Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Thị trường phim ảnh Hàn Quốc năm 2020 có gì đáng chú ý? Hãy cùng điểm danh top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua nhé!

1/ Bộ phim Hàn Quốc - Sweethome (2020)

Được biết Netflix đã chi 56.1 tỷ VNĐ (tương đương 2.4 triệu USD) cho mỗi tập phim Sweet Home. Đây là phim được hãng này đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay, người hâm mộ cực kỳ thích thú với thể loại kinh dị, viễn tưởng này. Bộ phim đòi hỏi khoản kinh phí khổng lồ cho khâu kỹ xảo tái tạo loạt quái vật gây ám ảnh từng xuất hiện trong nguyên tác.

Sweet Home là bộ phim được chuyển thể từ webtoon đình đàm cùng tên, quy tụ dàn diễn viên đình đám gồm: Lee Si Young, Song Kang, Lee Do Hyun, Lee Jin Wook,...

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Phim kể về cuộc hành trình cô độc của nam sinh tên Cha Hyun Soo (do Song Kang đảm nhận). Cha Hyun Soo vốn có tiền sử tự tử, sống ích kỷ và cậu tỏ ra chán ghét cuộc sống ngoài xã hội. Trước đó cậu là một nam sinh trung học bị tổn thương nặng nề sau khi chịu cảnh làm nạn nhân của bạo lực học đường. Cậu rời nhà và đi thuê một căn phòng khác. Biến cố bắt đầu khi cậu liên tục mất tất cả người thân vào một ngày và phải tự mình bươn chải với đời.

Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như cậu ta nghĩ, anh phát hiện ra những sinh vật đáng sợ đang tồn tại và ám ảnh mình. Cha Hyun Soo cùng với Pyeon Sang Wook (Lee Jin Wook thủ vai), bao gồm với những người sống cùng một chung cư phải sát cánh cùng nhau chống lại đám quái vật để giành lấy sự sống mong manh của mình.

2/ Bộ phim Hàn Quốc - Hospital Playlist season 1 (2020)

+ Đạo diễn: Shin Won Ho

+ Thời lượng: 60 phút/tập

+ Số tập: 12 Tập

+ Thể loại: Tâm Lý - Tình Cảm, Hài Hước, Thuyết Minh

+ Diễn viên: Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung, Jeon Mi Do, Kim Hae Sook

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist) mô tả những câu chuyện trong cuộc sống và công việc của các bác sĩ, y tá và bệnh nhân tại bệnh viện. 5 bác sĩ đều vào cùng một trường đại học y vào năm 1999. Hiện họ là bạn bè và làm việc cùng nhau trong cùng một bệnh viện.

3/ Bộ phim Hàn Quốc - Penthouse season 1 (2020)

Bộ phim lấy bối cảnh ở tòa chung cư sang trọng bậc nhất tọa lạc tại quận Gangnam, cho khán giả cái nhìn cận cảnh cuộc sống, những góc khuất của giới thượng lưu, sự phân biệt giai cấp giàu - nghèo luôn tồn tại trong xã hội nói chung và môi trường giáo dục nói riêng.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Nội dung xoay quanh những cuộc xung đột liên quan đến ba người phụ nữ: Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah đóng) nữ hoàng của penthouse tầng 100, sống trong giàu sang, nhung lụa nhưng lại bị chồng con qua mặt; Cheon Seo Jin (Kim So Yeon đóng) được xem như Prima Donna Hàn Quốc, cô giàu có, mưu mô và đầy toan tính; Oh Yoon Hee (Eugene đóng) - người mẹ có thể đánh đổi tất cả vì con của mình, dùng mọi thủ đoạn để tiến chân vào giới "cao tầng".

4/ Bộ phim Hàn Quốc - Itaewon Class (2020)

Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) đánh dấu màn tái xuất truyền hình của Park Seo Joon sau hơn một năm vắng bóng. Nam diễn viên thủ vai Park Sae Roy, một người có quá khứ sóng gió khi bố mất và bản thân chịu cảnh tù tội.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Sau khi ra khỏi trại giam, Sae Roy quyết lật đổ kẻ đã khiến đời mình khốn khổ nên cậu đến Itaewon, Seoul và lao động để mở một nhà hàng. Jo Yi Seo (Kim Da Mi), vốn là một cô nàng nổi tiếng trên mạng xã hội, quyết định trở thành quản lý giúp đỡ Sae Roy. Itaewon Class được chuyển thể từ một webtoon được đánh giá rất cao, vừa hiện thực vừa kịch tính và qui tụ dàn diễn viên thực lực. Đây là dự án tiềm năng nhất của JTBC trong tháng đầu năm.

5/ Bộ phim Hàn Quốc - True Beauty (2020)

True Beauty (Vẻ đẹp thật sự) là phim chuyển thể chuẩn bị lên sóng vào cuối năm 2020 dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Yaongyi. Bộ phim được người hâm mộ đánh giá là "phim chuyển thể được mong chờ nhất năm" nhờ sức ảnh hưởng của truyện tranh gốc tại thị trường quê nhà lẫn quốc tế.

True Beauty xoay quanh nhân vật chính là Im Joo Kyung. Cô là một nữ sinh có ngoại hình tầm thường và luôn mặc cảm về khuôn mặt mình. Tuy nhiên kể từ khám phá ra năng khiếu trang điểm của bản thân, Joo Kyung lột xác thành một hotgirl xinh đẹp và nổi tiếng trên MXH. Kéo theo muôn vàn rắc rối bi hài khi cô vừa phải tìm cách che giấu khuôn mặt thật, vừa phải giữ được hình tượng lung linh trước mọi người.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Cùng lúc đó, 2 chàng trai "đẹp hơn hoa" lại vướng vào lưới tình với Joo Kyun. Một bên là Lee Suho, con trai của diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhưng lại che giấu mình dưới vỏ bọc nam sinh gương mẫu ở trường. Bên còn lại là Han Seo Joon, một anh chàng người mẫu cá tính, táo bạo.

6/ Bộ phim Hàn Quốc - Điên Thì Có Sao (2020)

Điên Thì Có Sao - It's Okay to Not Be Okay là một bộ phim tình cảm giả tưởng về một nhân viên y tế cộng đồng tại một bệnh viện tâm thần sống với 1,8 triệu won (khoảng 1.520 đô la) một tháng và một nhà văn viết truyện bị rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Mặc dù có quan điểm khác nhau về tình yêu và các mối quan hệ, hai người cuối cùng bắt đầu một mối tình lãng mạn bất chấp số phận của họ.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Kim Soo Hyun sẽ vào vai Moon Kang Tae, một nhân viên y tế cộng đồng tại một khoa tâm thần. Moon Kang Tae là một người đàn ông được ban phước với tất cả mọi thứ bao gồm một cơ thể tuyệt vời, thông minh, khả năng cảm thông với người khác, sự kiên nhẫn, khả năng phản ứng nhanh, sức chịu đựng, và nhiều hơn nữa. Anh có một người anh trai có triệu chứng tự kỷ và hơn anh tám tuổi.

Seo Ye Ji được cho rằng đã được mời vào nhân vật nữ chính bị rối loạn nhân cách chống đối lại xã hội, sau khi chịu nhiều tổn thương trong quá khứ. Được biết, nhân vật này của Seo Ye Ji sẽ vô cùng ích kỷ và thô lỗ để bảo vệ chính mình.

7/ Bộ phim Hàn Quốc - Mr.Queen (2020)

Mr. Queen là bộ phim Hàn Quốc mới lên sóng tối 13/12 nhưng đã đạt tỷ suất người xem kỷ lục đến 8% toàn quốc và 8,65% tại Seoul, trở thành bộ phim thứ 3 có rating mở màn cao nhất lịch sử đài cáp tvN.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Bộ phim kể về linh hồn của Jang Bong Hwan, đầu bếp thời hiện đại làm việc trong Nhà Xanh vô tình xuyên không về thời Joseon và mắc kẹt trong cơ thể của một hoàng hậu. Hoàng hậu Kim So Yong do Shin Hye Sun đóng, người mang linh hồn rắn rỏi đấng nam nhi thời công nghiệp hóa và vua Cheol Jong do Kim Jung Hyun đảm nhận, người nổi tiếng trị vì đất nước với tính khí thất thường và có phần điên ngầm.

8/ Bộ phim Hàn Quốc - Start Up (2020)

Start Up là bộ phim tình cảm Hàn Quốc, nội dung xoay quanh câu chuyện lập nghiệp của Seo Dal Mi (Suzy thủ vai) với tham vọng trở thành Steve Job tương lai tại Sandbox - nơi được mệnh danh là "thung lũng Silicon của Hàn Quốc". Bên cạnh đó cô còn muốn vực dậy công ty công nghệ của anh giám đốc trẻ Nam Do San (Nam Joo Hyuk thủ vai).

Đây là dự án đánh dấu lần đầu nên duyên màn ảnh đầu tiên của cặp "tình đầu quốc dân" Suzy và "nam thần bơi lội" Nam Joo Hyuk sau nhiều lần bị "hụt mối" trong tiếc nuối. Vậy nên, nếu bạn đang là khán giả và đặc biệt là fan của 2 diễn viên này sẽ vô cùng trong nóng sự kết hợp này trong dự án phim Start-Up.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Trong phim, Nam Joo Hyuk và Seo Dal Mi sẽ cùng nhau trở thành một cặp đôi vượt khó, cùng nhau hợp tác hỗ trợ và giúp đỡ đối phương đạt được mơ ước của mình. Được biết, trong phim Nam Do San chính là mối tình đầu của Seo Dal Mi và tình cảm của họ được vun đắp trong quá trình tìm kiếm thành công.

9/ Bộ phim Hàn Quốc - 18 Again (2020)

Trở lại tuổi 18 - Eighteen Again (2020) là webdrama thứ 3 của jTBC trong tháng 9 này và đồng thời cũng là bộ phim thứ 3 lấy đề tài xuyên không. Phim kể về người đàn ông 33 tuổi Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun thủ vai) năm 18 tuổi anh từng là một tuyển thủ bóng rổ triển vọng nhưng đã giã từ sự nghiệp để vun đắp cuộc sống cùng bạn gái đã mang thai.

Hiện tại anh chỉ là một người chồng không mấy tốt đẹp liên tục bị vợ là Jung Da Jung (Kim Ha Neul thủ vai) đòi ly hôn, hai đứa con cũng xa lánh anh và hiện Hong Dea Young chưa kiếm được việc làm trong suốt thời gian dài.

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Vì quá chán nản Hong Dae Young bỏ nhà ra đi và gặp phải một tai nạn, đến khi tỉnh lại anh đột nhiên với hình dáng năm 18 tuổi và đổi tên thành Go Woo Young (Lee Do Hyun thủ vai) để bắt đầu một cuộc đời mới. Đây cũng là tựa phim Trở Lại Tuổi 18, bộ phim thực chất dựa trên phim điện ảnh Mỹ Seventeen Again.

10/ Bộ phim Hàn Quốc - Hyena (2020)

+ Thể loại: Phim Tình cảm

+ Diễn viên: Kim Hye Soo,Joo Ji Hoon

+ Nội dung:

Top 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất 2020 mà bạn không thể bỏ qua

Yoon Hee Jae và Jung Geum- a đều là luật sư nằm trong nhóm 1% của xã hội. Jung Geum Ja là một luật sự chỉ bị khuất phục bởi đồng tiền. Cô ấy sẽ thắng kiện bất kể sử dụng phương thức nào. Yoon Hee Jae lại là một luật sư ưu tú, thông minh và tự tin trong công việc của mình.