Top những bộ phim về ẨM THỰC cho hội SÀNH ĂN không thể bỏ qua.

Top những bộ phim về chủ đề ẨM THỰC dưới đây hứa hẹn sẽ làm bạn yêu không gian bếp hơn bởi những món đầy ăn hấp dẫn, trang trí đẹp mắt, từ đó khám phá những điều thú vị về ẨM THỰC của các nền văn hóa trên thế giới.

Hy vọng với gợi ý dưới đây sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn trong thế giới đồ ăn ngon nhé và biết đâu đấy sau khi xem xong những bộ phim này sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng làm phong phú thực đơn hàng ngày của nhà bạn thì sao. Nào bắt đầu ngay thôi!!!

1. Little Forest (2018)

IMDb: 7.2/10

Thời lượng: 103 phút

Diễn viên: Kim Tae-ri, Ryu Jun-Yeol, Moon So-ri

Nội dung:

Little Forest là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc dựa trên bộ manga cùng tên của Igarashi Daisuke. Nội dung chính xoay quanh câu chuyện của Hye Won, cô gái trẻ quyết định về quê sinh sống vì mệt mỏi với cuộc sống thành thị. Cô tận dụng khu vườn của mẹ, nơi được gọi là "khu rừng nhỏ" để trồng trọt và nấu ăn. Tại nơi này, Hye Won có thể chữa lành vết thương lòng nhờ sự giúp đỡ của những người bạn thời thơ ấu, thiên nhiên và rau trái tươi ngon.

Lý do nên xem:

▸ Bộ phim là chuỗi các khoảnh khắc bình dị, gần gũi xoay quanh sinh hoạt thường nhật của nhân vật chính

▸ Những thước phim trong trẻo, hình ảnh nên thơ

Thể hiện nhiều công thức nấu ăn chi tiết cộng với kiến thức cơ bản về trồng trọt

2. Sweet Bean (2015)

IMDb: 7.4/10

Thời lượng: 113 phút

Diễn viên: Kirin Kiki, Masatoshi Nagase, Kyara Uchida

Nội dung:

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ cảm động giữa người chủ hiệu bánh dorayaki tên Sentaro và bà cụ Tokue với cuộc đời bị khép kín bởi những định kiến. Vị ngon của nhân đậu nhuyễn mà Tokue làm ra đã thuyết phục Sentaro thuê bà. Món bánh khiến cửa hiệu ngày càng nổi tiếng. Thời gian làm việc cùng nhau khiến 2 nhân vật hiểu nhau hơn và cùng chia sẻ những mất mát trong quá khứ.

Lý do nên xem:

▸ Nhịp phim chậm rãi, thơ mộng, cốt truyện cảm động đủ lấy nước mắt người xem

▸ Cảnh quay đẹp, bắt đầu và kết thúc với hình ảnh tuyệt đẹp của hoa anh đào - nét đặc trưng của Nhật Bản

▸ Thông điệp về tình người hay ẩm thực được gửi gắm nhẹ nhàng nhưng sâu sắc

3. The Hundred-Foot Journey (2014)

IMDb: 7.3/10

Thời lượng: 122 phút

Diễn viên: Constance Wu, Henry Golding, Michelle Yeoh

Nội dung:

Hassan Kadam và gia đình rời quê hương đến định cư tại một ngôi làng cổ kính của Pháp. Tại đây, họ quyết định mở một nhà hàng Ấn Độ để mưu sinh và để cho người Pháp biết ẩm thực quốc gia Nam Á không chỉ có cà ri. Đối diện quán của họ là một nhà hàng Pháp nổi tiếng được trao sao Michelin, là nơi ăn uống của giới quý tộc thượng lưu. Một "cuộc chiến" nổ ra với đủ mánh triệt hạ đối phương cho đến khi hai bên hiểu ra và trở nên hòa hợp.

Lý do nên xem:

▸ Bộ phim hấp dẫn với cảnh đồ ăn và cách nấu nướng phong phú, khuấy động mọi giác quan

▸ Hiện lên khung cảnh miền nam nước Pháp thơ mộng, tình yêu đôi lứa nhẹ nhàng

▸ Yếu tố văn hóa và sự khác biệt giữa phương Đông, phương Tây được thể hiện chi tiết

4. Nghệ nhân Sushi - Jiro Dreams of Sushi (2011)

Ngày phát hành: 09/03/2012

Thời lượng: 1 tiếng 23 phút

Đạo diễn: David Gelb

Nhân vật chính: Jiro Ono

Điểm IMDb: 7,9/10

Nội dung: 

Bộ phim kể về một bậc thầy 85 tuổi Ono Jiro về sushi và là chủ nhân của Sukiyabashi Jiro, một nhà hàng ba sao Michelin, và nhiệm vụ hoàn thiện nghệ thuật sushi vẫn còn tiếp tục của ông. Nhà hàng chỉ có khoảng 10 chỗ ngồi phục vụ một thực đơn với một lượng nhỏ, nằm ở một ga tàu điện ngầm của Tokyo.

Lý do nên xem: 

Khán giả xem phim sẽ được truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ trước niềm đam mê của Ono Jiro đối với công việc mình làm cũng như dành toàn bộ thời gian, tâm sức của cả đời vào việc làm đó - đây cũng chính là thông điệp ông muốn gửi gắm thông qua bộ phim.

5. Julie & Julia (2009)

IMDb: 7.0/10

Thời lượng: 123 phút

Diễn viên: Amy Adams, Meryl Streep, Chris Messina

Nội dung:

Năm 1949, nhà ngoại giao Paul Child và vợ ông là Julia sang Pháp định cư. Tại Paris, Julia quyết định học nấu ăn và sau đó viết cuốn sách dạy các bà nội trợ Mỹ cách nấu các món Pháp.

Năm 2002, một người phụ nữ khác tên Julie chuyển đến sống ở căn hộ phía trên tiệm bánh pizza tại Queens. Julie khát khao trở thành nhà văn và cũng yêu thích việc nấu nướng. Được chồng gợi ý, cô quyết định viết blog nấu ăn và tự cam kết sẽ nấu hết 534 công thức trong cuốn sách của Julia Child trong một năm.

Lý do nên xem:

▸ Bộ phim hài hước, ấm áp và truyền cảm hứng

▸ Màn trình diễn xuất sắc của diễn viên Meryl Streep là điểm sáng được đánh giá cao trong bộ phim

▸ Các món ăn Pháp hiện lên hấp dẫn và sinh động

6. Haute Cuisine (2012)

IMDb: 6.4/10

Thời lượng: 95 phút

Diễn viên: Catherine Frot, Arthur Dupont, Jean d'Ormesson

Nội dung:

Hortense Laborie, đầu bếp nổi tiếng từ Périgord, rất ngạc nhiên khi Tổng thống Pháp chỉ định cô là đầu bếp riêng của ông. Hortense chịu trách nhiệm chế biến tất cả bữa ăn của Tổng thống tại Điện Élysée. Bất chấp sự ghen tị từ các nhân viên bếp khác, Hortense nhanh chóng chứng tỏ năng lực nhờ tinh thần bất khuất của mình. Bộ phim dựa trên sự kiện có thật về người phụ nữ tên Danièle Delpeuch cùng quá trình bà trở thành nữ đầu bếp riêng của tổng thống Pháp thời bấy giờ.

Lý do nên xem:

▸ Cảnh quay cận các món ngon quyến rũ, một số công thức nấu ăn được thể hiện chi tiết

▸ Cung cấp góc nhìn thú vị về thế giới đồ ăn của Tổng thống

▸ Nội dung nhẹ nhàng

7. Ratatoulle (2007) 

IMDb: 8.0/10

Thời lượng: 111 phút

Diễn viên: Brad Garrett, Lou Romano, Patton Oswalt

Nội dung:

Ratatouille kể về cuộc phiêu lưu ẩm thực của Remy, chú chuột đặc biệt có chiếc mũi thính và tài nấu ăn thiên bẩm. Tình cờ lạc vào nhà hàng sao Michelin giữa kinh đô Paris hoa lệ, chú gặp Linguini, chàng trai trẻ vốn không có năng khiếu trong chuyện bếp núc. Bằng tài năng của mình, Remy đã "cứu" nồi súp Linguini vô tình làm hỏng, giúp anh không mất việc. Từ đó, cả hai hợp tác với nhau làm đảo lộn thế giới ẩm thực của Paris.

Lý do nên xem:

▸ Ratatouille làm hiện lên bức tranh nước Pháp, ẩm thực cao cấp, các nhà phê bình ẩm thực hài hước nhưng mang nhiều ý nghĩa, thông điệp tích cực

▸ Âm thanh sinh động, đồ họa đẹp, đặc sắc từ cảnh đường phố, nột thất bếp đến nhà hàng

▸ Bộ phim giành nhiều giải thưởng danh giá, được bình chọn top 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất thế kỷ 21