Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Bạn rất thích xem phim nhưng lại không có đủ thời gian để theo dõi những drama dài tập hay muốn xem một bộ phim nào đó diễn biến nhanh gọn nhưng vẫn đủ chất lượng?

________________

Xem thêm các tin tức liên quan:

+ Voucher vé xem phim, bắp nước Lotte Cinema toàn quốc - CHỈ 77K: https://ticketgo.vn/event/voucher-ve-xem-phim-bap-nuoc-gia-uu-dai-lotte-cinem-toan-quoc

+ Hàng loạt các tựa sách hot tại Fahasa: https://shorten.asia/3XATy9Ja

+ Săn mã giảm giá tại Shopee: https://shorten.asia/tXFuE8GF

+ Hướng dẫn làm đẹp mỗi ngày cho các chị em: https://shorten.asia/QF2Ydu5j

Hôm nay mình sẽ gợi ý cho bạn một vài đầu phim lẻ trên Netflix rất phù hợp để xem trong những ngày cuối tuần nhé!

1. Phim Hàn Quốc: Parasite (Ký Sinh Trùng)

+ Thể loại: Kịch tính, tâm lý

+ Diễn viên: Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Cho Yeo Jeong, Choi Woo Shik, Park So Dam, Jang Hye Jin, Lee Jung Eun

+ Nội dung:

Bộ phim kể về một gia đình nghèo gồm 4 người thất nghiệp nên nhận việc gấp vỏ hộp bánh pizza để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt phí hàng ngày. Cuộc sống của họ chỉ quanh quẩn dưới căn hộ tồi tàn của tầng hầm khu nhà cho thuê. Bỗng dưng một ngày đẹp trời, con trai cả Ki Woo (Choi Woo Shik) "trúng mánh" được nhận làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước một thế giới hoàn toàn khác, ham muốn được "hóa phượng hoàng", Ki Woo đã lên kế hoạch từng bước đưa gia đình mình thâm nhập vào trong ngôi nhà giàu có kia. Họ dần dần có thể "ăn bám" được gia đình ấy, với nhiều vai trò khác nhau, thế nhưng đồng thời đi với sự sung túc ấy, đó chính là những biến cố mà không ai ngờ tới, cuộc sống của gia đình Ki Woo hoàn toàn bị đảo lộn.

Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Ngay khi mới ra mắt vào năm 2019, "Ký Sinh Trùng" đã thu hút được nhiều sự chú ý mặc dù phim không thuộc thể loại hành động, tình cảm ăn khách hay sở hữu những ngôi sao thần tượng quen thuộc. Khi nhìn qua tựa phim và tấm poster, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một bộ phim kinh dị. Tuy nhiên đây lại là một tác phẩm theo phong cách "Black Comedy" – dòng phim khai thác những chủ đề nghiêm túc trong xã hội với góc nhìn hài hước, mang tính trào phúng để đem lại tiếng cười sâu cay.

Có thể nói, Parasite đã đưa đến một góc nhìn hoàn toàn chân thực về sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc. Trong cái xã hội ấy, trắng chưa chắc đã là màu tinh khiết nhất, còn đen, chưa chắc đã là thứ màu tăm tối nhất. Tư duy con người bị ảnh hưởng bởi đồng tiền, người giàu sẽ càng nghĩ cách làm giàu, còn người nghèo vẫn hoàn nghèo với cái lối mòn suy nghĩ chẳng thể nào khấm khá lên được. Gia đình ông Kim chính là điển hình cho lối suy nghĩ luôn "nằm há miệng chờ sung", chờ đợi vận may tự tìm đến. Và đúng vậy, không làm gì mà vẫn giàu thì chỉ có đi lừa đảo. Thay vì sử dụng sự mưu mẹo và thông minh của mình để cố gắng vươn lên, họ lại lựa chọn sống "ký sinh" vào nhà họ Park - một gia đình vô cùng giàu có.

Bên cạnh đó, hình ảnh ẩn dụ được chú ý nhiều nhất trong phim chính là hòn đá - món quà mà người bạn tặng cho Ki Woo với hy vọng mang đến may mắn và tiền bạc. Quả thực, nhờ vận may trời ban mà gia đình họ mới có thể "chim sẻ hóa phượng hoàng". Đáng tiếc cuối cùng, chính "vận may" ấy, đã khiến họ từ chỗ nghèo khổ nhưng chưa bần cùng, lại rơi vào con đường người chết, kẻ chạy trốn.

2. Phim Hàn Quốc: Time to hunt (Giờ Săn Đã Điểm)

+ Thể loại: Hành động

+ Diễn viên: Lee Je Hoon, Choi Woo Shik, Ahn Jae Hong

+ Nội dung:

Được xây dựng trên bối cảnh giả tưởng khi Hàn Quốc rơi vào khủng hoảng tài chính, đồng won không còn giá trị. Đường phố ngập tràn những kẻ say xỉn và người vô gia cư, những cuộc ẩu đả diễn ra ở khắp nơi. Một Hàn Quốc hiện đại với những khu phố sầm uất nhất giờ đây trở nên tiêu điều và phủ một màu xám xịt của khói từ các khu trung tâm mua sắm, nhà máy bỏ hoang.

Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Trong hoàn cảnh đó nhóm bạn ba người gồm Joon Seok (Lee Je Hoon), Ki Hoon (Choi Woo Shik) và Jang Ho (Ahn Jae Hong), quyết định làm một phi vụ lớn, ăn trộm tiền đô la Mỹ ở sòng bạc, rồi thoát khỏi nơi này đến một nơi khác để làm lại từ đầu. Những tưởng có thể thực hiện ước mơ giản đơn là cùng nhau sống trong căn nhà sát biển hằng ngày bình yên ngắm sóng biển rì rào vỗ, nhưng mọi chuyện đã không dễ dàng như thế. Phi vụ trộm cắp của họ đã thu hút sự chú ý của tên sát nhân hàng loạt. Từ đó cuộc chơi bắt đầu. Tên sát nhân bình tĩnh chậm rãi truy đuổi con mồi còn ba người bạn sợ hãi trốn chạy.

Xuyên suốt bộ phim là những màn rượt đuổi căng thẳng không kém phần hấp dẫn gây cấn. Tuy mang màu sắc tối tăm cùng những cảnh hành động, bạo lực liên tục nhưng Time To Hunt không chỉ đơn thuần là bộ phim như thế. Bởi vì phim còn nói về tình bạn chân thành ấm áp của ba con người xem nhau như gia đình.

"Có ba mẹ là cảm giác như thế nào nhỉ? Tao chưa bao giờ có gia đình, lúc nào cũng chỉ có một mình"

"Sao lại một mình? Tụi tao là gia đình của mày mà"

3. Phim Hàn Quốc: Hot Young Bloods (Tuổi Trẻ Sục Sôi)

+ Thể loại: Tâm lý, học đường

+ Diễn viên: Lee Jong Suk, Park Bo Young, Kim Young Kwang, Lee Se Young

+ Nội dung:

Young Sook (Park Bo Young) là thủ lĩnh đáng sợ của một băng nhóm nữ sinh trong trường. Mặc dù nổi tiếng lạnh lùng nhưng cô nàng vẫn "say nắng" chàng hot boy Joong Gil (Lee Jong Suk). Oái oăm thay, chàng trai đào hoa & lăng nhăng nhất trường quyết tâm dù có cưa đổ hết nữ sinh trong trường cũng loại Young Sook ra khỏi tầm mắt. Vì cậu biết thủ lĩnh nam sinh trường đối thủ - Gwang Sik, cũng thích Young Sook nên khó ai dám động vào cô ấy.

Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Lấy đề tài học đường nhưng "Tuổi Trẻ Sục Sôi" lại đưa người xem quay về những năm 80 của thế kỷ trước với cảm giác khá mới mẻ. Thời thanh xuân của những năm 1980 chính là khi mốt quần ống loe, tóc "bổ luống" lên ngôi tại xứ Hàn. Xuyên suốt bộ phim là những phân cảnh hài hước nhưng vô cùng hồn nhiên của đám học sinh tại ngôi trường cấp III.

Young Sook và Joong Gil là bạn thân từ nhỏ, nhưng vì một vài hiểu lầm khiến cả hai trở nên xa cách. Tưởng như chuyện tình tay ba giữa hai trùm trường và chàng playboy nửa mùa đã phức tạp rồi nhưng mọi chuyện lại càng trở nên rối rắm khi có sự xuất hiện của cô nữ sinh mới chuyển tới tên So Hee (Lee Se Young). Những ngày sau đó, Young Sook một lòng theo đuổi Joong Gil trong khi cậu ta chỉ để tâm tới cô nàng So Hee kia. Về tên trùm trường Gwang Sik, khi bị Young Sook lạnh nhạt lại càng căm tức Joong Gil hơn. Young Sook vì vậy đã lựa chọn rời đi để đổi lấy bình yên cho Joong Gil. Sau cùng, Joong Gil cũng đã nhận ra tình cảm của mình với Young Sook.

4. Phim Hàn Quốc: Tune In For Love (Giai Điệu Tình Yêu)

+ Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

+ Diễn viên: Kim Go Eun, Jung Hae In, Park Hae Joon, Kim Guk Hee

+ Nội dung:

Một học sinh và một thiếu niên trầm lặng gặp nhau lần đầu tại một tiệm bánh vào những năm 1990 và cố gắng tìm lại nhau qua nhiều năm, nhưng số phận luôn kéo họ ra xa.

Trong ngày đầu tiên ca sĩ Yoo Yeol trở thành DJ cho chương trình phát thanh "Music Album", cũng là ngày đầu tiên Mi Soo gặp Hyun Woo. Những rung động đầu đời chớm nở giữa hai trái tim đầy nhiệt huyết. Nhưng rồi mối tình của họ không kéo dài được lâu, những biến cố liên tục xảy đến khiến họ phải xa nhau. Sau nhiều năm, họ gặp lại và tình cảm này vẫn chưa kết thúc.

Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Phim lấy bối cảnh những năm 90, cái thời mà những cô cậu tuổi đôi mươi mê đắm giai điệu những bài hát qua chiếc radio, chờ đón lễ trao giải âm nhạc cuối năm và phát cuồng vì những diễn viên hay ca sĩ thần tượng thời kỳ đầu. Tất cả được lồng ghép khéo léo vào từng thước phim.

"Tune In For Love" đã khắc họa lại những rung động đầu đời của tuổi trẻ. Hyun Woo (Jung Hae In) tìm được "phép màu" của mình qua khoảnh khắc bước ra từ tiệm bánh của Mi So (Kim Go Eun) và nghe được âm thanh từ chương trình radio. Và cứ thế, họ đến với nhau thật bình yên bằng tất cả sự chân thành. Giữa hàng vạn người ngoài kia, họ gặp nhau, lạc mất nhau, tình cờ gặp lại, yêu nhau, bỏ lỡ nhau rồi quay về bên nhau. Bộ phim đã miêu tả một cách thực về sự trưởng thành của tình yêu qua nhiều năm, khi hai con người rất mực bình thường gặp gỡ, chia tay rồi tái hợp. Hoàn cảnh và môi trường sống thay đổi, rồi những hiểu lầm, mâu thuẫn xảy ra, nhưng bằng cách nào đó, cả hai vẫn tìm được nhau.

"Tune In For Love" là một bộ phim đẹp. Cái đẹp nằm ở sự giản dị trong cách kể chuyện và dẫn dắt tiết tấu của câu chuyện. Từng câu thoại, khung hình, bản nhạc phim đều vô cùng vừa vặn và hòa hợp.

5. Phim Hàn Quốc: A Taxi Driver (Tài xế Taxi)

+ Thể loại: chính trị, lịch sử, tâm lý

+ Diễn viên: Song Kang Ho, Thomas Kretschmann, Ryu Jun Yeol, Yoo Hae Jin

+ Nội dung:

Bộ phim dựa trên một sự kiện lịch sử có thật tại Hàn Quốc.

40 năm trước tại Gwangju, xảy ra vụ nổi dậy giành dân chủ, làm hàng ngàn người dân bị thương và thiệt mạng. Thế nhưng cả những tỉnh thành lân cận đều không biết về sự việc này, bởi vì lúc bấy giờ báo đài và chính phủ đã che mắt mọi người bằng việc thông báo đây là cuộc bạo loạn vô tổ chức của người dân, khiến cho nhiều binh lính bị thương nặng. Không hề biết về tình hình khi ấy, vì thiếu tiền mưu sinh, Kim Man Seob (Song Kang Ho) - làm nghề tài xế taxi đã nhanh chóng nhận một cuốc chở phóng viên người nước ngoài Peter (Thomas Kretschmann) đến đưa tin ở Gwangju với giá 100k won. Cả hai khó khăn vượt qua những chốt cấm rồi thật sự bất ngờ khi nhìn thấy cảnh vật hoang tàn ở nơi đây.

Top 5 phim điện ảnh Hàn Quốc đáng xem nhất trên Netflix

Trên đường đầy tờ rơi tuyên truyền về phong trào dân chủ, nơi đã từng là thành phố nhộn nhịp nay trở nên đìu hiu, hoang tàn. Ban ngày từng tốp người đủ mọi lứa tuổi từ già đến trẻ đổ xô đi biểu tình để giành lại quyền dân chủ , ban đêm lại vắng bóng người vì lệnh giờ giới nghiêm của chính phủ. Ở bệnh viện đầy những con người bê bết máu vì chịu sự đánh đập của quân đội, có những người đã ra đi nhưng chỉ được đắp chăn trắng vì không còn đủ quan tài nữa rồi. Tận mắt chứng kiến thấy từng người ngã gục trước nòng súng lạnh lẽo từ quân lính và cảm nhận được sự tàn bạo của chúng, niềm khát khao mang sự thật cho cả thế giới của hai người càng mạnh mẽ hơn nữa.

Là một bộ phim tràn đầy cảm xúc đến từ đạo diễn tài ba Jang Hoon và là tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất vào năm 2017. Bộ phim đã lay động hàng triệu con tim người xem với những cảnh quay chậm thể hiện khung cảnh hoang tàn xen vào đó là tình cảm chân thành ấm áp của người dân Gwangju. Kể về câu chuyện chính trị nhưng A Taxi Driver không hề gây ra buồn chán mà nó mang lại cho khán giả niềm cảm thương sâu sắc cùng sự xúc động mạnh mẽ dành cho con người nơi đây, những con người bình thường nhưng phi thường đã dũng cảm nằm xuống hi sinh vì hòa bình cho dân tộc.