Top 5 bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi bật được đánh giá cáo trên DOUBAN trong đầu năm 2021

Dưới đây là top 5 bộ phim cổ trang Trung Quốc nổi bật được đánh giá cáo trên DOUBAN trong đầu năm 2021, mà hội mọt phim nhất định không thể bỏ qua!!

1. Ở Rể

Ở Rể (赘婿) là bộ phim cổ trang, thần thoại xoay quanh‌ một doanh nhân hiện đại đại vốn là một ông trù‌m đầu tư tài chính tên Giang Hạo Thần. Vì một sự ּcố bấtngờ mà Giang Hạo Thần  “chuyển thế” xuyên không và trở thành Ninh Nghị – người con rể vô d‌‌ụng, bất tài của Tô gia là gia tộc buôn vải giàu có.

Khi xuyên không về quá khứ, anh‌ quyết định ṡ‌‌ống‌ cuộc đời lười biếng, buông thả, vô lo vô nghĩ. Nhưng “bệnh nghề nghiệp” khiến Ninh Nghị không thể nhắm mắt làm ngơ trước những vấn đ‌ề kinh doanh của Tô gia. Và rồi từ đây cuộc đời ở rể của Ninh Nghị xảy ra vô vàn sự ּcố hài hước nhưng cũng dần dần làm lên việc lớn, tham gia vào quốc gia đại sự khiến cả dòng họ trầm trồ.

Ở Rể là một bộ phim cổ trang mang yếu tố hài hước, bên cạnh dàn cast chính còn có sự tham gia với vai trò khách mời của Trương Nhược Quân. Bộ phim là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai thuộc tuýp thích những bộ phim nhẹ nhàng, lãng mạng. Bối cảnh và trang phục của phim cũng hết sức được chú trọng.

Phim nhận được 7 điểm Douban với hơn 55% đ‌‌ánh giá 4-5 sao, chỉ 16,7% đánh giá 1-2 sao.

Xem thông tin chi tiết về dàn cast và lịch chiếu phim Ở RỂ: TẠI ĐÂY

2. Đấu La Đại Lục

Đấu La Đại Lụclà bộ phim do Tiêu Chiến và Ngô Tuyên Nghi đóng chính. Bộ phim đã lên sóng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọt phim. 

Nội dung xoay quanh nam chính Đường Tam (Tiêu Chiến), vì bị Đường Môn truy sát mà vô tình xuyên không qua một thế giới khác. Tại đây, anh kết nghĩa cùng với mọi người và tu luyện Võ Hồn, trở thành người mạnh nhất đại lục Đấu La.

Đấu La Đại Lục có thể nói là bộ phim cổ trang có thành tích ấn tượng nhất từ đầu năm 2021 đến thời điểm hiện tại vượt 3 tỷ lượt xem, thống trị các bảng xếp hạng.

Tính đến 0:00 ngày 28 tháng 2, Đấu la đại lục đã đạt 23 danh hiệu liên tiếp trên toàn bộ hệ thống các trang mạng, chỉ số nhiệt độ đạt 9879,17 điểm. Trên Douban, bộ phim thu hút hơn 740 ngàn lượt đánh giá, nhạc phim có đến 50 triệu lượt yêu thích. Những ngày gần đây, Đấu la đại lục đều thu hút hơn 100 triệu lượt xem mỗi ngày, thậm chí có ngày cao nhất lên đến 211 triệu view.

Bộ phim còn là tác phẩm truyền hình đầu tiên sau khi Tiêu Chiến “gây sốt diện rộng” với Trần Tình Lệnh (2019).

3. SƠN HÀ LỆNH

Sơn Hà Lệnh (tên cũ: Thiên Nhai Khách) là bộ phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng của Priest. Ngay từ khi lên sóng đã khiến mọt phim đứng ngồi không yên khi “tình huynh đệ xã hội chủ nghĩa” do Trương Triết Hạn và Cung Tuấn thủ vai .

Trương Triết Hạn thủ vai Chu Tử Thư, một người luôn trầm tỉnh, gắt gỏng, lạnh lùng và có phần bí ẩn. Ngay lần đầu gặp gỡ, Chu Tử Thư dù trong bộ dạng nhếch nhác những vẫn thu hút được ánh nhìn của Ôn Khách Hành (Cung Tuấn), y chính là Chủ nhân của Quỹ Cốc trong truyền thuyết mà khắp nơi khiếp sợ…

SƠN HÀ LỆNH (THIÊN NHAI KHÁCH) MỞ ĐIỂM DOUBAN VỚI ĐIỂM SỐ RẤT CAO 8.1 - HIỆN ĐÃ TĂNG LÊN 8.3 - bộ phim nhận được sự đánh giá rất cao từ phía khán giả, được khen là khá sát nguyên tác, nội dung tiết tấu hợp lý. Chemistry của cặp đôi diễn viên chính rất tốt, có khán giả còn nhận xét "đây tuyệt đối là phim đam mỹ luôn chứ không chỉ là phim đam mỹ chuyển thể (đam mỹ cải biên) đâu".

Xem thêm thông tin chi tiết về lịch diễn và profile của Cung Tuấn - Trương Triết Hạn: TẠI ĐÂY

4. Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Lấy đề tài gia đấu, Cẩm Tâm Tựa Ngọc do Đàm Tùng Vận và Chung Hán Lương là một trong những bộ phim cổ trang được mong chờ lên sóng nhất năm 2021. Được chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ Nữ Công Lược, xoay quanh cuộc sống của La Thập Nhất Nương, thứ nữ của La gia bị gả vào Từ phủ làm kế phu nhân thay cho đại tỷ qua đời.

Cuộc hôn nhân của Thập Nhất Nương với Từ Lệnh Nghi là một cuộc hôn nhân đầy toan tính, nhưng với sự thông minh, sắc bén lại khéo léo đã khiến Từ Lệnh Nghi dần dần có tình cảm với nàng.

Cẩm Tâm Tựa Ngọc được khán giả đặt rất nhiều kì vọng sẽ trở thành một bom tấn gia đấu đặc sắc trong năm 2021. Với sự chỉnh chu trong khâu hậu kỳ, bộ phim đã đạt nhiều thành tích đáng mong đợi.

Trong 2 ngày 26 và 27/2, Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã nhanh chóng lao vào Top 3 phim dài tập được quan tâm nhất trong ngày. Đối mặt với 2 đối thủ sừng sỏ là Ở Rể và Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh),

5. Linh Vực

Là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Linh Vực với sự tham gia của Phạm Thừa Thừa và Trình Tiêu mang màu sắc của một bộ phim cổ trang võ hiệp pha thần thoại xoay quanh cuộc chiến vượt cấp và giữa ba tộc lớn là Nhân tộc, Tà Tộc và Thần tộc.

Nhân vật chính là Tần Liệt (Phạm Thừa Thừa), ký ức của cậu đã bị phong ấn hơn 10 năm, được gửi gắm đến Lăng gia để tu luyện. Vốn là con trai của chiến thần, tuy ký ức bị phong ấn nhiều năm nhưng bản thân lại nuôi dưỡng ý chí, khát vọng chinh phục hơn người. Những điều kỳ lạ trong quá khứ lẫn tương lai luôn xuất hiện trong giấc mơ, khiến cho Tần Liệt đi tìm lại ông nội để giải đáp. Trên hành trình đó, Tần Liệt còn có tình cảm và luôn bảo vệ cho Lăng Ngữ Thi (Trình Tiêu)

Linh Vực là bộ phim được đánh giá cao về mặt kỹ xảo dù chỉ là một bộ phim truyền hình. Do đó, bạn sẽ cực mãn nhãn khi xem phim với những cảnh quay với kỹ xảo xịn xò không “ba xu” giống như nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc khác.

Bộ phim "Linh Vực" của Thừa Thừa và chị Trình Tiêu đạt 7,5 điểm douban.