Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Đề tài sinh tồn, đấu tranh giành lại sự sống luôn có một sức hút đặc biệt với khán giả. Không chỉ mang lại những giây phút cực kỳ hồi hộp, gay cấn mà chúng còn mang đến nhiều bài học giá trị trong cuộc sống

1. Bộ phim Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử (Hàn Quốc)

Năm phát hành: 2016

Diễn viên: Gong Yoo, Kim Su An, Jung Yu Mi, Ma Dong Seok, Choi Woo Shik, Ahn So Hee.

Thời lượng: 118 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Lấy bối cảnh về đại dịch zombie đang hoành hành tại Hàn Quốc, người bố cùng con gái Su An đang trên chuyến tàu đến ga Busan để gặp mẹ.

Khi đứng trước một đại họa đang đến gần, tất cả hành khách trên tàu đều rơi và hoảng loạn. Phải đến lúc khó khăn như này thì bộ mặt thật của con người mới hiện ra, ai là người lương thiện hay ai là kẻ ích kỷ.

Từ một người bố bận rộn công việc, không có thời gian chăm sóc con gái, Seok Woo đã chứng minh được tình yêu thương dành cho con to lớn đến nhường nào. Bên cạnh đó, khán giả cũng không khỏi xúc động trước ông chồng dũng cảm bảo vệ vợ đang mang thai hay cậu bé bóng chày Yong Guk dám hy sinh vì người thương mình.

"Train To Busan" mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình người, chỉ có đoàn kết mới giúp chúng ta tìm được lối thoát

2. Bộ phim As the Gods Will - Trò Chơi Sinh Tồn (Nhật Bản)

Năm phát hành: 2014

Diễn viên: Sota Fukushi, Ryunosuke Kamiki, Shota Sometani, Takayuki Yamada, Mitsuru Fukikoshi.

Thời lượng: 117 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

"As the Gods Will" được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Muneyuki Kaneshiro.

Tại một trường trung học ở Nhật Bản, thầy giáo đang giảng bài bỗng nhiên bị nổ tung và một con Daruma xuất hiện. Các học sinh trong lớp buộc phải tham gia trò chơi với cái giá phải trả là sinh mạng của mình. Chẳng ai biết kẻ đứng đằng sau vụ việc này hay đến bao giờ nó mới kết thúc.

Trong cuộc chiến sinh tử này, ngay cả bạn mình cũng có thể trở thành đối thủ bất cứ khi nào. Để có thể tồn tại, bên cạnh yếu tố trí tuệ, thể lực, sức tưởng tượng, may mắn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Số vòng chơi tăng lên tỉ lệ thuận với số người thương vong. Lớp học của Takahata Shun vẫn đang cố gắng tìm ra quy tắc để thoát khỏi cuộc chơi đẫm máu này.

3. Bộ phim Bird Box - Lồng Chim (phim Mỹ)

Năm phát hành: 2018

Diễn viên: Sandra Bullock, Trevante Rhodes, John Malkovich, Vivien Lyra Blair.

Thời lượng: 124 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

"Bird Box" được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Josh Malerman.

Bộ phim lấy bối cảnh khi thế giới đang ở trong viễn cảnh diệt vong, hoang tàn. Con người sẽ bị tiêu diệt nếu tương tác bằng mắt với con quái vật mà không ai biết hình dạng như thế nào. Những người còn sót lại chỉ còn cách ở trong ngôi nhà được dán kín bởi giấy hoặc sử dụng bịt mắt.

Ở một hoàn cảnh như vậy, trở nên hoảng loạn là điều dễ hiểu. Đồ ăn dần cạn kiệt, tín hiệu kém, đó là lúc họ buộc phải ra ngoài để kiếm tìm sự cứu trợ.

Một trong những phân cảnh khiến khá giả hồi hộp nhất là người mẹ Malorie Hayes cùng hai đứa con đều được bịt mắt vượt qua núi rừng, sông suốt mà không hề nhìn thấy bất kỳ thứ gì. Bộ phim đã thể hiện đúng câu nói "mắt không nhìn hoạ ắt không đến".

4. Bộ phim Alice In Borderland - Thế Giới Không Lối Thoát (Nhật Bản)

Năm phát hành: 2020

Diễn viên: Kento Yamazaki, Tao Tsuchiya, Yūki Morinaga, Keita Machida, Ayame Misaki.

Thời lượng: 8 tập

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

"Alice In Borderland" được chuyển thể từ manga nổi tiếng cùng tên của Nhật Bản

Nam thanh niên Ryohei Arisu là người nghiện game và có không có mục đích sống. Cho đến một ngày, anh và hội bạn của mình bị lạc vào nơi giống hệt Tokyo nhưng lại không hề có người qua lại.

Ban đầu, họ cảm thấy nơi đây thật đáng sống: không cần làm việc và cũng không bị ai chê trách. Tuy nhiên, ở đây lại không có kết nối internet, các đồ điện tử khác cũng không thể sử dụng. Các trò chơi sinh tồn xuất hiện ở các địa điểm khác nhau, người chơi phải tìm mọi cách để vượt qua nó.

Nếu chiến thắng, họ sẽ được cấp visa trong một thời gian quy định. Thế nhưng, người chơi sẽ buộc phải chọn cái ch.ết khi không thể vượt qua thử thách hoặc hết hạn visa. Đến đây, từ người quen hay bạn bè đều có thể cướp, đánh lẫn nhau để giành được tấm vé thoát khỏi tử thần.

5. Bộ phim Squid Game - Trò Chơi Ống Mực (Hàn Quốc)

Năm phát hành: 2021

Diễn viên: Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, Jung Ho Yeon.

Thời lượng: 8 tập

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Lấy ý tưởng từ những trò chơi dân gain của trẻ em, "Squid Game" đem đến một trò chơi sinh tồn đầy ch.ết chóc và nguy hiểm.

Người chơi đều là những người đang gặp khó khăn về tài chính trong cuộc sống. Họ tham gia với mục đích giành số tiền thưởng lên tới 45,6 tỉ KRW. Tất cả đều được đưa vào một khu riêng biệt, cách ly hoàn toàn với cuộc sống bên ngoài. Người chơi được đánh số lần lượt đến con số 456 và được điều khiển bởi hệ quản trò ẩn danh dưới chiếc mặt nạ.

Các vòng chơi sẽ có các thử thách khác nhau, ai thua sẽ bị loại. Tuy nhiên, bị loại ở đây lại chính là bị thủ tiêu ngay lập tức.

6. Bộ phim Life Of Pi - Cuộc Đời Của Pi (phim Mỹ)

Năm phát hành: 2012

Diễn viên: Suraj Sharma, Irrfan Khan, Tabu, Adil Hussain, Gerard Depardieu, Rafe Spall.

Thời lượng: 127 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Pi, cậu bé người Ấn Độ còn sống sót duy nhất sau khi cơn bão ập đến khi tàu đi đến vực Mariana. Hy vọng còn lại duy nhất của cậu là chiếc thuyền cứu hộ vẫn còn nguyên vẹn.

Trải qua nhiều ngày lênh đênh trên biển, những con thú được nhốt trong lồng cũng bị xổng ra. Đó là 1 con hổ hung dữ, 1 chú linh cẩu, 1 con ngựa vằn, 1 chú chuột và 1 con đười ươi. Tuy nhiên, sau đó con hổ đã ăn thịt hết những con còn lại. Pi vừa phải duy trì sự trống thiếu thốn vừa phải tìm cách đấu tranh trước sự hung hãn của con hổ.

Trên hành trình của mình, Pi nhận ra cuộc sống giá trị đến nhường vào và cậu luôn đặt niềm tin vào thượng đế.

"Có, thượng đế ở trên kia và đang quan sát chúng ta, nếu chúng ta lạc lối, thì người sẽ dẫn dắt chúng ta, thứ chúng ta cần là lòng tin."

7. Bộ phim Escape Room - Căn Phòng Tử Thần (phim Mỹ)

Năm phát hành: 2019

Diễn viên: Taylor Russell, Logan Miller, Deborah Ann Woll, Tyler Labine, Nik Dodani.

Thời lượng: 100 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

6 người chơi gồm Zoey, Ben, Jason, Amanda, Mike và Daniel được tặng một hộp câu đố với tấm vé tham gia trò chơi bí ẩn "Escape Room". Ai cũng bị thu hút bởi số tiền thưởng lên tới 10.000 USD.

Ban đầu, họ chỉ tưởng đây là trò chơi bình thường. Tuy nhiên, khi bắt đầu, chỉ một chút sơ ý thôi thì tính mạng của họ cũng đã bị đe dọa. Các căn phòng với những thử thách khác nhau sẽ khiến khán giả hồi hộp theo dõi liệu họ có thể thoát ra khỏi căn phòng tử thần này không.

Phần hai của "Escape Room" vào tháng 7 năm nay và nhận được không ít đánh giá tích cực.

8. Bộ phim Sweet Home - Thế Giới Ma Quái (Hàn Quốc)

Năm phát hành: 2020

Diễn viên: Song Kang, Lee Do Hyun, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Go Min Si.

Thời lượng: 10 tập

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Cha Hyun Soo, một thanh niên chán ghét xã hội đã bị rơi vào bối cảnh kinh hoàng khi chuyển đến nơi ở mới. Những con quái vật gớm ghiếc với sức mạnh siêu nhiên đang tìm cách tấn công vào tòa chung cư. Không những vậy, chúng còn sống rất dai, dù bị tấn công nhiều lần nhưng vẫn có thể chiến đấu ngoan cường.

Vì vậy, cư dân tại đây buộc phải đoàn kết lại để chống lại điều hiểm nguy ngoài kia. Dưới sự dẫn dắt của chàng trai trẻ Eun Hyuk, cô nàng gan dạ Yi Kyeong, ông chú đầu gấu Sang Wook, Hyun Soo cùng nhiều người khác đang dần tìm ra cách tiêu diệt quái vật.

Ngoài ra, phía nhà sản xuất đã có kế hoạch làm phần 2 của bộ phim kinh dị "Sweet Home".

9. Bộ phim The Revenant - Người Về Từ Cõi Chết (phim Mỹ)

Năm phát hành: 2015

Diễn viên: Leonardo DiCaprio, Tom Hardy, Domhnall Gleeson, Will Poulter

Thời lượng: 156 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Bộ phim được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về người đàn ông bị gấu tấn công, Hugh Glass. Anh được nhận làm người dẫn đường cho một đoàn buôn da thú do đại úy Andrew Henry cầm đầu. Sau một trận phục kích với người da đỏ, chỉ còn lại 9 người sống sót.

Trong hành trình đi bộ ngược về doanh trại, Glass bị gấu tấn công đến thương tích đầy mình. Gã thợ săn Fitzgerald là một trong những người được cử ở lại để trông coi Glass. Tuy nhiên, do tính cách độc ác của mình, Fitzgerald đã thủ tiêu con trai Glass và để mặc anh một mình với tuyết băng lạnh cóng.

Khán giả từ đây sẽ chứng kiến một Glass kiên cường và mạnh mẽ khi cố gắng trở về với mục tiêu trả thù Fitzgerald.

10. Bộ phim In The Tall Grass - Bụi Cỏ Ven Đường (phim Canada)

Năm phát hành: 2019

Diễn viên: Harrison Gilbertson, Laysla De, Oliveira, Avery Whitted,Patrick Wilson.

Thời lượng: 101 phút

Top 10 bộ phim thuộc thể loại sinh tồn đáng xem nhất hiện nay

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị của nhà văn Stephen King và con trai ông Joe Hill. "In The Tall Grass" sẽ mang đến một mê cung không lối thoát trên đồng cỏ cao xanh mướt.

Mọi việc bắt đầu khi Cal và Becky đang trên đường tới San Diego. Khi đi qua một con đường vắng vẻ, họ nghe thấy lời kêu cứu từ một cậu bé vọng ra từ phía cánh đồng cỏ bạt ngàn.

Giây phút họ bước chân vào đây chính là lúc khó có thể tìm thấy lối ra. Tobin, cậu bé kêu cứu đã bị lạc bố mẹ. Những điều bất thường đang xảy ra với cả Tobin, Cal và Becky. Khoảng cách giữa họ bỗng nhiên thay đổi, có máu xuất hiện trên lá cỏ hay cả một con quạ đã ch.ết.

Vòng lặp này cứ lặp đi lặp lại. Những tiếng kêu cứu thảm thiết phát ra như lời mời gọi người mới vào vũng lầy ch.ết chóc.