bỏ lỡ, dưới đây nhé!!!

1. Bí Kíp Luyện Rồng 1 - How To Train Your Dragon 1 (2010)

Ngày phát hành: 23/04/2010

Thời lượng: 98 phút

Thể loại: Hoạt hình, giả tưởng

Đạo diễn: Chris Sanders, Dean DeBlois

Diễn viên: Jay Baruchel, Gerard Butler, Christopher Mintz-Plasse

Điểm IMDb: 8.1/10

Tóm tắt nội dung phim How To Train Your Dragon 1

Phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cressida Cowell và chính thức được phát hành vào tháng 04/2010.

Là phần đầu của series phim điện ảnh Bí Kíp Luyện Rồng, bộ phim lấy bối cảnh trong thế giới của người Viking, kể về một cậu bé tên Hiccup tài giỏi với khả năng chiến đấu với loài rồng vô cùng lão luyện. Cậu bắt đầu được tham gia vào một khóa huấn luyện rộng và dần trở thành một chiến binh thực thụ. Cậu kết bạn với một chú rồng và đặt tên cho chú là Toothless, cũng từ đây cậu quyết định thuyết phục bộ tộc của mình nên dừng lại việc giết hại rồng và chung tay bảo vệ giống nòi của loài vật này.

2. Bí Kíp Luyện Rồng 2 - How To Train Your Dragon 2 (2014)

Ngày phát hành: 13/06/2014

Thời lượng: 102 phút

Thể loại: Hoạt hình, hành động, giả tưởng

Đạo diễn: Dean DeBlois

Diễn viên: Jay Baruchel, Cate Blanchett, Gerard Butler

Điểm IMDb: 7.8/10

Tóm tắt nội dung How To Train Your Dragon 2 (2014)

Phần 2 của bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của hai người bạn là Hiccup và Răng Sún. Trong chuyến phiêu lưu lần này, cả hai đã tìm được một hang đá vô cùng bí ấn và khi tiến sâu vào khám phá, họ đã phát hiện ra đây là nơi cư trú của hàng trăm con rồng. Tuy nhiên, sự an nguy của loài rồng nơi đây đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì điều này, Hiccup và Răng Sún đã quyết định cùng nhau ra tay để bảo vệ loài rồng và chiến đấu với mối nguy hại phía trước. 

3. Bí Kíp Luyện Rồng 3: Vùng Đất Bí Ẩn - How to Train Your Dragon 3: The Hidden World

Ngày phát hành: 06/02/2019

Thời lượng: 104 phút

Thể loại: Hoạt hình, hành động, giả tưởng

Đạo diễn: Dean DeBlois

Diễn viên: Jay Baruchel, America Ferrera, Cate Blanchett, Craig Ferguson

Điểm IMDb: 7.5/10

Tóm tắt nội dung phim Bí Kíp Luyện Rồng 3: Vùng Đất Bí Ẩn

Bí Kíp Luyện Rồng 3: Vùng Đất Bí Ẩn là phần cuối cùng trong series phim điện ảnh Bí Kíp Luyện Rồng đình đám được sản xuất bởi hãng DreamWorks Animation.

Phần 3 của bộ phim kể về Hiccup và người bạn Răng Sún của mình sau khi đã thiết lập được vùng đất hòa bình cho loài rồng. Thế nhưng sự yên bình ấy chẳng kéo dài được bao lâu thì rắc rối ập đến và đe dọa đến an nguy của loài rồng. Tại đây, cả hai tiếp tục bắt tay nhau để thực hiện sứ mệnh cao cả, đứng lên để bảo vệ cho giống loài đang đứng bên bờ vực nguy hiểm.

4. Raya và rồng thần cuối cùng - Raya and the Last Dragon (2020)

Ngày phát hành: 05/03/2021

Thời lượng: 107 phút

Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hành động, kỳ ảo

Đạo diễn: Don Hall, Carlos López Estrada

Diễn viên: Kelly Marie Trần, Awkwafina, Izaac Wang

Điểm IMDb: 7.4/10

Bài hát nổi bật: Jhené Aiko - Lead the Way

Tóm tắt nội dung phim Raya và rồng thần cuối cùng:

Raya và rồng thần cuối cùng là bộ phim hoạt hình giả tưởng vô cùng đặc sắc được phát hành bởi hãng Walt Disney Studios Motion Pictures vào tháng 03/2021.

Nội dung bộ phim xoay quanh sứ mệnh lớn lao của nữ chiến binh mạnh mẽ tên Raya trong công cuộc tìm kiếm rồng thần cuối cùng. Từ một chiến binh đơn độc, cô đã liên kết với những người bạn khác để hoàn thành được sứ mệnh của mình là tìm ra rồng thần, tạo nên một sức mạnh đoàn kết để thắp sáng lại vương quốc Kumanda.

5. Ước Nguyện Thần Long - Wish Dragon (2021)

Ngày phát hành: 11/06/2021

Thời lượng: 98 phút

Thể loại: Hoạt hình, hài hước, giả tưởng

Đạo diễn: Chris Appelhans

Diễn viên: Jimmy Wong, John Cho, Constance Wu

Điểm IMDb: 7.2/10

Tóm tắt nội dung phim Ước Nguyện Thần Long - Wish Dragon (2021)

Ước Nguyện Thần Long là bộ phim hoạt hình giả tưởng Mỹ gốc Hoa được sản xuất bởi hai hãng phim lớn là Columbia Pictures và Sony Pictures Animation. 

Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ đầy thú vị của Din - một anh chàng sinh viên siêng năng cùng chú rồng Long vô cùng tinh ranh và có thể ban phát điều ước. Với sức mạnh toàn năng của mình, Long quyết định giúp Din thực hiện một ước mơ lớn nhất của cậu đó là tìm được cô bạn thân thiết năm xưa tên Lina. Bắt đầu từ đây, Din và Long quyết định cùng nhau thực hiện chuyến phiêu lưu đầy thú vị đến những vùng đất mới để tìm kiếm Lina. Liệu cuối cùng Din và Lina có gặp được nhau hay không? 

6. Chú Rồng Dũng Cảm - Tabaluga

Ngày phát hành: 06/12/2018

Thể loại: Hoạt hình, gia đình, giả tưởng

Đạo diễn: Sven Unterwaldt Jr.

Diễn viên: Wincent Weiss, Michael Herbig, Yvonne Catterfeld

Điểm IMDb: 5.3/10

Tóm tắt nội dung phim Chú Rồng Dũng Cảm - Tabaluga:

Chú Rồng Dũng Cảm là bộ phim hoạt hình giả tưởng rất đáng xem được sản xuất bởi đạo diễn Sven Unterwaldt Jr. Phim xoay quanh chú rồng xanh dũng cảm Tabaluga - hoàng tử của vương quốc Greenland và người bạn Lilli - công chúa băng vô cùng đáng yêu, xinh đẹp. Nhờ sự giúp sức của Lilli, Tabaluga đã tìm được ngọn lửa và sức mạnh của tình yêu để chiến đấu với đám người tuyết xấu xa, bảo vệ vương quốc thân yêu của mình.

7. Spirited Away | Vùng đất linh hồn

Ngày công chiếu: 20/07/2001

Thể loại: Anime, hoạt hình, giả tưởng

Đạo diễn: Hayao Miyazaki

Điểm IMDb: 8.6/10

Spirited Away là bộ phim thành công nhất lịch sử điện ảnh Nhật Bản với 289 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới cùng nhiều giải thưởng. Hai trong số đó là giải Oscar dành cho “Phim hoạt hình hay nhất” và giải Gấu Vàng của Liên hoan phim Quốc tế Berlin năm 2002. Spirited Away cũng thường xuyên có mặt trong các danh sách phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại. 

Tóm tắt nội dung phim Spirited Away

Phim xoay quanh cô bé Chihiro – người lạc vào thế giới linh hồn để cứu cha mẹ. Tại đây, Chihiro kết bạn với cậu bé Haku, thực chất là một chú rồng biến hình. Haku không ngại hy sinh để giúp Chihiro đánh bại kẻ thù trong thế giới linh hồn.

Đồng hành với Chihiro còn có pháp sư trẻ tuổi Haku dáng vẻ mảnh khảnh nhưng tính cách đầy quyết đoán, mạnh mẽ luôn đứng ra bảo vệ Chihiro trước mụ phù thủy Yubaba - Một con người quyền lực và giàu có trong thế giới linh hồn. Hình dáng khác của Haku còn là một chú rồng màu trắng cực kì đẹp.

8.Huyền thoại đất liền và đại dương - Tales From Earthsea (2006)

Ngày phát hành: 29/07/2006

Thời lượng: 115 phút

Thể loại: Anime, kỳ ảo

Đạo diễn: Miyazaki Gorō

Điểm IMDb: 6.4/10

Tóm tắt nội dung phim: 

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng Earthsea của nhà văn Ursula K. Le Guin, bộ phim chính thức được công chiếu vào năm 2006 và nhận được những phản hồi và nhận xét vô cùng tích cực từ khán giả.

Nội dung bộ phim xoay quanh một thế giới mà tại đó có sự chung sống của con người và loài rồng. Thế nhưng cuộc sống của nhân loại bất ngờ bị đảo lộn khi một con rồng khổng lồ từ Tây Hải xuất hiện ở Đông Hải, điều này khiến cho loài người vô cùng lo sợ khi phải đứng trước bờ vực của sự diệt vong. Ngay lúc này, một nhóm người dũng cảm đã quyết định cùng nhau đi tìm kiếm nguyên nhân của sự đảo lộn này. Liệu kết quả sẽ như thế nào và sự an nguy của nhân loại có được bảo vệ hay không? Cùng theo dõi bộ phim để tìm ra câu trả lời nhé!

9. Gã chằn tinh tốt bụng - Shrek (2001)

Ngày phát hành: 18/05/2001

Thời lượng: 91 phút

Thể loại: Hoạt hình

Đạo diễn: Andrew Adamson, Vicky Jenson

Diễn viên: Mike Myers, Eddie Murphy, Cameron Diaz, John Lithgow

Giải thưởng: phim đầu tiên đoạt Giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, hạng mục giải thưởng mới được đưa ra năm 2001.

Điểm IMDb: 7.9/10

Tóm tắt nội dung phim:

Gã chằn tinh tốt bụng là bộ phim hoạt hình 3D rất được lòng các khán giả nhí trên toàn thế giới. Bộ phim được chuyển thể dựa trên bộ truyện cổ tích cùng tên của tác giả William Steig.

Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc chạy trốn của các nhân vật truyện cổ tích đang bị tên lãnh chúa Farquaad săn đuổi. Để bảo vệ những người này, Shrek quyết định giao kèo với tên lãnh chúa rằng sẽ cứu công chúa Fiona - cô dâu trong mộng của Farquaad đang bị giam cầm trong tòa lâu đài được canh giữ bởi đám rồng hung hãn, khó đối phó. Đổi lại, tên lãnh chúa phải buông tha cho những nhân vật cổ tích kia. Liệu Shrek tốt bụng có cứu được công chúa và giành lại tự do cho những nhân vật cổ tích đáng thương kia hay không? Cùng theo dõi bộ phim để tìm câu trả lời nhé!

10. Mushu – Mulan

Ngày phát hành: 19/06/1998

Thời lượng: 88 phút

Thể loại: Hoạt hình, kịch tính

Đạo diễn: Tony Bancroft, Barry Cook

Diễn viên: Ming-Na, Eddie Murphy, BD Wong, Miguel Ferrer

Điểm IMDb: 7.6/10

Tóm tắt nội dung phim:

Nội dung của Hoa Mộc Lan xoay quanh một cô gái xinh đẹp tên Mộc Lan với tính cách vô cùng mạnh mẽ. Một ngày nọ, đất nước Trung Hoa bị giặc ngoại xâm tấn công ngoài bờ cõi và thanh niên trai tráng trong vùng đều xung phong ra trận mạc. Cha của Mộc Lan tuy già yếu nhưng vẫn quyết định ra trận để bảo vệ nước nhà, vì quá đau lòng và thương yêu người cha của mình, Mộc Lan quyết định giả trai để thay cha của mình ra mặt trận. Xung phong ra trận cùng với cô còn có chú rồng nhỏ Mộc Tu - một người bạn đồng hành vô cùng thú vị và đắc lực. Liệu Mộc Lan và Mộc Tu có có lập được những chiến công vang dội trở về hay không?

Trên đây là top 10 bộ phim hoạt hình lấy đề tài và khai thác hình ảnh về loại Rồng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn có thêm lựa chọn cho mình một bộ phim để giải trí trong những ngày giãn cách nhé!!!