Tháng 5/2021 Sự kiện phim tại Hà Nội: Tuần lễ phim Brazil

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 10 – 14/05/2021

Địa điểm: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội

Vé vào cửa có thể nhận miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia từ ngày 5/5/2021.

-------------------

Trinta

Đạo diễn: Paulo Machline
Năm: 2014
Thể loại: Tiểu sử
Thời lượng: 01 tiếng 32 phút
Thời gian công chiếu: 20:00, 10/05/2021

Bộ phim là tiểu sử cuộc đời đạo diễn Carnaval – Joãosinho Trinta (Matheus Nachtergaele), khắc họa chân dung của vị đạo diễn tài ba này trong khoảng thời gian từ những năm 1960, khi ông chuyển từ thành phố Maranhão đến Rio de Janeiro để làm vũ công trong Nhà hát thành phố; cho đến năm 1974, khi ông được đảm nhận chức vụ đạo diễn Carnaval cho Học viện Salgueiro – đoàn trình diễn nghệ thuật của thành phố Rio de Janeiro theo trường phái samba truyền thống. Từ một nhân viên thiết kế mỹ thuật ẩn danh đến một đạo diễn tận tụy, “Trinta” nói về tình bạn và sự rạn nứt giữa Joãosinho Trinta với đạo diễn gạo cội Fernando Pamplona (Paulo Tiefenthaler), cũng như những định kiến mà ông ​​phải chịu đựng từ chính gia đình của mình và sự ghen tị, chơi xấu nơi xưởng làm.

Những người bạn thân

Đạo diễn: Marcelo Galvão
Năm: 2012
Thể loại: Chính kịch
Thời lượng: 01 tiếng 34 phút
Thời gian công chiếu: 20:00, 11/05/2021

Stallone, Aninha và Márcio là những người bạn thân sống cùng nhau ở một học viện dành cho người mắc hội chứng Down. Vào một ngày đẹp trời, được truyền cảm hứng từ những bộ phim ở thư viện, chúng quyết định lấy trộm chiếc xe ô tô của người làm vườn và bỏ trốn khỏi học viện để theo đuổi ước mơ của mình. Truyền thông bắt đầu đưa tin về câu chuyện của lũ trẻ và phía cảnh sát đã giao nhiệm vụ tìm ra chúng cho hai vị cán bộ vụng về. Cả ba sẽ được trải qua một chuyến phiêu lưu tuyệt vời tràn đầy những giây phút khó quên.

Tình yêu và cuồng nộ

Đạo diễn: Luiz Bolognesi
Năm: 2013
Thể loại: Hoạt hình
Thời lượng: 01 tiếng 14 phút
Thời gian công chiếu: 20:00, 12/05/2021

Một người đàn ông gần 600 tuổi đời đã chứng kiến và sống qua các giai đoạn lịch sử của Braxin trong khi tìm kiếm các kiếp hồi sinh của Janaína – người phụ nữ chàng yêu. Chàng ta đã tham gia các trận chiến giữa những bộ tộc thổ dân Tupinambá và Tupiniquim, trước khi người Bồ Đào Nha đặt chân đến quốc gia này; sau đó, là cuộc nổi dậy Balaiada diễn ra vào thế kỷ 19 và cả phong trào kháng chiến chống lại chế độ độc tài vào những năm 1970. Đến thời điểm tương lai năm 2096, người đàn ông này lại trải qua một cuộc chiến tranh giành nguồn nước.

Vụ trộm cúp

Đạo diễn: Caíto Ortiz
Năm: 2016
Thể loại: Hài hước
Thời lượng: 01 tiếng 30 phút
Thời gian công chiếu: 20:00, 13/05/2021

Peralta, một nhân viên môi giới bảo hiểm, đang gặp nhiều vấn đề và chịu sức ép từ mọi phía. Cô bạn gái Dolores của anh ta đã đưa ra tối hậu thư: hoặc cưới hoặc chia tay. Bên cạnh đó, chủ nợ cũng bắt đầu siết các khoản vay ngày càng chồng chất. Khi mọi thứ tưởng chừng rơi vào bế tắc, Peralta chợt nảy ra một kế hoạch có thể giải quyết tất cả các vấn đề. Với sự giúp sức của gã bạn Borracha, một kẻ không mấy thông minh, Peralta quyết định ăn trộm chiếc cúp World Cup Jules Rimet trong két sắt của Liên đoàn Bóng đá Braxin. Bộ phim dựa trên sự việc có thật về vụ trộm cúp xảy ra năm 1983.

Nise: Trái tim kẻ điên

Đạo diễn: Roberto Berliner
Năm: 2015
Thể loại: Tiểu sử
Thời lượng: 01 tiếng 46 phút
Thời gian công chiếu: 20:00, 14/05/2021

Bộ phim kể về một phần cuộc đời của bác sĩ tâm thần người Braxin, Nise da Silveira. Vào những năm 50 của thế kỷ 20, bác sĩ Nise làm việc trong một bệnh viên tâm thần tại ngoại ô Rio de Janeiro. Bà đã đi ngược lại với các liệu pháp điều trị bệnh tâm thần phân liệt thông thường thời đó và bị các đồng nghiệp cô lập. Khi được phân công phụ trách khoa hoạt động trị liệu của viện, nơi chẳng bao giờ được ngó ngàng tới, bác sĩ Nise đã phát triển phương pháp điều trị mới cho các bệnh nhân của mình bằng tình yêu thương và nghệ thuật.