Tổng hợp các sự kiện, văn hóa nghệ thuật chào đón Tết Nguyên Đán 2022 Nhâm Dần

Hãy cùng chuyên mục Văn Hóa Nghệ Thuật của Ticketgo điểm qua các sự kiện, văn hóa nghệ thuật chào đón Tết Nguyên Đán 2022 Nhâm Dần qua bài viết dưới đây nhé!!!

( Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

I. Tết Nguyên Đán 2022 xem gì? 

● 29 Tết ( Giao Thừa)

20:00 trên VTV: Táo Quân 2022

( Nguồn ảnh: VTV)

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân là một món ăn tinh thần được nhiều khán giả truyền hình chờ đón mỗi dịp cuối năm. Như thường lệ, năm nay, món ăn tinh thần ấy sẽ vẫn đến với các gia đình vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần, theo thông tin chính thức từ VTV.

Hiện tại, các nghệ sĩ tham gia Táo quân đã miệt mài tập luyện cho chương trình. Những gương mặt quen thuộc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hậu trường tập luyện trên trang cá nhân như nghệ sĩ: Tự Long, Chí Trung, Quốc Khánh, Xuân Bắc, Vân Dung, Quang Thắng, Trung ruồi, Duy Nam, Mạnh Dũng...

● Mùng 1 Tết 

19:00 Ngày 01/02/2022: Việt Nam vs Trung Quốc (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á)

( Nguồn ảnh: Internet)

● Mùng 2 Tết 

20:00 Ngày 02/02/2022: Gala cười 2022 trên VTV

Cùng với Táo quân, Gala Cười phát sóng trên VTV dịp Tết Nguyên đán cũng là một chương trình hài hước được khán giả chờ đợi. Năm nay, chương trình vẫn có sự tham gia của những nghệ sĩ quen thuộc như: Quang Thắng, Vân Dung cùng nhiều gương mặt hài trẻ được yêu mến như Trung "ruồi", Duy Nam, Dũng "hớn", Anh Đức...

( Nguồn ảnh: VTV)

● Mùng 3 Tết 

Chương trình 12 con giáp

( Nguồn ảnh: VTV)

12 Con giáp là chương trình Tết Nguyên đán thường xuyên của Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem không khí đặc biệt vui tươi, những tiết mục trình diễn độc đáo, những phần giao lưu trò chuyện, chơi trò chơi vận động vô cùng thú vị trong dịp đầu xuân năm mới.

Năm nay, chương trình có sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng được nhiều khán giả mến mộ như: MC Quyền Linh, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Erik, diễn viên Bảo Thanh, vũ công Quang Đăng, diễn viên Quỳnh Kool, nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh...

( Nguồn ảnh: VTV)

Tham gia chương trình, các nghệ sĩ vô cùng hào hứng khi được chơi những trò chơi dân gian quen thuộc thể hiện sự vui tươi, đoàn kết, gắn bó. Đặc biệt, cũng tại 12 Con giáp, lần đầu tiên các khách mời sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị vể bản thân cũng như những dự định, kế hoạch trong năm 2022.

● List phim chiếu rạp Tết Nguyên Đán 2022

◾ 1990 - Khởi chiếu 01/02/2022 ( Tức mùng 1 Tết)

Thể loại: Hài kịch

Diễn viên: Ninh Dương Lan Ngọc, Nabi Nhã Phương, Jessica Diễm, Mạc Văn Khoa, Quang Tuấn

Nội dung phim: Bộ phim ‘1990’ là cú bắt tay giữa ba ngọc nữ tuổi Ngọ của điện ảnh Việt: Diễm My - Ninh Dương Lan Ngọc và Nhã Phương. ‘1990’ thuộc thể loại Hài - Tình cảm, có nội dung xoay quanh một hội bạn thân gồm ba cô gái với ba cá tính khác nhau. Khi ngưỡng tuổi “30 chênh vênh” ập đến với cả ba vào cùng một thời điểm, hàng loạt những vấn đề về hôn nhân, tình yêu, sự nghiệp,... lần lượt xuất hiện, buộc họ phải giúp đỡ nhau vượt qua cột mốc đầy sóng gió này.

◾ Chìa Khóa Trăm Tỷ- Khởi chiếu 01/02/2022 ( Tức mùng 1 Tết)

Diễn viên: Thu Trang - Kiều Minh Tuấn

Nội dung phim: Chìa Khoá Trăm Tỷ bắt đầu khi một sát thủ khét tiếng vô tình bị mất trí vì một tai nạn bất ngờ, rồi bắt đầu một cuộc sống mới bằng nghề diễn viên quần chúng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chàng diễn viên quần chúng này quên hẳn cuộc đời sát thủ để trở thành một ngôi sao hành động? Liệu sự nghiệp diễn viên và cô quản lý bất đắc dĩ có giúp hắn thay đổi quá khứ mãi mãi và sống trọn vẹn một cuộc đời mới? Một bộ phim hài-hành động nhưng cũng đầy sự ấm áp về hành trình "đổi đời" của một kẻ giết thuê để mưu sinh.

◾ Đấu Trường Âm Nhạc 2 - Khởi chiếu 01/02/2022 ( Tức mùng 1 Tết)

Diễn viên: Matthew McConaughey, Reese Witherspoon, Scarlett Johansson, Taron Egerton, Tori Kelly

Nội dung phim: Đấu Trường Âm Nhạc 2 tiếp nối sau những khó khăn ở phần một, dàn diễn viên của Buster đã thành công trong việc vực dậy Nhà hát Trăng Non và biến nơi đây thành một địa điểm ăn khách tại địa phương. Buster giờ đây lại hướng tới một mục tiêu lớn hơn: ra mắt một chương trình mới tại Nhà hát Crystal Tower ở thành phố Redshore. Để thu hút được sự chú ý của tên sói điều hành tàn ác Crystal, họ phải lôi kéo sự tham gia của huyền thoại âm nhạc một thời - sư tử Clay Calloway, người nghệ sĩ đã từ giã giới âm nhạc gần 15 năm nay. Toàn bộ tương lai của nhóm Buster giờ gói gọn trong 3 tuần căng thẳng phía trước.

II. Tết Nguyên Đán 2022 chơi gì?

◾ 29 Tết: Ghé qua các chợ hoa nổi tiếng nhất Hà Nội như:  Chợ hoa Quảng An ( Tây Hồ), Chợ hoa Đường Lạc Long Quân, Chợ Hoa Làng Lược, chợ hoa Tây Tựu, Chợ hoa Vạn Phúc...

◾ Đường sách Tết Nhâm Dần với chủ đề “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái”

Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần - năm 2022 diễn ra từ 18 giờ ngày 29/1/2022 đến 22 giờ ngày 4/2/2022 (từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) trên 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế và Đường sách TP. HCM.

( Ảnh minh họa)

Trên tuyến Nguyễn Huệ có chủ đề “Xuân chia sẻ”, triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022), trưng bày triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chủ đề “TPHCM và cuộc chiến chống dịch Covid-19; triển lãm “Tôi yêu Thành phố tôi”; triển lãm báo Xuân Nhâm Dần - năm 2022.

Tuyến Ngô Đức Kế có chủ đề “Tự hào Thiếu nhi Thành phố Bác” với khu gian hàng sách thiếu nhi, khu vực trải nghiệm công nghệ và sách điện tử, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, trưng bày các tác phẩm tranh do thiếu nhi vẽ về lực lượng phòng chống dịch.

Tuyến Mạc Thị Bưởi có chủ đề “Khơi nguồn tri thức”, trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú, đặc biệt là sách về y tế, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe… Đặc biệt, trưng bày và giới thiệu không gian sách nói - xu hướng đang phát triển mạnh trên thế giới, trong đó có Việt Nam, trưng bày khu ATM sách.

Đường sách TPHCM có chủ đề “Mừng Xuân đất nước - mừng Đảng quang vinh” gồm: triển lãm xuất bản phẩm, tư liệu, hình ảnh chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng; tổ chức các chương trình giao lưu, giới thiệu, ra mắt sách, các chương trình văn hóa - văn nghệ, các chương trình, hoạt động vui tươi, bổ ích; trưng bày và giới thiệu sách nói, sách điện tử; trưng bày khu ATM sách.

◾ Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 dài 550m, rộng 20m sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 29-1-2022 đến 17h ngày 4-2-2022 (tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), với 4 kịch bản hoạt động theo 4 cấp độ dịch, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

( Ảnh minh họa)

Ngoài ra, bạn có thể cùng gia đình người thân cùng chơi các trò chơi như: Cờ vua, cờ cá ngựa, cờ tướng, Trò chơi rút gỗ , karaooke...

III. Tết Nguyên Đán 2022 đọc gì?

Nếu bạn muốn tìm vài tựa sách để đọc sách thư giãn trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 thì có thể tham khảo một số bài viết:

◾   Sách hay năm 2022: Điểm qua những cuốn sách hay và ý nghĩa để khởi đầu năm mới 2022 đầy hứng khởi.

◾ Top 5 tựa sách hay về đầu tư chứng khoán cho người mới nhập môn

 Top 5 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay dành cho hội tim khỏe

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:

 Chi tiết tuổi xông đất năm Nhâm Dần 2022 cho gia chủ hưng thịnh, may mắn.

◾ Mâm ngũ quả là gì và cách sắp xếp mâm ngũ quả ngày tết Nhâm Dần 2022 nhiều TÀI LỘC, MAY MẮN cho ba miền.

◾ 12 con giáp nên mặc gì để may mắn, phát tài, rủng rỉnh tiền tiêu trong dịp TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

( Nguồn tổng hợp)