Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Trong số những bộ phim này, bạn đang mong chờ bộ phim nào lên sóng trong dịp nửa cuối năm 2020 & nửa đầu năm 2021?

* Lưu ý: Thống kê chỉ mang tính chất tương đối, đánh số để tiện theo dõi, không phải xếp hạng, các bạn có thể bổ sung thêm các phim mà bạn mong chờ chiếu.

1. Bộ phim "Hữu Phỉ" - Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác

+ Dàn diễn viên:

Triệu Lệ Dĩnh vai Chu Phỉ

Vương Nhất Bác vai Tạ Doãn

 

Chu Khiết Quỳnh vai Lý Nghiên

+ Cốt truyện tóm tắt:

Nhiều năm trước, giang hồ loạn lạc, đương thời có 48 trại phỉ của Nam Đao đại hiệp Lý Trưng. Sau này Lý Trưng lâm bệnh qua đời, danh môn chính phái cũng lần lượt bị thua. Con gái của Lý Trưng là Lý Cẩn Dung tiếp nhận chức vụ đại đương gia, thành hôn với Chu Dĩ Đường.

Vậy là Chu Phỉ đã sinh ra ở một thời đại giang hồ xuống dốc như vậy.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Sau khi Nam Đao Lý Trưng mất đi, những tiền bối nổi khí phách một thời cũng dần dần mai danh ẩn tích. Năm 13 tuổi, Chu Phỉ bỏ nhà trốn đi, suýt chết, may mà được Đoan Vương Tạ Doãn cứu mạng. Mệnh trung chú định, lương duyên đã kết từ đây. Ba năm sau, họ gặp lại nhau ở Hoắc gia bảo. Lần tương ngộ này lại mở ra sự tái xuất của một loạt tông sư cao thủ đã thoái ẩn giang hồ nhiều năm về trước. Bị 7 cao thủ dưới trước Tào tặc đuổi giết, bọn họ bị cuốn vào một âm mưu ngấm ngầm thâm độc. Chu Phỉ mang đao Phá Tuyết danh chấn thiên hạ, lòng son sáng tỏ, viết nên một dấu ấn rực rỡ chốn giang hồ.

2. Bộ phim "Đấu La Đại Lục" - Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi

+ Dàn diễn viên:

Tiêu Chiến vai Đường Tam

Ngô Tuyên Nghi vai Tiểu Vũ

+ Cốt truyện tóm tắt:

Đấu La Đại Lục là câu chuyện kể về quá trình trưởng thành của Đường Tam tại Đại Lục Đấu La cùng tình cảm cảm động từ thuở thanh mai trúc mã của Đường Tam và "đại tỷ" Tiểu Vũ đầy bí ẩn, giữa tình thân gia đình, thầy trò giữa người với người và người với ma thú; họ cùng sát cách chiến đấu trong học tập cũng như sinh tử cận kề, cũng có khi chiến đấu vượt khó khăn thử thách.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Quá trình trưởng thành của Đường Tam từ một cậu bé nghèo ở Thánh Hồn thôn nhỏ bé cho đến đội trưởng của Học viện Sử Lai Khắc rồi thành Sát Lục Chi Vương của Sát Lục Chi Đô, đầy chông gai, khốc liệt và cuối cùng kết thúc mọi thứ tại Hải Thần Đảo. Tất cả đều là những bước ngoặt đầy hấp dẫn cùng biết bao trải nghiệm thú vị của anh để rồi cuối cùng trở thành một vị Thần và đem ám khí Đường Môn phát huy rực rỡ tại Đại Lục Đấu La.

3. Bộ phim "Đặc Chiến Vinh Quang" - Dương Dương, Lý Nhất Đồng

Sau "Toàn chức cao thủ", "Đặc chiến vinh diệu" ("Đặc chủng vinh quang") là tác phẩm tiếp theo của Dương Dương sắp trình làng, lấy chủ đề chính là quân đội, có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên tiềm năng Lý Nhất Đồng - nữ chính của webdrama "Mị giả vô cương" từng làm mưa làm gió một thời.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Trong phim Đặc chiến vinh diệu (Đặc chủng vinh quang), Dương Dương diễn vai nam chính Yến Phá Nhạc, ban đầu quyết tâm nhập ngũ vì muốn chứng minh bản thân với cha. Vì quá ưu tú, anh bị trung đội trưởng Lý Cường ganh ghét và chuyển xuống đội cấp dưỡng. Ở đó, anh kết giao với nhiều người bạn xuất chúng và nỗ lực học hỏi thêm nhiều điều, sau này được chọn vào đội vũ trang đặc biệt.

Bộ phim Đặc chiến vinh diệu (Đặc chủng vinh quang) dự kiến sẽ lên sóng vào sang năm trên đài Đông Phương, chiếu mạng trên Tencent và Iqiyi.

4. Bộ phim "Cảm Ơn Bác Sĩ" - Dương Mịch, Bạch Vũ

"Cảm ơn bác sĩ" là tác phẩm truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết ICU48 giờ, chủ đề phim xoay quanh chuyện tình cảm cũng như tôn vinh những anh hùng thầm lặng trong ngành y đã bảo vệ tính mạng cho mọi người.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Trong phim, Dương Mịch đảm nhận vai bác sĩ Tiêu Nghiên, một cô gái thông minh, bản lĩnh, tâm huyết với nghề. Trải qua biến cố khi chứng kiến hôn phu qua đời, Tiêu Nghiên chuyển công tác đến khoa cấp cứu. Cô gặp được Bạch Thuật (Bạch Vũ) - bác sĩ vô cùng tài giỏi, là trụ cột của bệnh viên, chuyên giải quyết những ca cấp cứu nghiêm trọng. Tại đây, họ cùng nhau phối hợp ăn ý cứu chữa những bệnh nhân và bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Cộng đồng mạng đều khen ngợi poster không chỉ đẹp, chuyên nghiệp mà còn "nâng tầm nhan sắc" hai diễn viên chính. Đặc biệt fan Bạch Vũ bất ngờ vì nhìn anh không để râu có chút không quen. Nhà sản xuất có tâm khi tung hình mới vào đúng sinh nhật Dương Mịch.

5. Bộ phim "Bí Ẩn Vĩ Đại" - Lý Dịch Phong, Kim Thần

Bộ phim nằm trong khối đề tài dân quốc, mang ý nghĩa tích cực và truyền cảm hứng cho lớp trẻ, được chọn công chiếu trong dự án Quốc khánh.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Như vậy, sắp tới, khán giả sẽ được gặp gỡ Lý Dịch Phong với hai thân phận, hai hoàn cảnh khác nhau trên màn ảnh nhỏ. Khi các diễn viên khác chịu cảnh phim đắp chiếu trong thời gian tương đối "nhạy cảm" này, Lý Dịch Phong vẫn vững vàng xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ.

6. Bộ phim "Hạo Y Hành" - Trần Phi Vũ, La Vân Hi

+ Đơn vị sản xuất và phát hành: Tencent (Đằng Tấn)

+ Đoàn đội chế tác: Chuyên nghiệp và ưu tú, bao gồm các anh tài đến từ Tam Sinh Tam Thế Thập Lí Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương, Tương Dạ, Trần Tình Lệnh, Thanh Vân Chí, Lão Cửu Môn… Concept và World outlook: Hoa Điền Ảnh Thị; Phục trang: Hoàng Vi; Hóa trang: Tăng Minh Huy; Phụ trách mỹ thuật: Trần Hâm; Hiệu ứng phim: công ty Timeaxis.

+ Đạo diễn: Hà Chu Bồi (từng đạo diễn rất nhiều phim truyền hình, điện ảnh nổi tiếng như Thiên Long Bát Bộ, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Hoạt Sắc Đinh Hương,...)

"Hạo Y Hành" - bộ phim đang trong quá trình khởi quay nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Phim được chuyển thể từ tiếu thuyết đam mỹ của tác giả Nhục Bao Bất Ngật Nhục, tác phẩm xoay quanh câu chuyện về Mặc Nhiên - Đạp tiên quân khi sư diệt tổ, tội ác tày trời được trùng sinh trở về thời kỳ niên thiếu hơn mười năm trước, bắt đầu lại cuộc đời. Lần này, Mặc Nhiên đã phát hiện ra rất nhiều bí mật được chôn vùi, cũng như hiểu rõ những tình cảm đã từng đánh mất ở kiếp trước. Cuối cùng, nhờ sự trợ giúp của sư tôn Sở Vãn Ninh, hắn đã ngăn cản sự hủy diệt trần thế, loại trừ tâm ma, cả đời làm việc thiện.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Hạo y hành được dự đoán sẽ là bản "Trần tình lệnh" thứ 2, có khả năng thành công rực rỡ với dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng. Tuy nhiên có một tin đồn khiến fan nguyên tác lo sợ bộ phim sẽ trở thành "Hữu Phỉ" tiếp theo khi tiến hành thêm phần đất diễn cho vai phụ.

7. Bộ phim "Thanh Trâm Hành" - Ngô Diệc Phàm, Dương Tử

Thanh trâm hành khởi động máy đã hơn nửa tháng, từ trước khi dự án này triển khai cho đến lúc thông báo dàn diễn viên, độ chú ý của dư luận dành cho nó là cực kỳ lớn. Suốt thời gian qua, trong bảng xếp hạng phim truyền hình được mong chờ, Thanh trâm hành luôn dẫn đầu. Điều này phần lớn là nhờ vào sức nóng của hai diễn viên chính, dù đa số đều là tin tức tiêu cực, tranh cãi bên lề đối với ekip đoàn phim, nhưng dù sao cũng thu được kết quả PR rất tốt.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang – ngôn tình "Trâm Trung Lục" của nhà văn Trắc Trắc Khinh Hàn. Cốt truyện xảy ra vào năm thứ mười bốn của thời đại nhà Đường. Hoàng Tử Hà – người con gái với thiên chất thông minh chỉ trong một đêm lại gặp phải thảm họa khi cả nhà bị hạ độc chết. Mình nàng sống sót và trở thành tội nhân, Hoàng Tử Hà quyết định tìm đường rửa sạch hàm oan.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Lúc này, nàng gặp được Lý Thư Bạch – Hoàng đệ của Hoàng thượng. Hai người họ cùng nhau khám phá bí mật, cũng như tạo nên tình yêu đẹp trong lúc sinh tử. Trong lúc Lý Thư Bạch gặp phải nguy hiểm, Hoàng Tử Hà đã toàn lực tương cứu, điều tra chân tướng một cách triệt để, kẻ thủ ác phía sau bị trừ khử. Lý Thư Bạch đã buông bỏ hoàng vị trong tay, cùng Hoàng Tử Hà chu du khắp thiên hạ.

Mới đây, đoàn phim "Thanh Trâm Hành" đã tung ra poster đầu tiên làm các fan hết sức thất vọng. Có người còn đoán rằng "ekip trả lương chậm cho phía desgin hay sao?", hay như "trước đó, người ta chê Dương Tử xấu nhờ Ngô Diệc Phàm cứu vớt, nay nhìn poster với cái dáng đứng nghiêm kia của nam chính, chẳng hiểu ai vớt được ai nữa"...

Dù sao "Thanh Trâm Hành" vẫn là một phim đáng mong chờ. Phim dự kiến lên sóng cuối năm nay.

8. Bộ phim "Nửa là đường mật, nửa là đau thương" - Bạch Lộc, La Vân Hi

"Nửa là đường mật, nửa là đau thương" chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kỳ Tử Hòa Tùng Tử kể về câu chuyện tình yêu giữa Viên Soái (La Vân Hi) - một tổng tài bá đạo với tính cách bướng bỉnh, ngang tàng không chịu nhường nhịn ai, lại còn độc miệng và Giang Quân (Bạch Lộc) - cô gái cá tính trong công việc và đáng yêu trong cuộc sống. 

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Viên Soái thầm yêu Giang Quân nhiều năm nhưng không dám thổ lộ tình cảm. Đến khi Giang Quân có người yêu, anh lại tìm cách phá hoại, hòng đoạt lại người mình yêu. Liệu sau những hiểu lầm và đau thương, cả hai còn có thể đến với nhau?

9. Bộ phim "Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn" - Dương Tử, Tiêu Chiến

Đây là một trong những bộ phim đang được mong chờ lên sóng nhất thời điểm này, chỉ số thịnh vượng lên đến 1.07. Sở dĩ "Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn" trở nên hot như vậy là vì đây là bộ phim đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của hai ngôi sao có lưu lượng hàng đầu hiện nay là Dương Tử và Tiêu Chiến.

Sau sự thành công của "Cá mực hầm mật" và "Trần tình lệnh", danh tiếng của Dương Tử và Tiêu Chiến đều tăng nhanh chóng mặt.

"Quãng đời còn lại xin chỉ giáo nhiều hơn" là bộ phim truyền hình tình cảm, hiện đại được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Phim đã chính thức khai máy vào đầu tháng 8 ở Vô Tích. Đây là tác phẩm xoay quanh câu chuyện định mệnh của cô sinh viên sắp tốt nghiệp Lâm Chi Hiệu (Dương Tử thủ vai) và bác sĩ Cố Ngụy (Tiêu Chiến). Từ những người từng có vết thương ở trong lòng, khó tiếp nhận tình cảm của người khác lại trở nên đồng cảm và thấu hiểu cho những gì đối phương từng trải qua. Từng bước từng bước từ quen biết đến yêu thương.

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Có lẽ cốt truyện này không có nhiều mới mẻ nhưng tất cả mọi người đều kỳ vọng vào sự sắp đặt tình huống của tổ biên kịch và những phản ứng hóa học của hai diễn viên chính. Theo kinh nghiệm của "mọt phim", Dương Tử xưa nay tương tác rất tốt với các bạn diễn nam, vô cùng tự nhiên và thoải mái. Hơn nữa, thực lực của Dương Tử lại là vấn đề không cần bàn cãi. Tiêu Chiến dù vào nghề sau nhưng khả năng diễn xuất cũng rất tốt.

10. Bộ phim "Trường Ca Hành" - Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi

Trường Ca Hành - bộ phim truyền hình cổ trang mới tinh của Trung Quốc dựa trên tác phẩm truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt đang được khán giả chào đón vô cùng nồng nhiệt ngay từ những tấm poster đầu tiên. Ngoài dàn diễn viên có tên tuổi tại thị trường tỷ dân như Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Lý Trường Ca, Ngô Lỗi trong vai A Sử Na Chuẩn, Lưu Vũ Ninh trong vai Hạo Đô, Triệu Lộ Tư trong vai Lý Lạc Yên,... bộ phim còn có sức nóng vô bờ bến nhờ chính nguyên tác của nó.

Trường Ca Hành là một bộ truyện vô cùng tuyệt vời và nó được so sánh giống như một bản thiên trường ca đưa người đọc ngược lại quá khứ, khám phá lịch sử xa xưa của Trung Quốc. Lấy bối cảnh thời đường, tác giả Hạ Đạt đã khám phá cuộc đời của công chúa Vĩnh Ninh hay còn gọi với cái tên khác là Lý Trường Ca. Sau khi biết được tin cha của mình bị giết hại, cô đã trốn khỏi hoàng cung và tìm đường báo thù.

Từ đây, Lý Trường Ca bắt đầu giả thành con trai, che giấu thân phận của mình và dấn thân vào cuộc sống của người bình thường. Suốt chiều dài của bộ truyện, mọi vất vả, khó khăn đều đổ lên tấm thân của người thiếu nữ này nhưng cô không bao giờ từ bỏ, một lòng vì Đại Đường mà tiến về phía trước. 

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

Kết hợp giữa thực và giả, giữa những gì có trong lịch sử và hư cấu, Trường Ca Hành đã khắc họa thành công một Lý Trường Ca bất khuất, hiên ngang, sẵn sàng chiến đấu vì mục tiêu của chính mình. Dù đặt ở bất kỳ hoàn cảnh nào, thời nào, bộ truyện cũng không bao giờ bị lỗi thời. Nó như một lời khẳng định rằng không phải cứ ở phái yếu thì sẽ không thể làm nên điều gì, tất cả chỉ cần ý chí, nghị lực là có thể vượt qua.

11. Kính Song Thành - Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ

12. Trương Công Án - Tỉnh Bách Nhiên, Tống Uy Long

13. Nhất Sinh Nhất Thế - Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

14. Băng Vũ Hoả - Trần Hiểu, Vương Nhất Bác

15. Thân Ái Chí Ái - Hồ Nhất Thiên, Lý Nhất Đồng

16. Nữ Bác Sỹ Tâm Lý - Dương Tử, Tỉnh Bách Nhiên

17. Thiên Nhai Khách - Trương Triết Hạn, Cung Tuấn

18. Hạnh Phúc Đến Vạn Gia - Triệu Lệ Dĩnh

19. Yến Vân Đài - Đường Yên, Đậu Kiêu, Xa Thi Mạn.

20. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh - Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba

Top những bộ phim Trung Quốc được mong chờ nhất nửa cuối năm 2020 - nửa đầu năm 2021

21. Định Luật 80/20 Của Tình Yêu - Dương Mịch, Hứa Khải

22. Nhân Sinh Như Lần Đầu Gặp Gỡ - Lý Hiện, Xuân Hạ

23. Côn Luân Ti Lộ Bảo Tàng - Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ

24. Lang Điện Hạ - Vương Đại Lục, Lý Thấm

25. Hải Thượng Phồn Hoa - Lý Thấm, Đậu Kiêu, Trương Vân Long

26. Vật Trong Tay - Bành Quán Anh, Thái Văn Tịnh