Tuần lễ phim Giáng sinh 2020

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 21 – 24/12 và 27/12/2020

Địa điểm: L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Phim tiếng Pháp/Phụ đề tiếng Việt

Giá vé: 40 000 VND/vé

Mua vé tại: Quầy lễ tân Viện Pháp tại Hà Nội, L'Espace

----------

Một mùa giáng sinh nữa lại đến. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để những người thân trong gia đình hay bạn bè quây quần bên nhau đắm chìm trong tiết trời se se lạnh và thưởng thức những bộ phim kinh điển về ngày lễ đặc biệt này. Năm nay, 6 bộ phim vô cùng hấp dẫn sẽ được giới thiệu đến quý khán giả thân yêu trong Tuần lễ phim Giáng sinh 2020 tại L’Espace.

1. 19:00, Thứ hai 21/12/2020

Gus bé nhỏ và bầy chim di cư

Được lòng các khán giả nhí của L’Espace Gus bé nhỏ và bầy chim di cư của đạo diễn Christian De Vita. Đây là tác phẩm điện ảnh giàu chi tiết, có những khung hình chân thực, kể về một cuộc phiêu lưu sống động qua nhiều vùng đất của đàn chim ngộ nghĩnh, đồng thời cũng là phim hoạt hình 3D đầu tiên được làm hoàn toàn ở Pháp với ê-kíp chuyên môn tài năng châu Âu. Benjamin Renner – đồng đạo diễn phim Ernest & Celestin được đề cử giải Oscar 2012 – chịu trách nhiệm vẽ tạo hình các nhân vật của phim. Nhạc phim được viết bởi nhà soạn nhạc Stephen Warbeck – người từng giành giải Oscar cho nhạc nền trong phim Shakespeare in Love 1998. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút sảng khoái cho cả gia đình và cả những bài học ý nghĩa về cuộc sống cho các em nhỏ.

2. 19:00, Thứ ba 22/12/2020

Astérix: Bí kíp luyện thần dược

“Astérix: Bí kíp luyện thần dược” là bộ phim hoạt hình phiêu lưu lấy bối cảnh tại ngôi làng nhỏ bé của những người Gô-loa. Ở đây có một vị pháp sư Getafix vẫn thường xuyên trèo cây tầm gửi để thu thập nguyên liệu luyện Thần Dược. Trong một lần tìm kiếm nguyên liệu, vị pháp sư không may bị ngã gãy chân, điều này khiến Getafix lo lắng rằng tương lai của ngôi làng sẽ bị đe dọa. Với sự giúp đỡ của chiến binh Gô-loa nhỏ bé Astérix và người bạn mập mạp thân thiết Obelix, pháp sư Getafix quyết định mở một cuộc truy lùng đệ tử nối nghiệp. Trong vô vàn những ứng cử viên sáng giá, ai sẽ là người được truyền lại bí kíp luyện thần dược? Các bạn hãy nhanh chân đến L’Espace để tìm kiếm câu trả lời cho mình nhé.

3. 19:00, Thứ tư 23/12/2020

Aïlo : Cuộc phiêu lưu ở Laponie

Đây là bộ phim tài liệu của đạo diễn Guillaume Maidatchevsky được ra mắt vào năm 2018. “Aïlo : Cuộc phiêu lưu ở Laponie” là hành trình trưởng thành kỳ diệu của một chú tuần lộc bé nhỏ, yếu ớt và mong manh trước những sóng gió đầu đời. Sự thức tỉnh của chú trong thế giới hoang dã thực sự là một câu chuyện thần kì giữa những những cảnh quan hùng vĩ và lạnh giá của Laponie. Khác với những bộ phim tài liệu đơn thuần, “Aïlo : Cuộc phiêu lưu ở Laponie” đưa khán giả qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp đến lo sợ rồi sau đó là vỡ òa trong hạnh phúc khi chứng kiến sự trưởng thành của chú tuần lộc bé nhỏ Aïlo.

4. 19:00, Thứ năm 24/12/2020

Giải cứu Noel

Tuần lễ phim Giáng sinh năm nay chắc chắn sẽ không thể thiếu sự góp mặt của “Giải cứu Noel”. 92.000 yêu tinh chịu trách nhiệm làm quà tặng cho trẻ em đều bị bệnh cùng một lúc, trong khi Giáng sinh thì ngày càng cận kề. Đây là một cú sốc lớn đối với Santa (Claus) – ông già Noel. Ông không có lựa chọn nào khác: ông phải khẩn trương đến Trái đất cùng những chú tuần lộc của mình để tìm kiếm một phương thuốc chữa bệnh và cứu lấy phép nhiệm màu đêm Giáng sinh.

Hài hước, tinh quái cùng kịch bản chau chuốt, Giải cứu Noel là sự pha trộn của những điều huyền diệu, hóm hỉnh và lòng tốt luôn khiến ta mỉm cười. Đây chắc chắn là một bộ phim mà quý vị khán giả không nên bỏ qua!

5. 15:30, Chủ nhật 27/12/2020

Aladin và 1001 thứ

Vào đêm Noel, Sam và người bạn thân của mình Khalid, giả trang thành ông già Noel để có thể dễ dàng thực hiện kế hoạch trộm cắp tại Galeries Lafayette. Bất ngờ Sam bị lũ trẻ bao vây và buộc anh phải kể cho chúng một câu chuyện… câu chuyện về Aladin… nhưng đã được “chế” theo phong cách của mình. Hóa thân vào nhân vật Aladin, Sam bắt đầu cuộc phiêu lưu đến kinh đô Bagdad – thành phố của 1001 nguời giàu….Than ôi ! Ẩn sau những nét văn hóa truyền thống đầy màu sắc, người dân đang bị đày đọa dưới ách cai trị tàn bạo của tên tể tướng độc ác Vizir. Và liệu tên trộm trẻ tuổi Aladin, với sự giúp đỡ của thần Đèn, có thể phá tan âm mưu thâm độc của Vizir, cứu lấy Khalid và chinh phục được trái tim của nàng công chúa Shalia xinh đẹp ? Bộ phim bom tấn đầy thú vị của Pháp thỏa mãn người xem bằng những màn hành động, vũ đạo đẹp mắt trên nền nhạc sôi động cùng nhiều chi tiết hài hước hứa hẹn những tràng cười không bao giờ dứt! Đây là phiên bản hài độc đáo và đáng yêu của tác phẩm cổ tích kinh điển Aladin nhưng cũng ẩn chứa thông điệp gần gũi, chắc chắn sẽ mang đến cho người xem những phút giây thư giãn sảng khoái và những cảm xúc mới lạ khó quên trong dịp lễ Giáng sinh này!

6. 18:00, Chủ nhật 27/12/2020

Aladdin và Thần đèn siêu quậy

“Aladdin và Thần đèn siêu quậy” là phần tiếp theo của câu chuyện “Aladin và 1001 thứ” do Lionel Steketee đạo diễn và ra mắt năm 2018. Sau khi giúp Bagdad thoát khỏi sự chi phối của tên Vizir độc ác, chàng Aladdin bắt đầu chán ngán cuộc sống trong cung điện cùng công chúa và nhớ những cuộc phiêu lưu thuở xưa. Một ngày nọ, tên ác nhân Shah Zaman xuất hiện và thông báo về kế hoạch đánh chiếm kinh đô và cưới công chúa của mình. Không còn lựa chọn nào khác, Aladdin phải rời bỏ lâu đài và đi tìm Thần đèn để cứu nguy cho thành phố và thực hiện lời hứa của mình với công chúa.

6 bộ phim Viện Pháp tại Hà Nội -L’Espce giới thiệu đến quý khán giả trong sự kiện Tuần lễ phim Giáng sinh 2020 hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị những tiếng cười ròn rã, những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình và bạn bè!

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện