Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

Dẫu cho con đường đến với phim ảnh của Lee Jun Ki đầy gian khó nhưng anh ấy không bao giờ từ bỏ hi vọng được xuất hiện trên màn ảnh, được khán giả công nhận khả năng diễn xuất. Hãy cùng nhìn lại top 6 bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính nhé!

** Con đường đến với phim ảnh đầy chông gai của Lee Jun Ki:

Lần đầu tiên anh ấy cảm thấy có hứng với nghệ thuật là sau khi xem vở kịch "Hamlet" ở trường trung học. Khi thi trượt đại học, anh ấy đã chuyển lên Seoul trong khi không có nhiều tiền trong người, nhưng vẫn nuôi ước mơ được làm việc trong ngành giải trí. Cuộc đời không hề bằng phẳng với chàng trai đến từ Gyeongsangdo này. Trước khi đạt được thành công và độ nổi tiếng như hiện nay, Lee Joon Gi đã từng làm phục vụ quán rượu, lau rửa xe, phục vụ quán bi-da, phụ bếp,..vv... làm việc 10 tiếng liên tục mỗi ngày.

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

Anh ấy từng phải sống nơi gác xép, có những khi không được bữa ăn cho tử tế để no bụng, không thể gọi điện về cho gia đình hơn 1 năm trời, đã thất bại hơn 200 lần thử vai… Mặc cho tất cả những điều trên, anh ấy không bao giờ từ bỏ hi vọng. Thời điểm đó, bộ phim "Chốn Hậu Cung" đang lên sóng, và ông chủ tiệm bi-da hỏi anh chàng nhân viên của mình là Lee Joon Gi:

"Tương lai khi nào cậu sẽ xuất hiện trên TV đây?"

Mặc dù khi ấy anh đang rất kiệt sức, nhưng vẫn cười đáp lời: "Cháu sẽ xuất hiện khi thích hợp, xin hãy chờ đợi cháu nha."

Không nề hà những điều kiện và tình huống bất lợi, Lee Joon Gi đã đánh bại hơn 1000 người trong cuộc thi tuyển trong năm 2005 để có cơ hội thể hiện. Nhân vật Gong Gil trong bộ phim cổ trang Hàn Quốc "Nhà vua và Chàng hề" - The King And The Clown đã đưa anh ấy đến sân khấu và sự thành công.

Tuy nhiên, với anh ấy, thành công lớn nhất của một người đàn ông chính là bên cạnh người mà anh ấy yêu thương, cùng với một gia đình ấm áp, đầy tình yêu và hòa thuận do chính mình tạo dựng nên.

Đồng thời Lee Joon Gi cũng có được đai Nhất đẳng Hapkido và Taekyon, Tam đẳng Taekwondo. Ngoài tiếng Hàn, anh có thể nói được tiếng Trung, Nhật và Anh.

** Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính:

1. Bộ phim cổ trang Hàn Quốc "NGƯỜI TÌNH ÁNH TRĂNG" - Moon Lovers

+ Các diễn viên chính: Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, Baekhyun (EXO), Ji Soo, Nam Joo Hyuk, Seohyun (Girls Generation).

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

+ Nội dung chính:

Bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Bộ Bộ Kinh Tâm - Đồng Hoa.
Hae Soo (IU thủ vai) là một cô gái thời hiện đại. Cô nhảy ra giữa dòng sông để cứu đứa bé nhưng không kịp leo lên thuyền khi xảy ra nhật thực và bị xuyên không về thời Cao Ly và gặp được các vương tử Wang So (Lee Jun Ki thủ vai), Wang Wook (Kang Ha Neul thủ vai),Wang Jung (Ji Soo thủ vai) cùng một số vương tử khác. Tình yêu, tình bạn và sự tranh quyền đoạt vị cũng diễn ra rất nhanh chóng. Câu chuyện kết thúc trong nước mắt, theo đúng nguyên tác.

2. Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc "NHÀ VUA VÀ CHÀNG HỀ" - The King And The Clown

Đây là phim co trang han quoc đầu tiên mà Lee Jun Ki tham gia trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đồng thời cũng là bộ phim đưa tên tuổi anh lan tỏa tại nhiều quốc gia khu vực Châu Á.

+ Các diễn viên chính: Kam Woo sung (vai Jang saeng), Jung Jin young (vai King Yeonsan), Lee Jun Ki (vai Gong gil), Kang Seong yeon (vai Jang Nok su), Yoo Hae jin (vai Yuk gab).

+ Nội dung chính:

Bối cảnh phim diễn ra vào đầu thế kỉ 15, dưới sự trị vì của vua Yeonsan về hai chú hề Jang Saeng (do Gam Wu Seong thủ vai) và Gong Gil (do Lee Jun Ki thủ vai). Trong lần biểu diễn, vẻ đẹp say đắm của Gong Gil đã làm xiêu lòng một phú thương. Sau khi Gong Gil ngộ sát quan sai để cứu Jang Saeng, cả hai chạy trốn đến kinh thành, nơi họ tham gia một gánh xiếc mới.

Họ bắt đầu gầy dựng những vở kịch châm biếm cuộc sống nơi cung điện, trong đó có cả Hoàng thượng và ái phi Jang Nok Su của ông. Sau khi bị bắt vì tội phạm thượng, Jang Saeng đã thỏa thuận với Cho Seon – một thái giám– hoặc là làm Hoàng thượng vui vẻ hoặc là chết. Họ đã trình diễn trong một buổi tiệc, những ba diễn viên nhỏ lại quá sợ hãi để hoàn thành tốt vai diễn. Gong Gil và Jang Seong đã nỗ lực hết mình và cuối cùng, Hoàng thượng cũng đã cười, cho phép họ ở lại trong cung trình diễn. Hoàng thượng ngay lập tức có tình cảm với Gong Gil, thường xuyên gọi anh đến tẩm cung để trình diễn múa rối tay. Điều này khiến cho Jang Saeng bắt đầu ghen tỵ với mối quan hệ của họ.

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

Trong khi đó, Hoàng thượng ngày càng trở nên thất thường. Ngài bắt gánh xiếc phải trình diễn một vở kịch về mẫu hậu quá cố của mình – một ái phi của Thái thượng hoàng – người đã bị đầu độc vì sự ghen tuông của cái quý phi khác. Sau đó, ngài lại đi giết chết những người đã xem vở diễn này. Jang Saeng bảo Gong Gil rời khỏi hoàng cung cùng anh trước khi bị bọn quan lại trong cung giết chết. 

Ái phi của Hoàng thượng – Jang Nok Su – ngày càng căng ghét Gong Gil vì sự sủng ái của Hoàng thượng dành cho anh. Bà ta đã cố đổ tội cho Gong Gil bằng việc dựng nên một cuốn sách viết bằng tiếng Hán nói chi tiết về những hành động độc ác của Hoàng thượng và sự nhu nhược, kém cỏi của nhà vua rồi lưu hành rộng rãi trong cung. Biết tin, Jang Seong đã nhận tội thay cho Gong Gil. Nhà vua muốn giết Jang Saeng, nhưng Gong Gil khăng khăng cầu xin ngài. Vì vậy, nhà vua đã trừng phạt Jang Saeng bằng cách đốt mù mắt anh bằng than cháy.

Gong Gil thầm khóc, quyết định mang câu chuyện và cảm xúc của mình vào trong màn biểu diễn rối tay cho nhà vua. Sau đó cắt cổ tay tự tử. Máu tuôn qua ngăn ngăn múa rối. Nhà vua vội vã đưa Gong Gil đến thái y. Gong Gil đã được cứu sống, nhưng nỗi đau khổ khiến khuôn mặt yêu kiều ngày nào trở nên xanh xao, không sinh khí. Jang Saeng muốn biểu diễn lần cuối cùng cho Hoàng thượng. Anh bước lên giàn dây kéo cao với tấm băng che lấp đôi mắt bị phá huỷ hoàn toàn. Gong Gil theo Jang Saeng bước lên đầu dây đối diện. Trong cái khoảnh khắc ấy, họ nghĩ đến kiếp sau. Nếu tiếp tục làm chàng hề, họ sẽ mang những màn biểu diễn của mình kết tinh từ trái tim nhân hậu, từ tình cảm trong sáng gắn bó từ thuở ấu thơ chỉ dành cho họ thôi. Đó là thế giới của hai người, một thế giới không đau thương và mất mát.

3. Bộ phim cổ trang Hàn Quốc "HUYỀN THOẠI ILJIMAE"

+ Các diễn viên chính: Lee Jun Ki (vai Iljimae / Yong / Lee Geom), Yeo Jin Goo (vai Geom lúc nhỏ), Han Hyo Joo (vai Eun Chae), Kim Yoo Jung (vai Eun Chae lúc nhỏ), Lee Young Ah (vai Bong Soon), Jung Da Bin (vai Bong Soon lúc nhỏ), Park Shi Hoo (vai Shi Hoo / Ja Dol), Lee David (vai Ja Dol lúc nhỏ).

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

+ Nội dung chính:

Trong triều đại Joseon, Yong đóng giả như một kẻ du côn vào ban ngày, vào ban đêm anh là một tên trộm, cướp của các quan chức triều đình thối nát để chia cho người nghèo. Sau mỗi vụ cướp anh để lại một bức tranh miêu tả một nhánh cây mai ký hiệu của mình do đó được đặt tên là Iljimae.

Mục đích chính của anh là để tìm kiếm chủ nhân của một thanh kiếm được thiết kế đặc biệt mà anh đã chứng kiến khi còn là một đứa trẻ, một thân cận trung thành của hoàng đế đã dùng thanh kiếm ấy để giết cha anh. Eun Chae vai con gái của một quan triều đình, người rất đồng cảm với những người nghèo. Cô gặp Iljimae tình cờ và ngưỡng mộ anh vì những gì anh đã đấu tranh cho dù cô đã chưa bao giờ được nhìn thấy khuôn mặt của anh.

4. Bộ phim Hàn Quốc "ARANG VÀ SỬ ĐẠO"

+ Các diễn viên chính: Shin Min Ah (vai Arang / Lee Seo Rim), Lee Jun Ki (vai Kim Eun Oh), Yun Woo Jin (vai Choi Joo Wal), Kwon Oh Joong (vai Dol Swe), Han Jung Soo (vai Moo Young), Hwang Bo Ra (vai Bang Wool), Kim Yong Gun (vai đại nhân Choi), Yoo Seung Ho (vai Ngọc Hoàng), Park Joon Gyu (vai Diêm Vương).

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

+ Nội dung chính:

Bộ phim là một câu chuyện tình yêu hài hước thời Joseon, kể về một ma nữ tên Arang, khao khát tìm kiếm sự thật về cái chết của cô. Cùng với sự giúp đỡ của Eun Oh, cả hai sẽ tạo ra một mối quan hệ không thể lãng quên giữa con người và ma.

Arang xinh đẹp, là con gái của một thẩm phán trong triều đại Chosun, bị sát hại dã man. Cô trở về từ cõi chết trong vai một hồn ma, vẫn còn đầy nhẹ nhàng nghịch ngợm và tinh thần vui vẻ. Khi cô gặp một thẩm phán trẻ, Eun Oh, cô phát hiện ra rằng anh có khả năng duy nhất để giao tiếp với người chết. Cô thuyết phục anh giúp cô phát hiện ra kẻ giết mình và đưa người đó ra trước công lý. Một hồn ma và một thẩm phán có thể trở thành 1 đội để tìm ra kẻ giết người bí ẩn và trừng phạt những người phạm tội không?

5. Bộ phim co trang han quoc - "TAY SÚNG JOSEON"

+ Các diễn viên chính: Lee Jun Ki (vai Park Yoon-kang), Nam Sang-mi (vai Jung Soo-in), Jeon Hye-bin (vai Choi Hye-won), Han Joo-wan (vai Kim Ho-kyung), Yu Oh-seong (vai Choi Won-shi).

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

+ Nội dung chính:

Phim Tay Súng Joseon lồng tiếng lấy bối cảnh vào thế kỉ 19, là thời kì có nhiều biến động sâu sắc, bộ phim khắc họa được lòng dũng cảm cũng như nỗi đau của người thanh niên trẻ tuổi Park Yoon Kang, là con trai của đệ nhất kiếm Joseon, vì báo thù cho cha và em gái của mình, đã từ bỏ đao kiếm, trở thành tay súng cừ khôi...

Nhân vật Park Yoon Kang của Lee Jun Ki là kiếm khách cuối cùng của thời đại Joseon. Đây là tuyến nhân vật anh hùng của dân tộc, là tay súng được sinh ra giữa loạn lạc chuyển giao thời đại. Nam Sang Mi trong vai Jeong Su In, là người con gái được nuôi dưỡng như bông hoa trong nhà kính, sau đó, nhờ định mệnh, cô đã thay đổi hoàn toàn, trở thành người con gái mạnh mẽ.

6. Bộ phim cổ trang Hàn Quốc "THƯ SINH BÓNG ĐÊM" - Scholar Who Walks The Night

+ Các diễn viên chính: Lee Jun Ki (vai Kim Sung Yeol), Lee Yoo Bi (vai Jo Yang Sun), Shim Chang Min (vai Thái tử Lee Yoon), Kim So Eun (vai Choi Hye Ryung/ Lee Myung Hee), Lee Soo Hyuk (vai ma cà rồng Gwi), Jang Hee Jin (vai Soohyang).

Top 6 phim cổ trang hàn quốc hay nhất do Lee Jun Ki thủ vai chính

+ Nội dung chính:

The Scholar Who Walks the Night - Thư Sinh Bóng Đêm là bộ phim lấy cốt truyện từ bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của Hàn Quốc. Bối cảnh phim là về triều đại Joseon với nhân vật chính là nàng Jo Yang Seon - một tiểu thư con nhà quý tộc nhưng không may rơi vào cảnh nghèo khó khi phụ thân bị vu oan cho tội phản nghịch. Để mưu sinh, nàng phải cải trang thành nam nhi, làm công việc bán sách về đêm. Tình cờ trong một lần nàng gặp được công tử Kim Sung Yeol trong lúc bị những con ma cà rồng tấn công. Qua sự việc đó nàng và Sung Yeol trở thành bằng hữu. Nhưng nàng không hề biết rằng Kim Sung Yeol cũng chính là một ma cà rồng...